5 cách vệ sinh túi Vascara nhanh chóng và hiệu quả nhất

Vascara là thương hiệu thời trang nhượng quyền đến từ Brazil, các sản phẩm này đều do nhà thiết kế Việt lên ý tưởng. Tuy nhiên sau khi sử dụng túi bạn đã biết cách vệ sinh túi Vascara đúng chuẩn chưa? Nếu chưa thì hôm nay HERAMO sẽ mách bạn 3 cách vệ sinh túi hiệu quả nhé!

Tổng hợp 5 cách vệ sinh túi Vascara tại nhà

Hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu Vascara đều được may ở dạng túi da như da nhân tạo, da nổi, da thật. Túi da mang lại vẻ ngoài sang trọng và không kém phần thanh lịch cho người đeo. Tuy nhiên, túi rất dễ bám bụi bẩn nếu bạn không biết cách lau chùi và vệ sinh. Để giữ cho túi luôn mới các bạn nên thực hiện các cách vệ sinh túi Vascara như sau:

Cách vệ sinh túi Vascara bằng nước ấm

Túi sẽ giữ được được độ bền cao nếu bạn biết cách vệ sinh túi Vascara sau khi sử dụng. Pha một chút xà phòng chứa chất tẩy nhẹ vào một ít nước ấm, sau đó đựng dung dịch đã pha vào bình xịt để xịt lên túi và dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng bên ngoài túi giúp túi được bóng hơn.

Dùng chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn 

Kết hợp chất tẩy rửa túi chuyên dụng, xi đánh giày để loại bỏ vết mực, vết bẩn bám trên túi. Lưu ý bạn nên chọn chất tẩy được các chuyên gia khuyến cáo để túi không bị bong lớp da bên ngoài và đảm bảo được độ bền cho túi. Để vệ sinh túi các bạn thực hiện:

  • Bước 1: Dùng khăn ẩm lau qua vết bẩn, chải sạch đáy túi bằng bàn chải mềm.
  • Bước 2: Dùng dung dịch xịt lên khăn để tạo bọt sau đó chùi bề mặt túi để lau đi vết bẩn.
  • Bước 3: Đợi vài phút để túi khô và thoa lên một lớp kem để dưỡng đồ da.
Cách vệ sinh túi Vascara - Dùng chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn
Dùng chất tẩy vết bẩn chuyên dụng để vệ sinh túi sạch hơn.

Dùng mẹo vặt để loại bỏ mùi bám trên túi

Để khử mùi hôi trong túi da bạn có thể dùng các mẹo dân gian như cho một ít vỏ chanh, vỏ cam, phấn rôm hoặc đặt một túi bã trà khô, bã cà phê khô vào bên trong túi để khử mùi.

Dùng kem đánh răng

Cách vệ sinh túi Vascara bằng kem đánh răng rất đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn chỉ cần cho một ít kem đánh răng vào bàn chải và chà nhẹ lên bề mặt túi. Sau đó dùng khăn ẩm để lau qua nơi đã dùng kem đánh răng và để túi tự khô là dùng được.

Cách vệ sinh túi Vascara bằng baking soda

Ngoài công dụng làm trắng, tẩy rửa đồ dùng bếp thì baking soda còn là chất tẩy rửa hiệu quả cho túi xách dính phải dầu mỡ. Bạn cần rắc baking soda xung quanh khu vực dính nhiều mỡ để yên trong vài giờ và bạn dùng khăn ẩm lau khô.

Xem thêm: Tiết lộ 5+ cách vệ sinh túi Louis Vuitton luôn đẹp như mới

Cách bảo quản túi Vascara để túi luôn mới

Túi Vascara sẽ bị giảm tuổi thọ nhanh nếu bạn không biết cách vệ sinh túi Vascara cũng như bảo quản hợp lý. Dưới đây là một số cách bảo quản hiệu quả nhất:

Không để túi Vascara tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vì túi Vascara được may với chất liệu bằng da nên khi túi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm túi nhanh khô, nhanh bong tróc và làm túi trở nên cũ. Bên cạnh đó sau khi vệ sinh túi bạn nên để túi tự khô chỉ cần lau túi qua khăn không nên dùng máy sấy tóc để làm khô túi nhanh.

Làm mềm bề mặt túi da bằng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng làm đẹp, dưỡng ẩm hiệu quả bên cạnh đó dầu dừa sẽ làm mềm được bề mặt túi da. Để thực hiện vệ sinh túi Vascara bằng dầu dừa, chỉ cần dùng dầu dừa nguyên chất bôi lên túi da sẽ giúp chiếc túi của bạn được làm mềm an toàn và tự nhiên nhé!

Cách vệ sinh túi Vascara - Làm mềm bề mặt túi da bằng dầu dừa
Làm mềm bề mặt túi Vascara bằng dầu dừa sẽ túi giữ được độ bóng nhất định như ban đầu.

Làm mềm bề mặt túi da bằng dầu ô liu

Ngoài việc dùng dầu oliu để chữa bệnh thì dầu oliu còn có công dụng hiệu quả để làm mềm túi được làm bằng da. Cách vệ sinh túi Vascara bằng dầu oliu khá đơn giản bản chỉ cần dùng khăn mềm để nhúng vào dầu oliu rồi lau nhẹ nhàng trên túi da. Sau đó để túi tự khô là xong.

Bảo quản túi ở nơi khô ráo

Túi cần được bảo quản ở nơi thoáng khí để hạn chế tình trạng ẩm mốc và làm hỏng phụ kiện được thiết kế trên túi. Bạn nên bảo quản túi ở một khu vực riêng, để túi gọn gàng không để chồng nhiều túi lên nhau. Điều này sẽ giúp túi tránh được mùi hôi cũng như không làm mất phom dáng ban đầu.

Cách vệ sinh túi Vascara - Bảo quản túi ở nơi khô ráo
Sau khi vệ sinh túi cần bảo quản nơi thoáng mát để hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc.

Bảo quản túi ở khu vực riêng và không treo túi da trên giá treo

Túi Vascara cần được đặt trong tủ để hạn chế móp méo và tránh bám mùi hôi. Khi bạn treo túi trên giá treo quá lâu nếu vô tình để túi da bị trầy nhẹ lớp da bên ngoài sẽ gây mất thẩm mỹ khi sử dụng. Ngoài ra còn làm quai túi xách bị gãy và mất giá trị sử dụng.

Xem thêm: Top 8 cách vệ sinh túi da bò hiệu quả nhất mà bạn phải biết

Cất túi khi không sử dụng

Nếu bạn không sử dụng đến túi, bạn nên lau qua túi trước để túi không bị mốc sau đó nhét một miếng vải mềm, giấy báo hoặc túi khí để nhét bên trong. Điều này sẽ giữ được phom dáng cho túi giúp túi không bị xẹp.

Cách vệ sinh túi Vascara - Cất túi khi không sử dụng
Nên dùng khăn giấy, túi khí đặt bên trong túi da để đảm bảo phom dáng cho túi.

Không để vật sắc nhọn bên trong túi

Đựng các vật sắt nhọn bên trong túi nếu chạm phải lớp da rất dễ làm rách túi, trầy xước và làm hỏng lớp da. Nếu bạn mua một chiếc túi ưng ý mà vô tình làm hỏng sau một lần bảo quản túi không đúng cách thì rất tiếc phải không nào.

Không dùng thoa kem dưỡng da tay lên túi

Kem dưỡng tay có tác dụng làm mềm da và hạn chế bong tróc da tay. Tuy nhiên điều này sẽ không hợp lý cho túi da. Một số thành phần được chế tạo trong kem dưỡng da tay sẽ không tốt cho da, làm thay đổi chất lượng, không dùng để làm mềm lớp da được.

Trên đây là những cách vệ sinh túi Vascara nhanh chóng mà HERAMO đã cung cấp cho bạn. Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn giữ cho chiếc túi Vascara như mới. Ngoài ra, HERAMO còn là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh túi cao cấp và chuyên nghiệp. Nếu các bạn quan tâm về dịch vụ vui lòng liên hệ hotline 19003286 để được nhận tư vấn nhanh nhất.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews