7 lưu ý để giặt đồ lót đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

Giặt đồ lót đúng cách không những giúp gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm luôn bền đẹp, như mới mà còn giúp chị em phụ nữ tránh được rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Trong bài viết này, hãy cùng HERAMO tìm hiểu 7 lưu ý quan trọng cần biết để giặt đồ lót đúng cách nhé!

Vì sao cần giặt đồ lót đúng cách?

Quần lót là nơi “lý tưởng” để các vi khuẩn và nấm mốc phát triển, lý do là bởi đây là nơi thường bị ẩm ướt do nước tiểu và khí hư âm đạo tiết ra. Vì thế, nếu không giặt đồ lót đúng cách, bạn có thể gặp một số các vấn đề về sức khỏe như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm âm đạo,… vô cùng nguy hiểm.

Giặt đồ lót đúng cách - Tác hại giặt đồ lót sai cách
Bạn có thể gặp một số bệnh nguy hiểm nếu không giặt đồ lót đúng cách.

Ngoài ra, áo lót cũng là vật tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn, vì thế, việc giặt đồ lót đúng cách sẽ giúp bảo vệ da một cách tốt hơn. Nếu không được giặt sạch sẽ, vi khuẩn cũng như bụi bẩn tích tụ có thể gây kích ứng da, viêm da ở vùng quanh bầu ngực.

Bên cạnh mối nguy hại cho sức khỏe thì việc giặt đúng cách sẽ giúp đồ lót luôn thơm tho, sạch sẽ cũng như giữ được form dáng, màu sắc của chúng. Từ đó sẽ giúp người mặc thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cẩm nang chăm sóc quần áo linen đơn giản cho mọi cô gái

Cách giặt đồ lót đúng cách an toàn và bảo vệ sức khỏe

  • Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là phân loại đồ lót dựa theo màu sắc. Hãy để riêng màu tối, màu sáng và các màu nổi bật ra riêng với nhau để tránh chúng bị dính màu lẫn nhau khi giặt.
  • Bước 2: Hãy ngâm đồ lót với nước khoảng 20 phút trước khi giặt, điều này sẽ giúp nước ngấm vào bên trong từng sợi vải, hạn chế được các chất tẩy rửa sau ngấm vào quá sâu vào vải dẫn đến hư hao sản phẩm.
  • Bước 3: Tiến hành hòa tan nước giặt hoặc bột giặt vào nước và chà nhẹ nhàng các vết bẩn dính trên đồ lót cho đến khi sạch hoàn toàn. Bạn không nên vò hoặc chà mạnh vì sẽ làm dão đồ lót. Sau khi giặt xong, bạn vắt và giũ cho đến khi sạch nước.
  • Bước 4: Phơi ngay đồ lót khi vừa giặt xong ở những nơi thoáng mát, có nắng nhẹ.
Giặt đồ lót đúng cách - Bảo vệ sức khỏe
Giặt đồ lót đúng cách sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể.

7 lưu ý để giặt đồ lót đúng cách

Giặt đồ lót bằng nước giặt chuyên dụng

Đồ lót thường được may từ các loại vải có tính mỏng nhẹ. Do đặc tính ấy mà đồ lót rất dễ bị xơ cứng nếu dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh. Vì thế, để giặt đồ lót đúng cách, bạn nên sử dụng nước giặt chuyên dụng cho đồ lót, có tính tẩy rửa nhẹ nhàng hơn để đảm bảo độ bền đẹp cho sản phẩm.

Giặt riêng đồ lót

Khi giặt tay đồ lót, bạn nên tách riêng với các quần áo còn lại. Việc này sẽ đảm bảo các bụi bẩn, vi khuẩn bám ở quần áo thông thường không dính sang đồ lót.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt sấy giặt ủi của HERAMO

Sử dụng túi giặt đồ lót chuyên dụng

Khi giặt đồ lót bằng máy giặt, bạn nên sử dụng túi giặt đồ lót chuyên dụng. Chúng sẽ giúp bảo vệ đồ lót không bị hư hỏng hay biến dạng trong suốt quá trình giặt. Đặc biệt, điều này là bắt buộc nếu đồ lót của bạn được làm bằng chất liệu mỏng như vải ren.

Giặt đồ lót đúng cách - Sử dụng túi giặt
Khi dùng máy giặt nên sử dụng túi giặt chuyên dụng để giặt đồ lót đúng cách.

Xem thêm: 4 tuyệt chiêu để chân váy da luôn đẹp như mới

Không vắt áo ngực quá mạnh

Việc vắt áo ngực quá mạnh khi giặt đồ lót có thể làm áo bị biến dạng, hư hỏng các chi tiết của áo như dây vai, đệm áo, móc cài,… Với những loại áo ngực có chất liệu thoáng mát thì lại càng dễ gặp tình trạng này hơn. Để giặt đồ lót đúng cách, bạn nên sử dụng một lực vừa phải khi giặt tay hoặc chọn chế độ giặt nhẹ và sử dụng túi giặt khi lựa chọn giặt máy để bảo vệ áo một cách tốt nhất.

Tránh phơi đồ lót dưới ánh nắng trực tiếp

Khi phơi đồ lót trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm biến dạng, phai màu hoặc hư hỏng đến chất liệu vải của đồ lót. Đặc biệt là với các chất liệu như nylon hay polyester. Vì thế, bạn chỉ nên phơi đồ lót ở những nơi thoáng mát, có nắng nhẹ để đảm bảo chất lượng đồ lót được nguyên vẹn.

Giặt đồ lót đúng cách - Phơi đồ lót
Bạn chỉ nên phơi đồ lót ở những nơi thoáng mát, có nắng nhẹ để đảm bảo chất lượng đồ lót được nguyên vẹn.

Tuyệt đối không sấy quần lót và áo ngực quá nóng

Việc sấy đồ lót quá nóng sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm. Một số chất liệu vải còn gặp tình trạng bị co ngót lại khi gặp nhiệt độ quá nóng. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sấy áo lót và quần lót với mức nhiệt nhẹ cho đến bình thường để đồ lót được bền đẹp.

Giặt đồ lót ngay sau khi thay mới

Hãy giặt đồ lót ngay sau khi thay mới để loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn, vi khuẩn còn trên đồ lót trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Việc này sẽ giúp bản thân tránh được các bệnh về phụ khoa nguy hiểm cũng như các nguy hại đến làn da của cơ thể.

Hy vọng 7 lưu ý trên mà HERAMO vừa đề cập sẽ giúp bạn giặt đồ lót đúng cách, an toàn và đảm bảo sức khỏe của bản thân mình. Bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ giặt sấy quần áo tại HERAMO nếu không có thời gian nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews