Cách ủi áo vest? Gợi ý 8 mẹo ủi áo vest chuẩn phom tại nhà

Cách ủi áo vest? Vì sao bạn không thể ủi áo được phẳng? Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thì hôm nay HERAMO sẽ giới thiệu đến bạn các cách ủi áo vest đơn giản nhất tại nhà. Các bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Cách ủi áo vest- Hướng dẫn ủi áo vest đúng cách
Biết cách ủi áo vest đúng cách sẽ giữ được phom áo và không bị nhàu nát.

Cách ủi áo vest? Nên ủi áo bằng bàn ủi khô hay bàn ủi hơi nước?

Áo vest là trang phục được may từ nhiều chất liệu vải đặc biệt. Cho nên, chọn bàn ủi để ủi áo vest là vô cùng quan trọng. Bàn ủi khô có tác dụng làm phẳng các nếp gấp nhanh, giữ quần áo luôn được thẳng tắp. Tuy nhiên với các nếp nhăn lâu ngày thì không thể trực tiếp ủi phẳng mà cần kết hợp các phương pháp khác. 

Bạn nên ủi áo vest bằng bàn ủi hơi nước là phương pháp hiệu quả và tiện hơn. Đây là dạng bàn ủi được trang bị ngăn chứa nước bên ngoài và các chức năng phun hơi, phun tia, ủi khô so với dạng bàn ủi truyền thống trước đó. Với những chức năng này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để ủi áo nữa.

Cách ủi áo vest - Dùng bàn ủi hơi nước
Ủi áo vest bằng bàn ủi hơi nước.

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách giặt áo vest tại nhà bền đẹp như tiệm

6 bước ủi áo vest đơn giản 

Bạn đã biết cách ủi áo vest chưa? Để ủi áo đúng chuẩn các bạn nên tham khảo 6 bước sau đây:

  • Phần cầu vai: Bắt đầu từ phần cầu vai trước, vị trí nằm ở trên cùng của áo, khó để ủi nếu không biết cách xử lý chính xác. Khi ủi bạn cần khéo léo giữ cho cầu vai đúng vị trí để áo được đứng phom. Bạn nên bắt đầu ủi từ bên trong cầu vai và ủi tiếp ra phía bên ngoài để đảm bảo không bỏ sót hai mặt của cầu vai, giúp cho cầu vai phẳng đều hai mặt áo.
  • Phần ngực áo: Để ủi phần ngực áo không quá khó, bạn cần di chuyển bàn ủi đúng hướng từ dưới lên trên, tiếp tục như thế cho đến hết mặt trước của phần ngực áo, không nên ấn mạnh bàn ủi xuống áo mà cần di chuyển nhẹ nhàng để vải không tạo thành các nếp nhăn gây mất thẩm mỹ.
  • Phần vạt nút và bụng: Bạn thực hiện ủi phần vạt áo và nút bụng giống như phần ngực áo, di chuyển bàn ủi từ dưới lên trên, nếu ở giữa các hàng nút chứa cúc áo nên dùng mũi nhọn trên bàn ủi để là cho phẳng, tránh là quá mạnh tay tạo thành các nếp gấp lớn.
  • Phần lưng áo: Riêng phần lưng áo sẽ có các đường xếp ly ở giữa hay hai bên hông áo, khi ủi bạn cần tránh ủi mất phần xếp ly, bạn nên bắt đầu ủi các nếp gấp trước rồi đến phần xếp ly. 
  • Phần cổ tay và ống tay áo: Bạn dùng một miếng đệm nhỏ để lót cổ ống tay, đây là vị trí khó ủi phẳng nên kết hợp với miếng đệm để ủi nhanh hơn. Bạn cho miếng đệm vào cổ tay áo sau đó ủi phẳng cổ tay rồi đến phần cổ tay hướng lên ống tay.
  • Phần cổ áo vest: Để ủi phần cổ áo vest bạn cần ủi hai bên đến khi ủi đến phần mép thì dựng cổ áo, là bàn ủi qua các mép cạnh để giữ đúng phom cổ áo như ban đầu.
Cách ủi áo vest - Cách ủi phần cầu vai áo vest
Cách ủi áo vest? Ủi cẩn thận phần cầu vai để giữ cho áo vest luôn đứng phom.

Một số lưu ý quan trọng để ủi áo vest đẹp

Vấn đề hay gặp phải khi ủi áo vest là để bàn ủi một chỗ quá lâu dẫn đến áo bị bóng hoặc cháy xém. Để hạn chế được tình trạng này bạn cần lưu ý:

  • Trước khi ủi áo bạn cần làm sạch bề mặt ủi và bàn ủi để áo không bị dính bụi bẩn. Nếu không làm sạch kỹ các bết bẩn thì rất dễ bị cháy khi dính vào áo. 
  • Đối với các loại bàn ủi hơi nước, bạn cần làm sạch bình chứa nước và đảm bảo nước trong khe chứa không được rơi ra ngoài khi ủi áo.
  • Tùy từng chất chiệu vải sẽ có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Nếu vải bạn đang mặc áo được làm từ vải bóng, vải tơ tằm nên chọn mức nhiệt không quá 135 độ C. Ngược lại vải lanh cần điều chỉnh ở mức nhiệt 240 độ C để ủi thẳng quần áo hơn nhé!
  • Khi ủi áo bằng bàn ủi hơi nước, bạn nên cầm nhẹ phần dưới áo vest và kéo thẳng xuống để giúp ủi áo nhanh và phẳng hơn. Tuy nhiên, nhiều loại áo vest được may khá dày thì bạn lộn cả mặt trong để ủi áo.
  • Vết nhăn lâu ngày trên áo rất khó xử lý, bạn không nên là một chỗ đó quá lâu. Vì như thế sẽ làm áo của bạn bị bóng và cháy. Giải pháp tốt nhất khi gặp tình trạng này là sử dụng chức năng phun tia trên bàn ủi hơi nước. Nhiệt độ của bàn ủi hơi nước không quá cao, phù hợp để ủi ly, loại bỏ vết nhăn cứng đầu.
  • Sau khi ủi áo vest xong không nên gấp áo lại nên treo bằng móc chuyên dụng để giữ áo vest luôn đứng phom.
  • Để giữ áo được lâu nên treo dùng túi để bảo quản áo hoặc cất áo vào tủ kín nhằm hạn chế bụi bẩn bám trên thành áo.
Cách ủi áo vest - Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp
Để ủi áo vest không bị cháy xém bạn cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải.

Cách ủi áo vest? Làm sao để giữ quần áo luôn thẳng tắp như ở tiệm? Ủi áo vest tại nhà là điều không khó nếu như bạn biết đến các mẹo mà HERAMO gợi ý trong bài viết. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên mà HERAMO đã cung cấp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Để tham khảo về dịch vụ giặt hấp giặt khô vui lòng liên hệ theo số hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews