Dán Giày Bằng Keo Gì? Bật Mí Keo Dán Giày Được Ưa Chuộng

Dán giày bằng keo gì luôn là câu hỏi được các Sneakerhead đặt ra khi những đôi giày của mình bị bong keo nhưng lại không muốn bỏ chúng. Những đôi giày của bạn có thể bong tróc hoặc bị hở keo sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, HERAMO đưa ra một số loại keo dưới đây để giúp bạn khắc phục tình trạng giày bị hở keo một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân keo dán ở giày dép hay bị bong 

  • Việc bảo quản giày không tốt

Một số chất liệu giày rất nhạy cảm và dễ bị bụi và ô nhiễm. Các cấu trúc của chất keo thay đổi và bụi bẩn bám vào giày dép do chăm sóc và bảo quản không tốt hoặc không đúng vị trí. Khi điều này xảy ra, keo sẽ dần mất tác dụng bám dính và sẽ bị vỡ ra.

  • Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa 

Chất tẩy rửa thường có chứa chất oxi hóa rất mạnh để loại bỏ và làm sạch vết bẩn ở mức độ sâu. Tuy nhiên, việc sử dụng chất tẩy rửa đối với giày thể thao sẽ gây ra kết quả trái ngược. Khi nước tẩy rửa tiếp xúc với các chất có trong nước tẩy rửa, các phản ứng oxi hóa thường xảy ra, dẫn đến lớp keo ở đế dày bị giãn nở và cuối cùng sẽ bị bong ra. Nếu sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa thì có dán giày bằng keo gì cũng sẽ nhanh bị bong. 

Dán giày bằng keo gì - Giặt giày nhiều lần
Sử dụng quá nhiều chất rửa có thể khiến giày nhanh bong keo.

Xem thêm: Top 9+ dung dịch vệ sinh giày tốt và an toàn nhất hiện nay

  • Để giày bị ẩm ướt hoặc ngâm giày trong nước quá lâu

Điều này sẽ khuyến khích nhiều loại vi sinh vật phát triển trong chất liệu của giày và có thể phá vỡ lớp keo dán. Vải, đặc biệt là vải được làm từ các chất liệu đặc biệt như da, dễ dàng bị úng và giòn khi ngâm. Khi đế giày bị ẩm, các vết keo dán giày sẽ bị bung ra.

Dán giày bằng keo gì? Một số loại keo phù hợp cho việc dán giày

Keo dán Seaglue – SG 45

Vì những đặc điểm đặc biệt của nó, đây là một trong những loại keo phổ biến nhất. Bạn có thể mua nó ở các cửa hàng bán vật liệu hoặc bạn có thể mua nó trực tuyến tại nhà của mình. Keo Seaglue SG 45 là một loại keo đa năng có thể được dán trên nhiều loại vật liệu. Keo có thể dán các bề mặt như da, cao su, gỗ, nhựa và thậm chí là những kim loại không mong đợi.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán Seaglue – SG 45
Keo dán Seaglue – SG 45 đa năng, có độ loãng nhất định.

Đặc biệt, do cấu trúc của nó được tạo thành từ các hạt siêu nhỏ và kết dính, Seaglue SG 45 có tính chịu nước cao. Điều này giúp giày sau khi dán tiếp tục sử dụng bình thường trong nước bình thường. Ngoài ra, keo Seaglue SG 45 rất linh hoạt, dẻo và đàn hồi. Điều này giúp đôi giày sau khi dán vẫn mềm mại và các nếp keo không bị giòn hoặc nứt khi bạn sử dụng chúng.

Keo dán 3M PR100

3M PR100 được sản xuất bởi công ty 3M, một công ty chuyên sản xuất về những vật liệu kết dính. Chất lượng của keo được đánh giá cao trên thị trường và được nhiều người tin dùng vì lý do này. Keo có thể được mua tại các cửa hàng tạp hóa gần bạn hoặc trên các trang web trực tuyến. Mặc dù giá của một lọ keo 3M PR100 khá cao, nhưng bạn có thể yên tâm về chất lượng.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán 3M PR100
Keo dán 3M PR100 dành cho ai không biết dán giày bằng keo gì.

Keo dán giày P66

Đây là tên mà mọi người thường sử dụng để gọi loại keo Y66 hoặc X66, còn được gọi là keo Rồng Vàng hoặc keo con chó ở mức độ dân dã hơn. Đây được coi là keo dán giày quốc dân khi được hỏi dán giày bằng keo gì. Vì giá thành rẻ, hiệu quả cao và dễ tìm và sử dụng, nên đây là một loại keo phổ biến. Keo có thể được dán trên nhiều bề mặt như da, gỗ, nhựa, cao su, xốp, sân cỏ, giấy,…

Dán giày bằng keo gì - Keo dán giày P66
Ai không biết dán giày bằng keo gì nên cân nhắc keo P66.

Keo P66 có công dụng rất đa dạng và có lợi. Chúng ta có thể mua loại keo này ở các cửa hàng bán vật liệu. Để đơn giản hơn, chúng cũng được bán trực tuyến trên các trang web. Keo P66 được sử dụng rộng rãi nhất trong ba loại keo vì nó rẻ và hiệu quả cao. Chất keo là một loại gel lỏng màu vàng nhạt có mùi.

Keo 502

Dán giày bằng keo gì chắc hẳn ai cũng sẽ bật lên trong đầu keo 502. Keo 502, được sản xuất từ các chất như acetate, methylene chloride, ethyl acetate và cyanoacrylate, được biết đến là một loại keo được sử dụng phổ biến để dán giày thể thao vì nó có khả năng kết dính tốt và dính nhanh ngay sau khi dán.

Dán giày bằng keo gì - Keo 502
Keo 502 kết dính tốt và dính nhanh ngay sau khi dán.

Tuy khả năng kết dính tốt nhưng keo 502 lại không hoạt động tốt trong môi trường nước. Sau khi dán keo, giày thể thao có thể bị bong trở lại nếu tiếp xúc với nước. Do đó, đừng để giày tiếp xúc với nước nếu bạn sử dụng chất liệu keo 502 để dán giày.

Keo Gorilla

Ai có câu hỏi dán giày bằng keo gì thì đó sẽ là Gorilla, một chất kết dính polyurethane không thấm nước. Keo Gorilla chắc chắn sẽ phù hợp với đế giày của bạn. Nó là một chất kết dính công nghiệp cung cấp kết nối mạnh mẽ trên cao su và chất liệu mềm. Gorilla Glue có hai loại: chất kết dính ban đầu và chất kết dính siêu gorilla. Một số keo Gorilla tạo bọt khi được sử dụng. Nó đã được sử dụng để sửa chữa giày bị hư hỏng hoặc đế bong tróc.

Dán giày bằng keo gì - Keo Gorilla
Keo Gorilla chuyên giày bị bong là câu trả lời cho dán giày bằng keo gì.

Gorilla có thể phù hợp với hầu hết mọi loại chất liệu, kể cả cao su, da và các chất liệu giày dép khác. Nó có khả năng chịu nhiệt độ và nước, nhưng khi nó mở rộng, nó có thể hơi khó áp dụng. Bạn cũng nên lưu ý về bất kỳ sự cố tràn hoặc nhỏ giọt nào có thể xảy ra khi sử dụng nó.

Keo dán giày Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid

Keo dán giày Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid là một loại keo chuyên dụng được thiết kế để dán đế giày và phù hợp với mọi chất liệu giày. Keo dán giày này có khả năng chịu nhiệt lên đến 200 độ F, giúp chống mài mòn đế giày và duy trì tính thẩm mỹ.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán giày Freesole Shoe
Keo Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid chuyên dụng để dán đế giày.

Nó đã được cấp bằng sáng chế riêng biệt. Rất an toàn khi sử dụng vì chúng hoàn toàn không chứa chất độc hại và được sản xuất tại Hoa Kỳ. Giá của Keo dán giày Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid khá cao vì nó chuyên dụng cho việc dán giày dép.

Keo Boot Fix

Tương tự như Freesole Shoe & Boot Repair Gear Aid, Keo Boot Fix là một loại keo chuyên dụng được thiết kế để dán mọi loại giày. Keo dán giày Boot Fix này chịu được nhiệt độ cao, chống ẩm và khô nhanh. Vì vậy, khi sử dụng keo Boot Fix, tuổi thọ của giày sẽ lâu hơn nhiều so với các loại khác. Do đó, đây cũng được coi là loại keo dán giày đặc biệt được người Mỹ yêu thích.

Dán giày bằng keo gì - Keo Boot Fix
Keo Boot Fix giúp tuổi thọ của giày sẽ lâu hơn.

Keo dán đế giày gót giày G17

Keo G17 là một loại keo dán đa năng được sản xuất tại Nhật Bản. Keo G17 này được nhập khẩu về Việt Nam và được sử dụng cho giày da, dán sofa, dây đồng hồ, thắt lưng da và các sản phẩm làm bằng tay. Giá keo G17 thường ở mức trung bình. Keo G17 hiện có giá 50k/tuýp kim loại 20ml trên thị trường.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán đế giày gót giày G17
Keo G17 cho những ai hay hỏi dán giày bằng keo gì cho chất liệu da.

Keo dán giày dép SU-BOND 3300S

Vậy dán giày bằng keo gì cho giày cao su? Keo dán giày SU-BOND 3300S là một loại keo dán PU dành riêng cho giày dép. Với keo này, bạn có thể dán các bề mặt như PU, PVC, TPR, da thuộc, cao su, vải sợi, bố, simili,… Nó có mùi keo nhẹ và độ bám dính cao. Ngoài ra, do màu trắng trong của keo, bạn không phải lo lắng rằng nó sẽ bị ố vàng làm mất thẩm mỹ. Hoàn toàn rất sạch sẽ và không để lại bất kỳ vết bẩn nào.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán giày dép SU-BOND 3300S
Keo SU-BOND 3300S có mùi keo nhẹ và độ bám dính cao.

Keo dán giày dép SU-BOND 3300S có giá tương đối cao là 371k cho mỗi hũ ba kilôgam. Tuy nhiên, giá 371k là một mức giá rẻ với dung lượng 3 kg. Để pha trộn bạn nên pha thêm 5 -10% dung môi PU, sử dụng ngay sau khi pha.

Keo dán giày Sellevs Kwik

Keo dán giày Sellevs Kwik được sản xuất từ một loại chất kết dính có khả năng chịu nhiệt và nước. Keo có thể được sử dụng để dán nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm da, vải, nỉ, cao su, vải bọc ghế, nhựa, tranh sơn dầu và cả các chất khó kết dính chẳng hạn như kim loại. Nói chung, loại keo dán này có giá tương đối rẻ, hiện tại nó có giá 39k mỗi tuýp 35ml.

Dán giày bằng keo gì - Keo dán giày Sellevs Kwik
Keo Sellevs Kwik có khả năng chịu nhiệt và nước.

4 bước dùng keo dán giày tốt

Bước 1: Làm sạch và phơi khô bề mặt đế bị bong keo

Trong trường hợp phần đế cần dán bị bám bụi hoặc ẩm ướt, keo dán giày sẽ mất độ dính. Do đó, trước khi dán đế giày, bạn nên lau khô phần đế giày bị bong bằng khăn mềm. Bạn có thể thấm chút cồn vào khăn lau để vệ sinh những vết bẩn bám chắc.

Hãy lưu ý rằng:

  • Cồn bay hơi nhanh, vì vậy sau khi làm sạch, chỉ cần để giày ở nơi khô ráo và đợi 5 phút để chúng khô.
  • Đừng sử dụng máy sấy để sấy khô giày vì nó sẽ gây nhăn nhúm trên da.
  • Để tránh thấm keo bị thấm vào bên trong, bạn nên dùng Shoe tree hoặc giấy báo khi dán.
Dán giày bằng keo gì - Làm sạch và phơi khô bề mặt đế bị bong keo
Làm sạch và phơi khô bề mặt đế bị bong keo.

Xem thêm: Cách làm giày nhanh khô thần tốc chỉ trong 1 đêm ít ai biết

Bước 2: Tiến hành bôi keo lên bề mặt cần dán

Để đảm bảo rằng keo được dán từ trong ra ngoài, bạn nên sử dụng tăm bông để tránh keo lan tràn khắp đế giày, làm mất thẩm mỹ.

Bước 3: Kẹp giày bằng vậy có trọng lượng để giữ chặt phần keo dán

Sau khi bôi đều keo lên mặt đế, bạn nên kẹp vật có trọng lượng để giữ chặt phần keo để nó bám dính tốt hơn. Để cố định đế giày nhanh hơn và chắc chắn hơn, bước này rất quan trọng.

Bước 4: Loại bỏ phần keo thừa để giày đẹp hơn

Loại bỏ keo thừa của giày da để duy trì tính thẩm mỹ sau khi dán đế. Bạn chỉ cần dùng kéo cắt chúng ra khỏi giày và loại bỏ giấy hoặc cây đế giày.

Lưu ý về cách bảo quản cho đôi giày của bạn tránh bong keo

Mỗi đôi giày đều có thời hạn sử dụng. Dù bạn có dùng loại keo tốt như thế nào đi chăng, nhưng nếu bạn không bảo quản chúng, đế giày và cả đôi giày vẫn sẽ hỏng nhanh. Bên cạnh việc mua đôi giày xịn, việc bảo quản chúng đúng cách cũng rất quan trọng để kéo dài thời gian sử dụng. Một số cách để đảm bảo rằng giày được bảo quản thật tốt:

  • Không để đôi giày tiếp xúc với nước.
  • Đừng để giày bị ánh nắng trực tiếp.
  • Để giặt giày, không dùng các chất tẩy mạnh như bột giặt hoặc nước javen.
  • Chỉ sử dụng giày sau 24 giờ đã dán.
  • Hãy mua giày chính hãng để đảm bảo chất lượng. 

Trên đây là những chia sẻ của HERAMO về thắc mắc dán giày bằng keo gì vừa chuẩn vừa chắc. Chẳng may giày của bạn bị bong keo, hỏng đế hãy ghé ngay cửa hàng HERAMO để trải nghiệm dịch vụ dán đế chất lượng cao. Đế giày sau khi dán bền đẹp như mới. Liên hệ đến hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews