Bật mí 5 cách khắc phục giày rộng đơn giản hiệu quả

Một đôi giày rộng sẽ làm bạn mất tự tin và khó khăn khi di chuyển. Nếu chẳng may bạn sẽ hữu một đôi giày rộng thì đừng lo lắng, HERAMO sẽ gợi ý cho bạn cách khắc phục giày rộng một cách dễ dàng và hiệu quả trong bài viết này. Chúng tôi sẽ khám phá những cách khắc phục khi giày rộng đặc biệt để biến đôi giày rộng thành một phần không thể thiếu trong tủ giày của bạn.

Những phiền toái khi mang giày rộng

Trước khi tham khảo các cách sửa giày bị rộng, cùng điểm qua 1 vài phiền toái khi đi giày rộng mà nhiều người gặp phải.

Không thoải mái trong từng bước đi

Một đôi giày vừa vặn sẽ giúp người đi thoải mái trong mọi hoạt động. Ta vừa có thể chạy, nhảy, đi bộ mà không lo bị đau chân. Ngược lại, khi giày bị rộng hoặc bị chật sẽ là một phiền toái lớn. Khiến người sử dụng không tự tin, bước đi bị rụt rè, không thoải mái.

Cách khắc phục giày rộng - Phiền toái khi mang giày rộng
Những phiền toái khi mang giày rộng.

Dễ bị tụt gót chân, bị ngã

Đi giày rộng có thể khiến bạn bị tụt gót chân và ngã. Giày rộng cũng khiến mọi người mất tự tin khi gặp gỡ bạn bè và đồng nghiệp.

Giảm khả năng tập trung

Khi bạn mang một đôi giày không vừa vặn, bạn sẽ không thể tập trung hoàn toàn vào mọi người xung quanh vì bạn luôn phải chú ý đến đôi chân của mình. Ngoài ra, việc đi giày không phù hợp trong suốt ngày làm tăng nguy cơ nhức mỏi chân. Theo đó, khắc phục ngay tình trạng giày bị rộng để đảm bảo cảm giác thoải mái nhất.

Xem thêm: Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Bật mí cách khắc phục giày rộng 

Đi giày rộng có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và khả năng di chuyển của chúng ta. Lúc này chúng ta có thể tìm hiểu một số cách khắc phục giày rộng đơn giản mà chắc chắn thành công 100% sau:

Mang nhiều tất hơn hoặc đi tất dày

Cách khắc phục giày rộng đầu tiên để làm cho đôi giày của bạn vừa vặn hơn là đi nhiều tất hơn hoặc đi tất dày hơn so với lần đầu tiên. Trong trường hợp giày bị rộng, đây được coi là một trong những phương pháp tối ưu và đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Ngoài ra, bạn nên đeo những đôi tất có khả năng thấm hút và thoát khí tốt khi áp dụng. Bởi điều này, đôi bàn chân của bạn sẽ luôn khô thoáng và hạn chế mồ hôi gây khó chịu.

Cách khắc phục giày rộng - Mang nhiều tất
Mang nhiều tất giúp giày vừa chân bạn hơn.

Dùng thêm miếng lót giày giúp khắc phục giày rộng

Miếng lót giày là cách khắc phục giày rộng phổ biến. Những miếng lót này sẽ làm cho bàn chân của bạn trở nên đầy đặn hơn. Ngoài ra, lấp đầy lỗ hổng trong đôi giày của bạn. Nó có thể giúp giày của bạn không quá rộng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý rằng các miếng lót giày phải tương đương với size giày mà bạn đang mang. Khi mang, đừng mang quá nhiều hoặc quá ít vò. Các bạn nên tháo miếng lót ra khỏi nơi khô ráo thoáng mát sau khi sử dụng để tăng tuổi thọ và ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Nhét thêm vào giày bị rộng những thứ nhỏ

Thêm những thứ nhỏ vào giày để giảm giày bị rộng là một cách khá đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần một ít giấy vệ sinh, khăn giấy, giấy báo, miếng bông hoặc giẻ rách để lấp đầy mũi giày. Cách khắc phục giày rộng này sẽ rất hiệu quả đối với những đôi giày dài. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng với cách này, bạn không nên sử dụng nó khi cần di chuyển đường dài hoặc trong thời gian dài. bởi vì nó sẽ khiến bạn khó chịu.

Cách khắc phục giày rộng - Nhét vật nhỏ
Cách khắc phục giày rộng bằng cách nhét thêm những vật nhỏ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày da tại nhà chuẩn như ngoài tiệm

Sau khi bỏ giày ra, chúng phải lấy hết những thứ nhỏ đã nhét vào trong giày. Bởi vì chúng sẽ làm cho giày của bạn có mùi hôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi không để nó ở trong giày quá lâu. Ngoài ra, nếu giày bị hôi thì chúng ta nên nhanh chóng loại bỏ mùi hôi ngay lập tức để không làm cho nó trở nên khó khăn hơn trong thời gian dài.

Dùng dây thun làm co giày lại

Kim, chỉ, dây thun ngành may và một xíu kỹ năng may mặc là những gì bạn cần để thực hiện cách này. May một đầu dây thun bên trong cổ chân giày. Bạn có thể sử dụng kim bấm để đính dây thun vào giày trong quá trình may. May dây thun vào giày. Sau khi hoàn thành việc may, phần cổ chân sẽ được thu nhỏ lại một chút.

Cách khắc phục giày rộng - Dán gót
Cách khắc phục giày rộng bằng cách dán gót.

Đem giày tới các spa giày uy tín

Nếu bạn đã thử các cách khắc phục giày rộng nêu trên mà không thấy chúng hiệu quả. Hoặc bạn muốn khắc phục chúng một cách hoàn toàn thì nên đưa giày đến spa giày có uy tín. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, việc làm cho đôi giày bé lại với họ là một vấn đề đơn giản.

Ngày nay có rất nhiều spa giày. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có uy tín để cung cấp dịch vụ làm cho đôi giày bé lại mà vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu cho bạn. Do đó, khi đem giày đi spa, chúng ta nên tìm đến các địa điểm uy tín để giải quyết các vấn đề liên quan đến giày và đảm bảo chất lượng giày của bạn.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày cao cấp của HERAMO

Một số lưu ý khi mua giày để không mua phải giày rộng

Để tránh gặp khó khăn khi mua giày rộng, Heramo sẽ cho bạn một số tips khi mua giày:

Xác định size giày phù hợp

Chọn giày phù hợp với kích cỡ chân của bạn. Bạn nên thử giày trực tiếp tại cửa hàng để xác định xem chúng đúng size hay không. Vì mỗi chiếc giày đều có kích cỡ khác nhau, do đó, để chọn giày phù hợp nhất, bạn cần biết kích thước chân của mình.

Cách khắc phục giày rộng - Xác định size giày
Xác định giày phù hợp để tránh giày rộng.

Chọn một nơi bán giày có uy tín và có chính sách đổi trả

Để có thể lựa chọn mua đôi giày vừa chân, chất lượng tốt, thì các bạn cần lựa chọn địa chỉ đảm bảo độ uy tín, tin cậy. Các cửa hàng thương hiệu cung cấp cho khách hàng chính sách hỗ trợ đổi size giày và thời gian bảo hành sản phẩm.

Với các bí quyết và sự hỗ trợ từ HERAMO, hy vọng bạn có thể khắc phục giày rộng một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Hãy ghé thăm website của HERAMO ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các bí kíp và dịch vụ chất lượng mà chúng tôi cung cấp. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews