9+ Cách Khử Mùi Hôi Chân Nhanh Nhất Bạn Nên Biết

Hôi chân là một trong những căn bệnh khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Vì thế, khi biết được cách khử mùi hôi chân nhanh nhất sẽ giúp khắc phục tình trạng hôi chân nhanh chóng và hiệu quả. Bài viết hôm nay HERAMO sẽ giới thiệu đến bạn 9+ phương pháp trị hôi chân đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng hôi chân

Hôi chân có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng nó thường xảy ra với người đi giày hàng ngày. Đi giày cả ngày sẽ khiến bụi bẩn tích tụ và khuyến khích vi khuẩn gây ra hôi chân. Nguyên nhân cho điều này có thể vì những lý do sau: 

  • Giày không được vệ sinh: Điều này kích thích vi khuẩn phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Giày ướt: Nếu những đôi giày bị ngấm ngước không được làm sạch hoặc phơi khô, ẩm mốc sẽ phát triển, dẫn đến hôi chân.
  • Bàn chân tiết ra mùi hôi: Một số người bị ra nhiều mồ hôi từ chân nên mang giày quá lâu có thể gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Chất liệu giày: Những đôi giày được làm từ cao su tổng hợp, da nhân tạo hoặc chất liệu rẻ có thể gây mùi hôi cho chân trong một thời gian dài.
  • Vệ sinh chân không sạch: Không vệ sinh chân không sạch có thể làm tăng mùi hôi chân của bạn nếu bạn mắc chàm, bệnh tổ đỉa, nấm da chân hoặc nhiễm trùng huyết.
Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Nguyên nhân hôi chân
Hôi chân đến từ vệ sinh chân không sạch.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày da tại nhà chuẩn như ngoài tiệm

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất hiệu quả tại nhà

Chọn giày và tất là cách đơn giản để giảm hôi chân

  • Chọn tất có khả năng thấm hút tốt: Mùi khó chịu của bàn chân của bạn có thể được giảm bớt bằng tất được làm từ vật liệu thấm hút mồ hôi. Bạn có thể thay tất nhiều lần trong ngày nếu cần để giảm mùi hôi. Sau khi thay, bạn giặt sạch rồi phơi dưới ánh nắng để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và giảm mùi hôi chân.
  • Chọn giày/dép thoáng khí: Mang giày có lỗ thoáng khí sẽ giúp chân giảm mồ hôi và tích tụ độ ẩm của chúng. Chọn giày có đế dạng lưới hoặc có lỗ thông khí là cách khử mùi hôi chân nhanh nhất. Vì chất liệu nhựa không thoáng khí và làm tăng sự tiết mồ hôi nên những người bị hôi chân nên tránh những đôi giày làm từ nhựa.
Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Mang dép
Mang giày dép thoáng khí là cách khử mùi hôi chân nhanh nhất.

Xem thêm: Mách bạn 10 cách làm giày hết hôi hiệu quả nhanh chóng

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết thường xuyên là cách khử mùi hôi chân nhanh nhất. Bạn có thể loại bỏ tế bào chết trên da chân bằng cách sử dụng dụng cụ chà chân hoặc đá bọt. Bên cạnh đó, bạn phải đồng thời loại bỏ nguồn “thức ăn” của vi khuẩn trú ngụ có mùi hôi. Tẩy tế bào chết cho bàn chân hai hoặc ba lần mỗi ngày nếu trình trạng nặng.

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết cho bàn chân hai hoặc ba lần mỗi ngày.

Hôi chân ngâm gì? Ngâm chân với nước muối 

Hỗn hợp nước ấm và muối là một cách đơn giản mà hiệu quả để trị hôi chân tại nhà. Ngâm chân với nước muối sẽ khiến các tế bào da nở ra, khiến chúng dễ bong tróc hơn. Mẹo chữa hôi chân này cũng tăng tốc độ tẩy tế bào chết và hỗ trợ giảm mùi hôi chân.

Bạn chỉ cần sử dụng một cái thau vừa phải để trộn một ít muối biển với nước ấm. Sau đó, ngâm chân bạn trong khoảng mười đến mười hai phút mỗi lần. Mùi hôi ở chân sẽ giảm đáng kể nếu bạn thực hiện nó hàng ngày hoặc ba đến bốn lần mỗi tuần.

Cách trị hôi chân bằng cách ngâm chân với giấm 

Để sử dụng phương pháp chữa hôi chân tại nhà này, hãy trộn hai phần giấm với hai phần nước ấm và ngâm chân trong khoảng mười lăm đến hai mươi phút. Giấm có đặc tính kháng khuẩn, là một cách nhanh chóng để loại bỏ mùi hôi chân tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên ngâm chân với giấm khi có vết thương hở. 

Cách trị hôi chân bằng bã cà phê

Sau khi pha cà phê phin, hãy giữ bã cà phê để loại bỏ mùi hôi vì nó là một trong những cách khử mùi hôi chân nhanh nhất. Bạn có thể rang nó, để nó nguội rồi xoa lên chân. Bã cà phê cũng được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp vì nó có khả năng tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra, bã cà phê đã khô có thể được gói vào túi vải hoặc bọc giấy và đặt vào giày để hút mùi hôi.

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Dùng bã cà phê
Trị hôi chân bằng bã cà phê.

Kem đánh răng cũng có thể được dùng để trị mùi hôi chân

Kem đánh răng là một sản phẩm diệt khuẩn hiệu quả có thể được sử dụng để loại bỏ mùi hôi chân. Bạn có thể trộn kem đánh răng với nước rồi thoa lên bàn chân. Ngâm một lúc rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Để tăng hiệu quả của phương pháp này, bạn có thể thêm nước gừng hoặc chanh vào kem đánh răng.

Hôi chân có thể được khắc phục bằng Baking soda

Baking soda giúp tẩy tế bào chết, hút ẩm, làm sạch lỗ chân lông và giảm mồ hôi chân. Baking soda là một cách tốt để giảm đáng kể mùi hôi chân.

  • Cách 1: Đổ bột baking soda vào một gói giấy và đặt nó vào giày.
  • Cách 2: Thêm bột nở (4 thìa cà phê) và baking soda vào một lít nước dùng để ngâm chân. Ngâm mỗi lần trong 15–20 phút và thực hiện nó trước khi đi ngủ vào buổi tối.
  • Cách 3: Đây là một cách đơn giản hơn. Bạn chỉ cần phủ Baking soda lên giày và để chúng qua đêm, sau đó rửa lại với nước vào sáng hôm sau.

Xem thêm: Cách tẩy ố giày bằng baking soda siêu sạch của giới Sneakerhead

Cách trị hôi chân bằng quế

Trong thành phần chứa nhiều tinh dầu và khả năng khử mùi hôi tốt, quế là một nguyên liệu an toàn, dễ kiếm và rẻ tiền. Có hai cách để sử dụng quế để trị hôi chân:

  • Dùng lá quế tươi: Lấy từ 4-6 lá quế tươi, đun sôi rồi dùng nước ấm để rửa chân. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá quế vò nát bằng cách đặt chúng vào giày và để chúng qua đêm.
  • Sử dụng bột quế khô: Hãy rửa chân thật sạch và sau đó lau khô chúng. Lấy bột quế xoa đều lên chân sau đó xỏ giày như bình thường.
Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Ngâm chân với lá quế
Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất bằng cách ngâm chân với lá quế.

Cách trị hôi chân bằng phèn chua

Nhôm sunfat, một chất có tác dụng khử mùi, là thành phần của phèn chua. Để khử mùi hôi chân, bạn có thể xay phèn chua thành bột rồi áp dụng nó cho các kẽ chân và lòng bàn chân sau khi lau khô. Cách này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi chân nếu cứ liên tục làm trong vòng mười phút từ ba đến bốn ngày. Hãy tiếp tục điều trị bằng phương pháp này trong thời gian dài (7–8 tháng) nếu tình trạng nghiêm trọng. 

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Dùng phèn chua
Phèn chua giúp giảm mùi hôi chân.

3 phương pháp y khoa để giảm hôi chân

Một số cá nhân không đạt được kết quả mong muốn mặc dù họ đã thử nhiều cách cách khử mùi hôi chân nhanh nhất. Khi đó, họ phải gặp bác sĩ để được hướng dẫn về các phương pháp chữa hôi chân nặng bằng phương pháp y tế.

Chạy ion

Điều trị chạy ion này được gọi là iontophoresis. Để giảm tỷ lệ đổ mồ hôi chân, bác sĩ sẽ sử dụng một dòng điện nhẹ chạy qua bàn chân. Do đó, mùi hôi chân sẽ được kiểm soát theo thời gian.

Cách trị hôi chân: Tiêm botox

Những người có chân mùi quá nặng thường sử dụng phương pháp làm hết hôi chân bằng botox này. Trong quá trình thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm botulinum hoặc botox vào một số khu vực cụ thể của bàn chân để ngăn ngừa tình trạng hôi chân do tuyến tiết mồ hôi và thần kinh gây ra.

Mặc dù chúng ức chế mùi hôi nhanh chóng, nhưng những mũi tiêm này có thể gây đau đớn. Kết quả điều trị sẽ có trong khoảng ba đến bốn tháng. Sau đó, điều trị tiếp theo cần thiết để giảm mùi hôi chân.

Cách khử mùi hôi chân nhanh nhất - Tiêm botox
Tiêm Botox chân giúp giảm mùi hôi chân.

Dùng thuốc 

Thuốc chống mồ hôi thường được sử dụng ở háng hoặc nách, nhưng bạn có thể sử dụng chúng trên bàn chân của mình. Để ngăn chặn vi khuẩn phát triển, thuốc chống mồ hôi sẽ làm giảm lượng mồ hôi tiết ra từ bàn chân. 

Bác sĩ sẽ kê cho bạn loại thuốc chống mồ hôi mạnh hơn để dùng cho bàn chân nếu cần thiết. Bác sĩ sẽ kê thuốc trị nấm và kháng viêm nếu hôi chân do nấm hoặc viêm nhiễm. Họ cũng sẽ đưa ra hướng dẫn về cách vệ sinh và sử dụng giày dép.

Nhìn chung có rất nhiều phương pháp khử mùi hôi chân cả dân gian và y học tiên tiến hiện đại. Mặt khác, tất cả chúng đều có những điểm mạnh và yếu. Với các bí quyết và sự hỗ trợ từ HERAMO, hy vọng bạn có thể chọn cho mình cách khử mùi hôi chân nhanh nhất. Hãy ghé thăm website của HERAMO ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các bí kíp chất lượng nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews