Kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi từ A – Z cho người mới

Ngày nay với nhịp sống bận rộn, mọi người đều hướng đến sự tiện lợi và nhanh chóng. Vì vậy, mở tiệm giặt ủi đang là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, kinh doanh giặt ủi hiệu quả, thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết dưới đây của HERAMO sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật những kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi. 

Mở tiệm giặt ủi cần những gì? 

Hiện nay, thị trường ngành giặt ủi vệ sinh cao cấp có quy mô lên đến 383 triệu USD. Với tốc độ tăng trưởng ngày càng cao, lượng người có nhu cầu cho các dịch vụ giặt ủi vệ sinh cũng tăng theo. Do đó, nhiều nhà đầu tư đã và đang muốn tham gia vào ngành dịch vụ tiềm năng này. Vậy kinh doanh giặt ủi cần chuẩn bị những gì? 

Nghiên cứu thị trường giặt ủi 

Trước khi kinh doanh giặt ủi, bạn cần nghiên cứu, đánh giá thị trường để đưa ra những quyết định chính xác. Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, đồng thời không tìm hiểu kỹ về thị trường thì rất dễ gặp thất bại trong kinh doanh. Bạn cần nghiên cứu xem phạm vi lân cận của bạn đã có bao nhiêu tiệm giặt ủi đang kinh doanh? Họ nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Từ đó có cơ sở lựa chọn địa điểm mở cửa hàng giặt ủi hợp lý. 

Một lợi ích khác rất quan trọng, khi tiến hành nghiên cứu đánh giá thị trường sẽ giúp bạn định giá dịch vụ được chính xác hơn. Nếu đối tượng mục tiêu bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì giá cả nên phù hợp, bình dân. Ngược lại, nếu bạn nhắm vào phân khúc cao cấp hơn thì cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư vào trang thiết bị, máy móc,… Vì thế, hoạt động nghiên cứu thị trường tốt sẽ giúp nâng cao tỷ lệ kinh doanh giặt ủi thành công. 

Kinh doanh giặt ủi - Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của tiệm giặt ủi.

Lập kế hoạch xây dựng thương hiệu 

Sau khi nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, lựa chọn địa điểm kinh doanh bạn cần lên kế hoạch tiếp thị cho tiệm giặt ủi. Đây là bước quan trọng để khách hàng có thể biết đến rồi sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn nên áp dụng các hình thức marketing truyền thống như: Thiết kế bảng hiệu, phát tờ rơi,… Nhưng cũng đừng quên sử dụng hình thức marketing online tiếp cận khách hàng. Điều này rất quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. 

Setup tiệm giặt ủi

Một cửa hàng giặt ủi, giặt sấy muốn thu hút khách nên được bày trí ngăn nắp, gọn gàng. Theo HERAMO diện tích một cửa hàng chuẩn giao động từ 15 – 20m2, với mặt tiền tối thiểu 3.5m. Bạn không cần thuê một không gian quá lớn nhưng cần bày trí một cách ngăn nắp, gọn gàng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Ngoài ra, bạn cần tìm kiếm nguồn cung cấp bột giặt, nước xả, dung dịch vệ sinh chất lượng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đồ sau khi vệ sinh. Cuối cùng, bạn cũng cần phải dự trù các trường hợp xấu xảy ra như mất đồ, nhầm đồ, hư hỏng,…

Xem thêm: Vì sao kinh doanh nhượng quyền đang là xu thế? – Heramo.com

Kinh doanh giặt ủi cần bao nhiêu vốn? 

Chi phí đầu tư máy móc, thiết bị 

Chi phí mở tiệm giặt ủi, giặt sấy là vấn đề được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nếu bạn xác định mở cửa tiệm giặt ủi phục vụ cho khách lẻ thì cần khoảng từ 50 – 100 triệu đồng đầu tư cho máy móc. Nếu khách hàng mà bạn hướng đến là các doanh nghiệp lớn, phân khúc cao cấp số tiền cho việc đầu tư này có thể dao động từ 200 – 300 triệu đồng. 

Kinh doanh giặt ủi - Chi phí đầu tư công nghệ máy móc
Chi phí đầu tư lớn nhất là cho máy móc, trang thiết bị phục vụ công việc vệ sinh, xử lý đồ.

Chi phí thuê mặt bằng 

Tiếp theo phải kể đến chi phí thuê mặt bằng, để mở một tiệm giặt ủi bạn không cần phải thuê mặt bằng quá to, hay nằm một vị trí đẹp. Bạn hoàn toàn có thể chọn thuê mặt bằng vừa phải dao động từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị thêm tiền cọc nhà và trả trước cho chủ nhà từ 3-6 tháng tiền thuê. Chi phí dự trù khoảng 30 – 120 triệu. 

Chi phí hóa chất giặt

Cửa hàng giặt là quần áo mà bạn mong muốn có thể tối ưu ngân sách, chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất thì nên sử dụng loại bột giặt và nước xả chuyên dùng cho máy công nghiệp. Với mức ngân sách cho các loại bột giặt và nước xả này thường giao động trong khoảng chừng từ 1 – 3 triệu / tháng tùy vào số lượng quần áo.

Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn không thể đảm bảo thời gian có mặt ở cửa hàng thì sẽ phát sinh thêm chi phí thuê nhân viên. Những người này sẽ phụ trách tiếp nhận và xử lý đơn hàng đảm bảo tiệm giặt là luôn trong trạng thái hoạt động, tránh trường hợp bị mất khách vào các cửa hàng khác.Thông thường chi phí để thuê một nhân viên cũng không quá cao, khoảng từ 7 – 8 triệu/tháng.

Ngoài ra, kinh doanh giặt ủi bắt buộc phải chịu 2 chi phí đó là điện và nước. Với máy giặt và máy sấy hầu hết thì sẽ rơi vào 1 tháng khoảng chừng từ 1 – 3 triệu tiền điện tùy vào hiệu suất giặt có đều và liên tục hay không. Trên đây là một số chi phí bạn phải chuẩn bị trước khi quyết định mở tiệm giặt ủi. Hãy cân nhắc và thống kê sát sao nhất để phù hợp với số vốn bạn có nhé!

Kinh doanh giặt ủi hiệu quả cùng HERAMO

Nếu như mô hình kinh doanh giặt ủi, vệ sinh truyền thống đòi hỏi nhà đầu tư phải tốn nhiều chi phí cho hệ thống máy móc, trang thiết bị, thời gian nghiên cứu, lựa chọn thị trường và công sức vận hành thì mô hình nhượng quyền của HERAMO sẽ là giải pháp hoàn hảo. 

Với hơn 6 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành giặt ủi, vệ sinh cao cấp chúng tôi đã phát triển mô hình nhượng quyền công nghệ giặt ủi, vệ sinh cao cấp 4.0 tinh gọn và hiệu quả. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của mô hình nhượng quyền HERAMO: 

Kinh doanh giặt ủi - Mô hình nhượng quyền công nghệ giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0
Mô hình nhượng quyền giặt ủi, vệ sinh cao cấp 4.0 của HERAMO.

Mô hình công nghệ nhượng quyền có vốn đầu tư thấp nhất Việt Nam 

Nhà đầu tư không cần phải trang bị, mua sắm hệ thống máy móc, trang thiết bị vẫn có ngay 6 dịch vụ giặt ủi, vệ sinh cao cấp. HERAMO sẽ trực tiếp mang đồ dơ từ cửa hàng về kho để phân loại, xử lý, kiểm soát chất lượng và vận chuyển lại đồ sạch cho cửa hàng mỗi ngày. Việc này sẽ giúp quy trình vận hành cực kỳ tinh gọn – giúp tiết kiệm công sức & tối đa hóa lợi nhuận, chỉ với 10% công sức vận hành có thể đem lại doanh thu trung bình gấp 4 lần so với mở tiệm giặt ủi truyền thống.

Kinh doanh giặt ủi - Đa dạng dịch vụ vệ sinh
Nhà đầu tư không cần đầu tư trang bị, máy móc vẫn có ngay 6 dịch vụ vệ sinh cao cấp.

Vận hành tinh gọn – tiết kiệm 90% so với các mô hình truyền thống 

Nhà đầu tư không cần đau đầu về việc xây dựng quy trình vận hành, đào tạo nhân viên, chỉ cần tập trung bán hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. HERAMO miễn phí tuyển dụng, đào tạo trong 3 tháng đầu. Tất cả giao dịch, quá trình xử lý được ghi nhận trên App. Dễ dàng quản trị từ xa, theo dõi báo cáo kết quả kinh doanh mọi lúc mọi nơi nên mỗi cửa hàng chỉ cần 1 nhân viên tư vấn / ca. 

Hệ thống công nghệ độc quyền, quy trình hỗ trợ bài bản

HERAMO xây dựng hệ thống công nghệ độc quyền giúp tăng hiệu quả, giảm rủi ro trong kinh doanh. 

  • Ứng dụng khách hàng được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng và có tính ổn định giúp khách hàng sử dụng dịch vụ tiện lợi và an tâm. Hiện nay đã có hơn 55.000+ lượt tải trên cả 2 nền tảng Google Play và App Store. 
  • Tất cả nhân viên đều được làm việc dựa trên nền tảng công nghệ độc quyền được xây dựng chuyên biệt cho từng bộ phận nhằm tối ưu quá trình vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc. 
  • Hệ thống web quản trị, báo cáo dashboard giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi các bảng chỉ số chi tiết về tình hình kinh doanh, vận hành của cửa hàng, từ đó phân tích và đưa ra các quyết định mang tính chiến lược trong kinh doanh.

Tìm hiểu thêm về mô hình nhượng quyền công nghệ giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0 cửa HERAMO

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi, giặt sấy. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn kinh doanh giặt ủi thành công. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm thông tin mô hình nhượng quyền công nghệ giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0 của HERAMO, hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY. HERAMO luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews