Mách bạn 10 cách làm giày hết hôi hiệu quả nhanh chóng

Một đôi giày hôi không chỉ khiến người mang tự ti, mà còn làm cho những người xung quanh khó chịu. Vậy nếu giày bị hôi phải làm sao? Cùng Heramo tìm hiểu những cách làm giày hết hôi trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân khiến giày có mùi hôi

Một đôi sạch sẽ, không có mùi là yếu tố quan trong giúp người mang tự tin và thoải mái. Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân khiến giày của bạn bốc mùi hôi khó chịu. Một số nguyên nhân phổ biến khiến giày có mùi hôi như: 

Sử dụng một đôi giày trong nhiều ngày

Nguyên nhân phổ biến khiến giày hôi là sử dụng liên tục 1 đôi giày trong vòng nhiều ngày. Lúc này, đôi giày sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Trên lý thuyết, giày cần được vệ sinh định kỳ sau 3 đến 4 lần sử dụng. Nếu bạn không có đủ thời gian thì cách tốt nhất là thay mỗi ngày một đôi giày. 

Không thay tất sau mỗi lần sử dụng

Nếu bạn có thói quen sử dụng một đôi tất nhiều lần thì đây là nguyên nhân khiến giày hôi. Sau mỗi lần đi giày, bạn nên giặt và thay tất mới để tránh tình trạng giày bốc mùi. Ngoài ra, nếu bạn không có thói quen đi tất cũng sẽ khiến giày hôi. Khi mồ hôi từ chân tiết ra, sẽ thấm vào miếng lót giày. Từ đó, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm, mốc sinh sôi. Vì vậy, cách làm giày hết hôi đơn giản nhất là bạn mang tất khi đi giày. 

Cách làm giày hết hôi - Dùng tất
Sử dụng tất để hạn chế tình trạng mồ hôi thấm vào miếng lót giày.

>>Xem thêm: Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? 4 lưu ý khi giặt giày

Sử dụng giày khi còn ẩm

Vi khuẩn, nấm mốc phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, bạn không nên sử dụng giày khi còn ẩm. Mồ hôi từ chân và mùi ẩm của giày sẽ bốc mùi hôi khó chịu. Không những vậy, sử dụng giày khi còn ẩm rất có thể sẽ gây nên những bệnh về da. 

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến giày hôi. Ví dụ như: không vệ sinh chân trước khi mang giày, người bị mồ hôi chân,… Thế nhưng, bạn đừng vội vứt đi những đôi giày có mùi nhé! Heramo gợi ý cho bạn 10 cách làm giày hết hôi hiệu quả. 

Top 10 cách làm giày hết hôi siêu đơn giản 

Cách làm giày hết hôi bằng Baking soda

Không chỉ có công dụng trong nhà bếp, Baking soda còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp “đánh bay” mùi hôi giày. Với cách làm giày hết hôi này, bạn cần chuẩn bị bột Baking soda, ít tinh dầu và một túi lọc. Cách làm đơn giản, bạn cho bột Baking soda, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu cho vào túi lọc. Tiếp theo, cho dung dịch vào túi nilon cột chặt bằng dây thun. Sau cùng, cho hỗn hợp trên vào giày và để qua đêm là mùi hôi sẽ không còn. 

Cách làm giày hết hôi - Dùng Baking soda
Baking soda là nguyên liệu tuyệt vời giúp “đánh bay” mùi hôi giày hiệu quả.

>>Xem thêm: Cách tẩy ố giày bằng baking soda siêu sạch của giới Sneakerhead

Cách làm giày hết hôi bằng túi trà

Cách làm giày hết hôi hiệu quả có thể làm ngay tại nhà là sử dụng túi trà. Trong trà có chứa Tanin có tác dụng diệt vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi. Đầu tiên, bạn ngâm túi trà vào trong nước sôi, đợi 5 phút cho nguội. Sau đó, đặt vào lòng mỗi chiếc giày một gói trà. Tiếp tục chờ thêm 2 tiếng để chất tanin khử trùng và loại bỏ mùi hôi. Cuối cùng, bạn sử dụng một miếng vải khô lau sạch lại giày là có thể sử dụng.

Khử mùi hôi giày bằng giấm trắng

Giấm trắng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để khử mùi hôi giày. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy thấm một ít giấm trắng và lau bên trong giày. Sau đó, để giày khô tự nhiên là có thể sử dụng. Để tăng khả năng khử mùi, bạn có thể vo tròn giấy báo nhét thêm vào giày. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày cao cấp 5 bước của Heramo

Sử dụng viên khử mùi hôi giày

Cách làm giày hết hôi bằng cách sử dụng viên khử mùi được khá nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi. Bạn chỉ cần vặn nút xoay viên khử mùi hôi giày để mùi hương bên trong lan tỏa. Lúc này hương thơm từ viên khử mùi sẽ thay thế cho mùi hôi khó chịu. Tốt nhất là bạn nên đặt viên khử mùi sau mỗi lần sử dụng giày để tăng hiệu quả. 

Cách làm giày hết hôi bằng phấn rôm

Ngoài công dụng hút ẩm phấn rôm còn tạo cảm giác khô thoáng cho giày. Tuy không phải là cách làm giày hết hôi nhanh chóng, nhưng bạn có thể sử dụng phấn rôm để ngăn ngừa mùi hôi giày. Nếu bạn cảm thấy chân mình dễ ra mồ hôi, có mùi hãy rắc phấn rôm vào bên trong giày hoặc thoa lên bàn chân, kẽ chân trước khi mang giày. 

Cách làm giày hết hôi - Dùng phấn rôm em bé
Phân rôm em bé giúp ngăn mùi hôi giày hiệu quả.

Sử dụng phèn chua hút ẩm giày

Phèn chua là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong Đông y giúp sát trùng, kháng khuẩn. Với công dụng này, phèn chua cũng là cách làm giày hết hôi hiệu quả, được nhiều người lựa chọn. Cách làm khá đơn giản, bạn cho phèn chua vào cối giã nhuyễn. Sau đó, đun với lửa nhỏ để phèn chua chuyển sang dạng lỏng, rồi dạng bột. Cuối cùng, bạn rắc bột vào trong giày để qua đêm là mùi hôi sẽ biến mất. 

| Trải nghiệm ngay dịch vụ vệ sinh giày giặt giày cao cấp tại HERAMO (Liên hệ đặt dịch vụ: 19003286, hỗ trợ giao nhận 2 chiều)

Cách làm giày hết hôi bằng bã cà phê

Cà phê sở hữu hương thơm đặc trưng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi hôi giày. Đầu tiên, bạn cho một ít bã cà phê vào ngăn đông tủ lạnh để khô. Sau đó, rắc bã cà phê vào bên trong giày, chờ khoảng 3 tiếng. Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy mùi hôi giảm đi đáng kể. 

Cách làm giày hết hôi - Dùng bã cà phê
Bỏ bã cà phê vào túi lọc cho vào trong giày để khoảng 3 tiếng giày sẽ hết hôi.

Sử dụng giấy thơm khử mùi hôi giày 

Bạn cần sử dụng giày nhưng phát hiện chúng có mùi hôi khó chịu thì có thể sử dụng giấy thơm để khử mùi cấp tốc. Bạn chỉ cần đặt vào mỗi chiếc giày một tờ giấy thơm là có thể sử dụng được ngay. Lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng cách làm giày hết hôi này trong trường hợp khẩn cấp thôi nhé!

Bỏ vỏ cam, bưởi vào bên trong giày 

Cách làm giày hết hôi tự nhiên là sử dụng vỏ cam, bưởi nhét vào bên trong giày. Trong các loại vỏ trên có tinh dầu thơm tự nhiên, chúng có khả năng khử mùi cao. Lưu ý là bạn chỉ nên nhét vào khi giày đã được giặt sạch và các loại vỏ đã được sấy khô. Để tránh gây nên tình trạng ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. 

Dùng chai xịt khử mùi hôi giày 

Cuối cùng, cách làm giày hết hôi nhanh chóng mà bạn có thể làm ngay tại nhà là sử dụng chai xịt khử mùi. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần lắc đều chai xịt rồi xịt vào bên trong giày. Sau đó, để giày ở nơi khô thoáng là mùi hôi sẽ được loại bỏ. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến loại chuyên dụng cho giày vải hay giày da. Bởi nếu không sử dụng đúng loại thuốc xịt có thể làm ố hoặc thậm chí hỏng giày. 

Cách làm giày hết hôi - Dùng xịt khử mùi
Dùng chai xịt khử mùi là cách làm giày hết hôi một cách hiệu quả, nhanh chóng.

>>Xem thêm: 6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày đơn giản, hiệu quả tức thì

Trên đây là 10 cách làm giày hết hôi hiệu quả, nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể mang giày đến những cửa hàng vệ sinh giày chuyên nghiệp để khử mùi triệt để. Nếu bạn cần hỗ trợ khử mùi hôi giày, làm sạch giày liên hệ ngay Heramo để được tư vấn cụ thế nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews