Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Giày da trắng là item không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi chàng trai, cô gái. Tuy nhiên, loại giày này rất dễ bị dính bẩn và xỉn màu sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một đôi giày da trắng thì đừng quên bỏ túi cách giặt giày da trắng hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc mà Heramo chia sẻ dưới đây nhé! 

Cách giặt giày da trắng cho mọi vết bẩn 

Sau một thời gian sử dụng, những đôi giày da trắng khó tránh khỏi việc xuất hiện các vết bẩn. Nếu không được xử lý kịp thời, những vết bẩn sẽ trở nên ngày càng cứng đầu và khó tẩy rửa. Thậm chí, nếu vệ sinh sai cách sẽ làm chất da, dáng giày bị hỏng. Do đó, với những vết bẩn khác nhau, bạn cần lựa chọn cách vệ sinh phù hợp. Dưới đây là cách giặt giày da trắng với các vết bẩn khác nhau mà bạn có thể tham khảo. 

Cách giặt giày da trắng bị bám bụi 

Giày da trắng bám bụi bẩn là điều không thể tránh khỏi. Dù bạn có bảo quản kỹ lưỡng như thế nào thì chắc chắn không ít hơn 1 lần giày bám bụi. Đối với những vết bẩn nhẹ như: bụi, dính nước, bùn,… bạn không cần phải quá lo lắng. Lúc này, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm hoặc khăn vải khô để lau sạch. 

Trong trường hợp gặp phải các vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm, dũa móng tay,… Đặc biệt, những đôi giày được làm từ chất liệu da bóng bạn nên dùng gôm tẩy để vệ sinh. Cách giặt giày da trắng này cũng giúp cho phần da giày mịn và mượt hơn do được “chải” đều. 

Cách giặt giày da trắng - Dùng gôm tẩy
Sử dụng gôm tẩy để vệ sinh những đôi giày được làm từ chất liệu da bóng.

>>Xem thêm: Tẩy ố giày trắng như thuở ban đầu | HERAMO.com

Cách giặt giày da trắng bị mốc 

Giày da trắng rất dễ bị ẩm mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Để chúng không bị hư hỏng, bạn có thể áp dụng những cách giặt giày da trắng dưới đây: 

  • Giày bị mốc nhẹ, bạn pha loãng dung dịch diệt nấm với nước ấm, rồi lau sạch vết mốc. Nếu không có dung dịch diệt nấm bạn có thể thay thế bằng cồn pha, nước rửa chén, giấm ăn. 
  • Đối với những đôi giày bị mốc vừa, bạn nên dùng khoai tây để làm sạch. Cách làm đơn giản là bạn cắt khoai tây thành lát mỏng, thoa nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn. Cuối cùng, bạn dùng khăn bông ấm để lau sạch là hoàn thành. 
  • Giày bị mốc nặng, bạn nên sử dụng giấy nhám, vò nhuyễn rồi lau sạch bằng khăn ấm. Sau đó, bạn phơi giày ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Cách giặt giày da trắng bị ố vàng 

Cách giặt giày da trắng bị ố vàng là sử dụng giấm ăn hoặc chanh tươi. Trong hai chất này có chứa nhiều axit giúp tẩy sạch vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một lượng chanh hoặc giấm vừa đủ vào khăn mềm. Sau đó, lấy khăn lau nhẹ lên vết ố đợi khoảng 15 phút sẽ thấy vết ố biến mất. Cuối cùng, bạn lau sạch lại với nước sạch và mang phơi khô tự nhiên.

Mẹo giặt giày da trắng bị xước 

Giày da trắng bị xước trong quá trình sử dụng là đều khó tránh khỏi. Những vết xước này làm cho đôi giày của bạn trở nên mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, cách giặt giày da trắng bằng sơn móng tay sẽ giúp bạn khắc phục lỗi nhỏ này. Lưu ý trước khi sơn, bạn cần đảm bảo bề mặt da không bám bụi. 

Cách giặt giày da trắng - Giày bị xước
Cách giặt giày da trắng tại nhà giúp lấy lại vẻ đẹp như thuở ban đầu.

| Tìm hiểu thêm về quy trình vệ sinh giày cao cấp 5 bước của Heramo (Liên hệ đặt dịch vụ: 19003286)

Một số lưu ý trong cách giặt giày da trắng tại nhà 

So với những loại giày khác thì giày trắng nhanh cũ hơn nếu không biết cách bảo quản. Heramo nhắc bạn những lưu ý trong cách giặt giày da trắng để giữ giày luôn bền, đẹp: 

  • Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh giày, tránh tình trạng bong tróc da. 
  • Không dùng các dụng cụ vệ sinh quá cứng hoặc nhọn để giặt giày. Các vật này có thể làm hư lớp da phủ bên ngoài. Bạn nên chịu khó giặt bằng tay và sử dụng bàn chải lông mềm đánh bay vết bẩn cứng đầu. 
  • Không chà xát quá mạnh trong quá trình giặt giày, điều này sẽ làm giày bị xước, mất thẩm mỹ. 
  • Sau khi làm sạch giày da, tuyệt đối không dùng máy sấy ở nhiệt độ cao để làm khô. Điều này sẽ làm hỏng da giày hoặc làm da dễ bị nổ. Tốt nhất là bạn nên để giày khô tự nhiên, ở môi trường thông thoáng. 
  • Sau khi giày khô, bạn cho giày vào túi ni lông hoặc hộp để bảo quản, tránh bụi bẩn bám. Đồng thời, bạn nên lưu ý vị trí cất giữ giày, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Cuối cùng, để giày luôn trắng sáng bạn nên hạn chế đi vào những ngày trời mưa, nơi có bùn đất. Nếu có, hãy lau chùi những vết bẩn khi chúng còn mới, lúc này việc vệ sinh sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Cách giặt giày da trắng - Lưu ý khi giặt giày
Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chà sát và sấy giày ở nhiệt độ cao.

>>Xem thêm: Cách giặt giày bị dính bùn đúng chuẩn, trắng sạch như thuở ban đầu

Những câu hỏi thường gặp khi giặt giày da trắng tại nhà 

Có nên giặt giày da trắng không?

Đối với những đôi giày da trắng, việc giặt giày thường xuyên là không cần thiết. Bởi giày da tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa thường xuyên sẽ rất dễ bị hỏng và bong tróc. 

Tốt nhất, bạn chỉ nên áp dụng các cách giặt giày trắng ở trên và không nên nhúng toàn bộ giày vào nước. Nếu bạn muốn giày da luôn sạch đẹp có thể sử dụng các vật chuyên dụng như: xịt nano, bọt làm sạch và xi đánh giày. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ xịt Nano của Heramo: 

Các sản phẩm đánh bóng giày tốt nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đánh bóng giày da với chất lượng khác nhau. Heramo gợi ý cho bạn một số sản phẩm tốt nhất như: xi đánh giày Aromax, kem đánh giày Saphir Creme Surfine 90, đánh bóng giày Kiwi,… 

Máy giặt có giặt được giày da không? 

Tuyệt đối không nên dùng máy giặt để giặt giày da trắng. Trong quá trình giặt, giày có thể bị xước, tróc lớp da bảo vệ, sờn màu,… Thậm chí, với cách giặt này rất có thể sẽ làm mất form giày, không thể tiếp tục sử dụng. 

Đọc đến đây, có lẽ bạn đã “bỏ túi” cho mình những cách giặt giày da trắng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc vệ sinh giày thì cách tốt nhất là mang giày ra salon giày để được bảo dưỡng đúng cách. 

Heramo là đơn vị vệ sinh giày cao cấp chuyên xử lý các vết bẩn trên giày da trắng. Giày của bạn sẽ được vệ sinh thủ công 100% bởi các nhân viên giàu kinh nghiệm. Thay vì sử dụng các chất tẩy rửa thông thường, Heramo sẽ sử dụng các dung dịch vệ sinh cao cấp như: Jason Markk, Crep Protect,… Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi vui lòng liên hệ đến hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews