Bật mí 9 cách khử mùi nhựa mới cực dễ và hiệu quả

Nếu bạn chưa biết cách khử mùi nhựa mới mua hiệu quả cho gia đình thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay. HERAMO sẽ bật mí cho bạn 9 cách khử mùi nhựa mới tại nhà giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Cùng theo dõi ngay nhé!

Nguyên nhân xuất hiện mùi nhựa mới trên các sản phẩm?

Những món đồ nhựa mới mua thường có mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm cũng như không gian sống. Mùi hôi này đến từ các nguyên nhân sau đây:

  • Nhựa bị phơi nhiễm hoặc tiếp xúc trực tiếp với các chất gây mùi.
  • Khi gia công sản phẩm, một số hợp chất có mùi dính phải nhau từ đó hình thành nên mùi nhựa mới.
  • Quá trình oxy hóa hoặc phân hủy nhiệt khi sản xuất các sản phẩm nhựa cũng là nguyên nhân tạo ra một số chất gây mùi.
Cách khử mùi nhựa mới - Nguyên nhân xuất hiện mùi nhựa mới
Nguyên nhân hình thành mùi nhựa mới trên các sản phẩm bằng nhựa xuất phát từ quá trình gia công.

Tổng hợp 9 cách khử mùi nhựa mới tại nhà

Mùi hôi từ nhựa mới sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, suy giảm hệ miễn dịch và làm ô nhiễm môi trường sống. Vì vậy bạn nên tìm cách khử mùi nhựa mới trước khi sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa. Dưới đây là một số cách khử mùi nhựa mới dễ thực hiện nhất mà bạn có thể áp dụng:

Khử mùi nhựa mới với nước ấm

Nước ấm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mùi nhựa mới cho các đồ dùng bằng nhựa. Để thực hiện, bạn sử dụng nước ấm ngâm trong khoảng 5 – 10 phút để loại bỏ hoàn toàn mùi nhựa. Lưu ý là không được dùng nước nóng trên 70 độ để ngâm đồ nhựa bởi đồ nhựa rất dễ hấp thụ các loại hóa chất độc hại cho cơ thể.

Cách khử mùi nhựa mới - Khử mùi nhựa mới với nước ấm
Khử mùi nhựa mới bằng nước ấm giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Phơi đồ nhựa dưới ánh nắng mặt trời

Cách khử mùi nhựa mới dưới ánh nắng mặt trời rất dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian, bạn cần đem đồ nhựa phơi ngoài trời nắng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước là sử dụng được.

Làm sạch đồ nhựa bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu bảo vệ tốt cho sức khỏe như làm giảm lượng đường trong máu, hạn chế calo tiêu thụ cho người giảm cân, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó giấm rất hiệu quả để loại bỏ mùi hôi nhanh chóng, bạn dùng lượng giấm vừa đủ pha với nước. Sau đó ngâm dung dịch đã pha vào hộp nhựa và để qua đêm.

Làm sạch mùi đồ nhựa bằng nước rửa chén

Cách khử mùi nhựa mới bằng nước rửa chén là cách khử mùi thông dụng nhất, bạn chỉ cần pha nước rửa chén với nước và dùng bông rửa chén để làm sạch mùi nhựa. Tuy nhiên với một số sản phẩm bám mùi cứng đầu cần kết hợp thêm các phương pháp khác để khử mùi nhựa hiệu quả hơn.

Đánh bay mùi nhựa mới bằng cà phê 

Để khử mùi nhựa bằng cà phê bạn cần cho hạt cà phê vào hộp nhựa hoặc chai nhựa, sau đó đậy nắp kĩ để giữ được mùi cà phê trong hộp. Sau vài tiếng, bạn lấy cà phê ra khỏi hộp, lúc này hạt cà phê sẽ giữ được mùi trong hộp và đánh bay mùi nhựa mới nhanh chóng và an toàn.

Cách khử mùi nhựa mới - Đánh bay mùi nhựa mới bằng cà phê
Cách khử mùi nhựa mới bằng cà phê rất nhanh và đơn giản để đánh bay mùi nhựa.

Dùng gạo sống và bột nở để khử mùi nhựa mới

Ngoài cách dùng giấm ăn và nước ấm các bạn có thể khử sạch mùi nhựa bằng gạo sống và bột nở. Bạn cần cho ít giấm ăn hoặc bột nở vào các đồ dùng bằng nhựa và đập nắp khoảng 30 – 45 phút. Đợi cho hỗn hợp này hấp thụ mùi hôi hoàn toàn sau đó rửa sạch đồ nhựa là dùng được.

Khử mùi đồ nhựa mới bằng chanh

Chanh được dùng như một chất tẩy rửa để làm sạch mảng bám và khử mùi hôi nhanh nhất là các đồ dùng nhựa. Cắt một ít lát chanh và cho vào các đồ dùng nhựa, để sau vài ngày, mùi hôi trong đồ nhựa sẽ bay đi.

Đánh bay mùi nhựa mới với baking soda

Ngoài các cách khử mùi nhựa mới bên trên thì baking soda còn được dùng để đánh bay mùi nhựa mới với giá thành rẻ. Để thực hiện các bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Pha hỗn hợp baking soda với một ít nước và khuấy đều để hỗn hợp được sệt lại.
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp đã pha vào trong hộp nhựa và đậy kín nắp. 
  • Bước 3: Ngâm hỗn hợp trong vòng 2-3 ngày để baking soda có thể phát huy hết công dụng để loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhất.
Cách khử mùi nhựa mới - Đánh bay mùi nhựa mới với baking soda
Baking soda có tác dụng loại bỏ mùi hôi từ nhựa mới nhanh và tiết kiệm chi phí.

Tận dụng giấy báo cũ để khử mùi

Cách khử mùi nhựa mới bằng giấy báo cũ nghe có vẻ khó tin và mới mẻ đối với mọi người nhưng rất hữu hiệu để khử mùi đấy. Giấy báo sẽ giúp hút hết mùi nhựa mới chứa trong hộp một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần vò nhẹ giấy báo sau đó cho vào hộp nhựa, nhớ phải đậy kín nắp và để qua đêm. 

Nhìn chung, 10 cách khử mùi nhựa mới được HERAMO đề cập bên trên đều mang những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn biết cách áp dụng hiệu quả sẽ bảo vệ tốt cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Blog để cập nhập những thông tin bổ ích và hay ho nhất nhé!   

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews