Bật mí cách đo size giày chuẩn nhất chỉ trong tích tắc

Cách đo size giày như thế nào là chính xác để chọn đúng giày vừa chân của mình? Đây chính là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi bắt đầu muốn mua một đôi giày mới. Trong bài viết này, HERAMO sẽ mách bạn cách đo size giày chuẩn nhất và vô cùng đơn giản nhé!

Tại sao phải biết cách đo size giày?

Một đôi giày khi được quyết định mua sẽ dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như màu sắc, kiểu dáng và thiết kế. Tuy nhiên, size giày cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Việc chọn một đôi giày không vừa với size của mình sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho người sử dụng. Thậm chí, chúng còn có thể ảnh hưởng tới khung xương chân và không tốt cho sức khỏe.

Cách đo size giày - Tại sao phải biết cách đo size giày?
Biết cách đo size giày sẽ giúp bạn dễ lựa chọn đúng size giày.

Bên cạnh đó, việc biết cách đo size giày sẽ giúp bạn lựa chọn đúng size giày dễ dàng khi mua hàng online. Giúp bạn không phải đến trực tiếp cửa hàng để mang thử.

Xem thêm: 9 cách buộc dây giày giấu dây độc đáo tạo điểm nhấn outfit

Hướng dẫn cách đo size giày

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để đo

Các dụng cụ gồm có:

  • 1 cây bút (có thể là bút mực hoặc bút chì)
  • 1 cây thước kẻ
  • 1 tờ giấy trắng (lớn hơn kích thước chân)
  • 1 đôi tất

Bước 2: Phác thảo kích thước chân

Bạn tiến hành mang tất và đặt một chân lên tờ giấy và giữ chân ở vị trí cố định. Bạn hãy chắc chắn không di chuyển để tránh sai lệch trong việc đo kích thước. Sau đó, hãy sử dụng bút vẽ và phác thảo theo khung chân của bạn trên tờ giấy.

Cách đo size giày - Phác thảo kích thước chân
Hãy sử dụng bút vẽ và phác thảo theo khung chân của bạn trên tờ giấy.

Bước 3: Đo chiều dài

Sử dụng bút để đánh dấu 4 điểm sau: 2 điểm đầu ngón chân và 2 điểm cuối gót chân. Sau đó, bạn dùng thước kẻ để đo khoảng cách giữa 2 điểm này và ghi lại kích thước vừa đo được.

Bước 4: Đo chiều rộng

Dùng thước kẻ để đo nơi có bề ngang dài nhất ở gần đầu mũi chân. Bạn nên đứng thẳng hoặc ngồi xuống để tránh dịch chuyển. Từ đó sẽ giúp đảm bảo được độ chính xác nhất của số đo được.

Cách đo size giày - Đo chiều rộng
Tiến hành đo chiều dài và chiều rộng của bàn chân.

Bước 5: Tính số đo để ra size giày

Từ các số liệu trên, bạn có thể sử dụng công thức đơn giản sau để tính toán size giày chuẩn của mình: N = L + 1.5cm

Trong đó:

  • N là size giày của bạn
  • L là chiều dài bàn chân

Bảng size giày cho cả nam và nữ

Sau khi thực hiện cách đo size giày và đã có số đo, bạn tiến hành so với bảng size giày chuẩn sau để xác định size giày phù hợp:

Alt: Bảng size giày cho cả nam và nữ

Lưu ý: Đây là bảng quy đổi size theo Việt Nam và các nước US, UK, EU, trong đó:

  • US: Size US của thị trường Mỹ.
  • UK: Size UK của thị trường Anh.
  • EU: Size châu Âu của thị trường châu Âu.
  • CM: Centimet
  • 1 inches (in) = 2.54 cm.

Các khu vực khác sẽ sử dụng ba size chuẩn US, UK, EU. Mỗi nhãn hiệu sẽ có các size US, UK, EU riêng, vì vậy bạn cần tham khảo bảng size của từng nhãn hiệu trước khi chọn giày nhé!

Xem thêm: Mách bạn bảng size giày cho bé siêu chuẩn theo độ tuổi

Những lưu ý về cách đo size giày bạn cần biết 

Nên đo size giày vào buổi tối

Buổi tối được xem là thời điểm thích hợp nhất để tiến hành cách đo size giày. Vào lúc này, bàn chân được nghỉ ngơi và có thể giãn ra hết cỡ. Điều này sẽ giúp bạn xác định kích thước bàn chân của mình một chính xác nhất và chọn đúng size giày.

Đo kích thước của cả hai bàn chân

Nhiều người thường nghĩ rằng cả hai bàn chân có cùng kích thước, nhưng thực tế lại ngược lại. Kích thước của bàn chân thường chênh lệch từ 0.5 đến 1 size tùy thuộc vào bàn chân thuận. Để chọn giày, bạn cần đo kích thước của cả hai bàn chân để đảm bảo số đo được chính xác

Nếu chênh lệch giữa hai bàn chân nhỏ, khoảng 0.5cm, bạn có thể chọn size giày theo số nhỏ hơn. Nhưng nếu có sự chênh lệch lớn thì nên chọn size giày lớn hơn một size để đảm bảo thoải mái khi mang.

Lưu ý về bảng size giày

Hiện nay trên thế giới có hai hệ thống đo lường phổ biến được sử dụng để xác định size giày là UK (Anh) và US (Mỹ). Giữa hai hệ thống này có sự chênh lệch nhất định, vì vậy bạn cần lưu ý khi quy đổi size cho phù hợp với chân của mình.

Nếu bạn chọn giày dựa trên size của mẫu thiết kế hiện tại, hãy chắc rằng cả hai đôi giày đều sử dụng cùng hệ thống đo lường. Nếu không, bạn rất có thể sẽ mua nhầm size và khó sửa chữa về sau.

Việc biết cách đo size giày và chọn size giày đúng là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn có một đôi giày đẹp, mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi tham gia các hoạt động thường ngày. Hi vọng cách đo size giày trên cùng một số thông tin khác mà HERAMO vừa giới thiệu sẽ thật sự hữu ích với quý bạn đọc. Đừng quên theo dõi blog HERMO để cập nhật cũng như đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích cho đôi giày của bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews