Hướng dẫn 4 cách buộc dây giày Jordan độc đáo cực đơn giản

Bạn đang sở hữu những đôi giày Jordan, nhưng không biết làm sao để chúng trở nên khác biệt và nổi bật hơn? Chỉ cần biết những cách buộc dây giày Jordan theo phong cách độc đáo có thể khiến những đôi giày của bạn trở nên đẹp mắt và mới lạ. HERAMO sẽ hướng dẫn bạn những cách buộc dây giày Jordan từ đơn giản cho đến phức tạp trong bài viết dưới đây.

Cách buộc dây giày Jordan - Cách biến những đôi giày Jordan trở nên mới lạ
Biến những đôi giày Jordan trở nên mới lạ với những kiểu buộc dây giày đẹp.

Cách buộc dây giày Jordan theo kiểu chéo X

Dưới đây là hướng dẫn bạn cách buộc dây giày Jordan theo kiểu “Chéo X”, một trong những cách buộc dây giày Jordan phổ biến. Cách buộc dây giày Jordan này rất thích hợp để bạn áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn được dây giày phù hợp với đôi giày Jordan của mình. Dây giày có thể được làm từ nhiều loại chất liệu như vải, da hoặc cao su. Hãy lựa chọn một loại dây có màu sắc cùng chất liệu phù hợp với phong cách và sở thích của bạn. Các bước thực hiện cách buộc dây giày Jordan theo kiểu chéo X:

  • Bước 1: Luồng hai đầu của dây giày từ phía dưới lên trên vào hai lỗ đầu tiên của mũi giày. Đảm bảo rằng độ dài của hai đầu dây là tương tự nhau để đảm bảo được độ đều đặn.
  • Bước 2: Dây bên phải sẽ chéo qua bên kia và đi lên trước. Sau đó là dây bên trái và tiếp tục như vậy cho đến khi bạn luồn qua tất cả các lỗ trên mũi giày.
  • Bước 3: Khi đã đan xong đến lỗ cuối cùng, hãy buộc một nút cố định để giữ cho dây được ổn định. Đảm bảo kéo dây sao cho hai bên có chiều dài tương tự nhau để đảm bảo độ vừa vặn.

Lưu ý: Để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng với cách buộc dây giày Jordan “Chéo X” tránh buộc dây quá chặt. Để phần dây hơi lỏng để tạo nên vẻ thời trang hơn cho đôi giày Jordan của bạn. Với cách buộc dây này, đôi giày Jordan của bạn sẽ trở nên ấn tượng và thể hiện được cá tính của bạn.

Cách buộc dây giày Jordan - Kiểu chéo X
Cách buộc dây giày Jordan kiểu “Chéo X” là một trong những kiểu phổ biến nhất.

Xem thêm: 10 cách thắt dây giày thể thao phổ biến mà bạn nên biết

Cách buộc dây giày Jordan kiểu hình bậc thang

Để thể hiện phong cách cá nhân và tạo nên sự độc đáo cho đôi giày Jordan, cách buộc dây giày hình bậc thang là một lựa chọn mang đến ấn tượng mạnh mẽ. Đặc biệt, với đôi giày cao cổ, cách buộc dây giày Jordan này sẽ làm nổi bật sự độc đáo và sang trọng. Các bước thực hiện cách buộc dây giày Jordan theo kiểu hình bậc thang:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc xỏ dây vào lỗ đầu tiên ở phần mũi giày, đi từ trên xuống dưới.
  • Bước 2: Kéo cả hai đầu dây sao cho chúng có chiều dài tương tự nhằm đảm bảo tính đồng đều và đẹp mắt.
  • Bước 3: Luồng cả hai đầu dây lên hàng lỗ cuối cùng trên mũi giày, tạo nên hình bậc thang độc đáo và thu hút.
  • Bước 4: Chuyển sang bước tiếp theo, bạn hãy luồn dây xuống phía dưới lưỡi giày và kéo chúng ngang sang lỗ đối diện.
  • Bước 5: Cuối cùng, chỉ cần kéo chặt dây một cách chắc chắn và bạn đã hoàn thành cách buộc dây giày Jordan theo kiểu hình bậc thang độc đáo này.
Cách buộc dây giày Jordan - Kiểu hình bậc thang
Đôi giày Jordan của bạn sẽ trở nên độc lạ hơn với kiểu buộc dây hình bậc thang.

Xem thêm: 9 cách buộc dây giày giấu dây độc đáo tạo điểm nhấn outfit

Cách buộc dây giày Jordan kiểu thắt nút

Nếu bạn muốn buộc dây giày Jordan đơn giản nhưng mang đến vẻ thanh lịch, thì cách buộc dây theo kiểu thắt nút là lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù đơn giản, nhưng nó sẽ làm cho đôi giày của bạn trở nên đặc biệt. Các bước thực hiện cách buộc dây giày Jordan theo kiểu thắt nút:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc thắt một nút ở một đầu của dây giày, tạo điểm nhấn tinh tế cho phần đầu của đôi giày.
  • Bước 2: Sau đó, xỏ dây vào lỗ đầu tiên ở mũi giày, đi từ phía dưới lên và kéo sát nút thắt đến lỗ.
  • Bước 3: Lần lượt luồn đầu dây còn lại vào những lỗ kế tiếp theo kiểu zig-zag, tạo nên sự đối lập và thu hút cho cả đôi giày.
  • Bước 4: Nếu bạn còn dư dây giày, bạn có thể nhét chúng vào bên trong giày để giúp tạo ra vẻ gọn gàng và tinh tế hơn.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy luồn đầu dây xuống lỗ đầu tiên và hoàn tất quy trình buộc dây.

Cách buộc dây giày Jordan theo kiểu thắt nút có thể đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế và mang lại vẻ thanh lịch cho đôi giày Jordan của bạn.

Cách buộc dây giày Jordan - Kiểu thắt nút
Cách buộc dây giày Jordan theo kiểu thắt nút tuy đơn giản nhưng rất tinh tế.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày lười và 5 cách bảo quản giày hiệu quả

Cách buộc dây giày Jordan dạng lưới

Để buộc dây giày Jordan dạng hình lưới này, đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ thuật nhất định để đạt được hình dạng đồng đều đẹp mắt. Cách buộc dây giày Jordan này giúp mang đến sự độc đáo và mới lạ cho phong cách của bạn. Các bước thực hiện cách buộc dây giày Jordan theo dạng lưới:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc xỏ dây vào hàng lỗ đầu tiên, hướng từ phía dưới lên.
  • Bước 2: Bắt chéo dây qua và xỏ chúng vào lỗ thứ 4.
  • Bước 3: Tiếp theo, luồn cả hai đầu dây vào hàng lỗ bên dưới mà không cần đan chéo.
  • Bước 4: Sau đó, bắt chéo hai sợi dây lên trên tại lỗ thứ 2.
  • Bước 5: Tiếp theo, luồn cả hai đầu dây vào hàng lỗ ngay bên dưới lỗ thứ 3.
  • Bước 6: Cuối cùng, lấy đầu dây ở lỗ thứ 3, đan chéo vào hàng lỗ cuối cùng theo hướng từ phía dưới lên. Sau đó, buộc nơ cố định để giữ cho dây được ổn định và đẹp mắt.
Cách buộc dây giày Jordan - Buộc dây giày Jordan dạng lưới
Cách buộc dây giày Jordan dạng lưới đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ thuật.

Xem thêm: Mách bạn 6 cách làm giày rộng ra trong nháy mắt

Một số lưu ý khi thực hiện cách buộc dây giày Jordan

Khi thực hiện cách buộc dây giày Jordan, có một số điều quan trọng bạn cần nên lưu ý để đảm bảo rằng chúng sẽ luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu trong thời gian dài sử dụng.

Lựa chọn dây giày thật phù hợp

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn dây giày có độ dài phù hợp và kiểm tra kỹ chất lượng của chúng. Đặc biệt, đối với những đôi giày có lỗ dây nhỏ, hãy đảm bảo dây không quá to để dễ dàng xỏ qua. Đối với những đôi giày có lỗ dây lớn, hãy chọn dây vừa vặn để có thể buộc dây được đẹp nhất. Hãy lựa chọn dây giày mà bạn ưa thích và phù hợp với phong cách của đôi giày.

Không nên buộc dây giày quá chặt

Thói quen buộc dây giày quá chặt có thể tạo ra nhiều vấn đề không mong muốn gây ảnh hưởng đến đôi giày của bạn. Không chỉ làm biến dạng hình dáng tự nhiên của giày, mà còn khiến chúng trở nên mất đi vẻ đẹp ban đầu. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự thoải mái cho đôi chân của bạn. Do đó, sau khi đã xỏ dây vừa vặn, hãy thắt nút ở cuối dây một cách thoải mái nhất. Điều này giúp tránh tình không thoải mái đến cả giày và đôi chân của bạn.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày Jordan nhanh và hiệu quả như mới

Trên đây là những hướng dẫn về cách buộc dây giày Jordan đầy mới lạ và đẹp mắt giúp bạn có thể dễ dàng tạo kiểu cho đôi giày của mình. Mong rằng, với những hướng dẫn chi tiết này cùng với kinh nghiệm cá nhân, bạn sẽ tạo được phong cách mới cho đôi giày của mình. Đừng quên theo dõi HERAMO để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thế giới giày dép ngay hôm nay nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews