Hướng dẫn cách giặt balo tại nhà hiệu quả bạn nên biết

Balo là một phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống, từ những người năng động đến những người làm việc văn phòng. Chính vì thế, cách giặt balo là vô cùng quan trọng để bảo đảm sức khỏe, kéo dài tuổi thọ sử dụng balo. Trong bài viết này, HERAMO sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh balo một cách đơn giản và hiệu quả!

Tại sao nên áp dụng cách giặt balo đúng cách?

  • Tăng tính thẩm mỹ: Khi giặt balo thể thao theo đúng quy trình, bạn sẽ giúp balo không bị phai màu, nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Bảo vệ đồ dùng: Balo thường chứa quần áo thể dục, giày thể thao, khăn ẩm và nhiều vật dụng khác, vì vậy cần cẩn thận khi giặt để tránh làm hỏng chúng và bảo vệ đồ dùng bên trong.
  • Bảo quản đồ vật quan trọng: Balo thể thao thường được sử dụng để mang theo những vật phẩm quan trọng như ví tiền, giấy tờ, điện thoại và thuốc. Việc giặt balo đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ vật phẩm này, giữ cho chúng luôn mới mẻ và bền bỉ, từ đó giúp bạn bảo quản chúng tốt hơn.
Cách giặt balo - Giặt balo đúng cách để bảo vệ tính thẩm mỹ
Lợi ích của cách giặt balo đúng cách tại nhà.

Xem thêm: Top 7 địa chỉ sửa túi xách ở TPHCM uy tín nhất bạn nên biết

Mách bạn cách giặt balo hiệu quả chỉ với 7 bước

Bước 1: Đưa tất cả đồ dùng ra ngoài

Trước khi giặt balo thể thao, bạn cần lấy hết các vật dụng ra khỏi balo vì chúng có thể làm hỏng balo, gây mất màu và để lại vết trên bề mặt vải của balo. Đồng thời, các vật dụng bên trong balo cũng có thể bị hư hỏng trong quá trình giặt.

Cách giặt balo - Đưa tất cả đồ dùng ra ngoài trước khi giặt
Bỏ đồ trong balo ra bên ngoài để các vật dụng phai màu bám vào bề mặt vải.

Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn trên giấy ghi chú của balo

Trước khi giặt balo, hãy đọc kỹ các hướng dẫn trên mác để chọn phương pháp giặt phù hợp, tránh làm hỏng sản phẩm và bảo đảm độ bền của nó. Một số lưu ý thường gặp trên mác balo bao gồm không nên giặt bằng máy giặt và không sử dụng chất tẩy hoặc máy sấy để làm khô balo.

Bước 3: Chọn cách giặt balo phù hợp và hiệu quả

Lựa chọn phương pháp giặt balo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sản phẩm và tránh làm hỏng nó. Nếu không có hướng dẫn trên mác, bạn có thể dựa vào chất liệu của balo để quyết định liệu nên giặt bằng tay hay bằng máy.

Hướng dẫn chi tiết cách giặt balo bằng tay

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần pha nước với dung dịch tẩy rửa theo tỉ lệ 2:1.
  • Bước 2: Sau đó, đặt balo vào một thau lớn và ngâm trong dung dịch tẩy rửa đã pha sẵn trong khoảng từ 20 đến 25 phút.
  • Bước 3: Sử dụng bàn chải nhẹ nhàng chà lên các vết bẩn trên bề mặt vải. Đối với những balo có màu sáng, cần vệ sinh kỹ hơn và phơi khô ngay để tránh bị ố vàng.
  • Bước 4: Sau đó, vắt balo để loại bỏ nước và giúp balo khô nhanh hơn, tránh ẩm mốc và mùi khó chịu. Nếu có thể, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy với công suất lớn. Nếu không, bạn có thể phơi balo dưới ánh nắng mặt trời để khô.
Cách giặt balo - Hướng dẫn giặt balo bằng tay
Balo vải nên giặt bằng tay để dễ kiểm soát lực đánh, không làm hư chất vải.

Xem thêm: Cách vệ sinh túi vải canvas chỉ với 4 bước đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách giặt balo bằng máy

  • Bước 1: Trước khi đưa vào máy giặt, hãy lộn balo ngược lại để tránh mất form và để các chi tiết không bị phai màu.
  • Bước 2: Trước khi giặt, hãy tìm hiểu chất liệu của balo để chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh có thể ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.
  • Bước 3: Chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu của balo và tránh cài đặt công suất quá mạnh để tránh làm hỏng balo.
  • Bước 4: Sau khi giặt, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để hơ nhẹ hoặc để balo phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Khi phơi nắng, hãy lột túi và lộn balo ngược lại trước khi phơi để đảm bảo balo được khô đều. Đợi khoảng vài tiếng và bạn sẽ có balo sạch sẽ và đẹp như mới.
Cách giặt balo - Hướng dẫn giặt balo bằng máy
Nếu balo không co hoặc giãn trong quá trình giặt, bạn có thể sử dụng máy giặt.

Xem thêm: Top 6 local brand túi xách được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Bước 4: Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp là cách giặt balo hiệu quả

  • Tinh dầu trà xanh: Đặt một chiếc khăn sạch vào dung dịch trà xanh, sau đó lau nhẹ nhàng lên vết bẩn cho đến khi sạch. Sau đó, rửa lại balo với nước sạch và phơi khô.
  • Nước giấm: Giấm là một chất tẩy rửa hiệu quả để tiêu diệt nấm mốc, dầu mỡ và khử mùi hôi. Hãy nhỏ một ít giấm lên một khăn sạch, sau đó lau nhẹ nhàng lên các vết nấm mốc cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn. Sau đó, rửa lại balo bằng nước sạch.
  • Baking soda: Rắc một ít baking soda lên vết mốc trên balo, đợi vài phút rồi lau sạch bằng khăn mềm. Sau đó, giặt lại balo bằng nước sạch để loại bỏ nấm mốc một cách hiệu quả.

Bước 5: Lộn trái balo hoặc đặt balo vào một túi lớn trước khi giặt.

  • Trước khi giặt, hãy lộn balo mặt trong ra ngoài hoặc đặt balo vào một túi lớn để bảo vệ họa tiết trên balo khỏi phai màu và ngăn chặn hư hỏng chất vải trong quá trình giặt.
  • Dốc balo ngược để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn, rác nhỏ và các vật dụng khác từ bên trong balo.
  • Tiến hành giặt balo theo phương pháp đã chọn phù hợp với loại balo thể thao của bạn.

Xem thêm: Bật mí 5 cách làm sạch túi giả da nhanh chóng, hiệu quả nhất

Bước 6: Xả balo với thật nhiều nước sạch

  • Sau khi giặt, rửa lại balo với nước sạch để loại bỏ xà phòng hoặc chất tẩy rửa dư thừa, ngăn chất tẩy ảnh hưởng đến balo khi tiếp xúc quá lâu.
  • Cuối cùng, vắt sạch nước từ balo để tăng tốc độ quá trình phơi khô. Đặc biệt chú ý đến các phần như khóa kéo, dây đai và vùng xốp để không gây hỏng hoặc déo.

Bước 7: Phơi khô balo dưới nắng

  • Sau khi giặt sạch balo, bạn cần phơi balo dưới ánh nắng mặt trời. Khi phơi, nên lật ngược balo và mở toàn bộ khóa kéo cùng các ngăn để balo khô đều từ bên trong ra ngoài.
  • Cuối cùng, treo balo bằng quai cặp và tiếp tục phơi cho đến khi hoàn toàn khô.
Cách giặt balo - Phơi balo dưới nắng
Phơi balo dưới nắng giúp loại bỏ vi khuẩn bám trên balo.

Xem thêm: Bật mí 5 cách làm sạch túi da màu trắng chỉ trong 1 nốt nhạc

Một số lưu ý để áp dụng cách giặt balo hiệu quả

  • Tránh đặt balo ở nơi ẩm ướt: Nếu balo của bạn được làm từ chất liệu chống thấm nước, hãy tránh để chúng ở những nơi có độ ẩm cao để ngăn ngừa tình trạng mốc và làm cứng vải.
  • Hạn chế đựng quá nhiều đồ: Để bảo vệ hình dáng ban đầu và chất lượng của balo, tránh đặt quá nhiều vật dụng vào bên trong balo, tránh làm biến dạng hoặc mất form ban đầu.
  • Tránh đồ sắc nhọn: Không nên đặt các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo không được bọc kỹ vào balo để tránh làm rách vải và hư hỏng chất liệu. Ngoài ra, chúng có thể làm hỏng các vật dụng khác bên trong balo.
  • Bảo dưỡng khóa kéo thường xuyên: Khóa kéo là một bộ phận dễ bị hỏng nhất, hãy kiểm tra định kỳ để đảm bảo chúng không bị rỉ sét hoặc kẹt. Tra dầu cho khóa kéo định kỳ từ 3 đến 4 tháng/lần để giữ cho chúng hoạt động trơn tru hơn.
Cách giặt balo - Cách bảo quản balo
Không nên để quá nhiều đồ vật vào balo, tránh tình trạng balo bị mất form ban đầu.

HERAMO đã cung cấp cho bạn các cách giặt balo bằng tay và bằng máy giặt để đảm bảo balo luôn sạch đẹp như mới. Việc giặt và bảo quản balo đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, giúp nó trở nên bền bỉ hơn. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ hotline 19003286 để nhận được sự tư vấn!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews