6 cách tẩy mốc áo phao đơn giản, hiệu quả ít người biết

Áo phao bị nấm mốc, xuất hiện các vết ố là tình trạng khiến nhiều người đau đầu. Các vết mốc này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến chất liệu áo. Vì vậy, để xử lý các vết mốc trên áo phao, HERAMO gợi ý ngay cho bạn 6 cách tẩy mốc áo phao đơn giản, hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân áo phao bị nấm mốc 

Áo phao là một loại trang phục dễ bị nấm mốc và loang ố nếu bạn không chú ý đến việc sử dụng và bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mốc đen trên áo phao của bạn: 

  • Tiếp xúc với môi trường ẩm ướt: Nước mưa, mồ hôi hoặc môi trường có độ ẩm lớn có thể làm áo phao trở nên ẩm ướt. Lúc này, nếu bạn không giặt áo phao ngay lập tức sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. 
  • Thời gian phơi áo phao dài: Nếu bạn phơi áo phao ngoài trời trong thời tiết mưa, nồm ẩm, nơi thiếu ánh sáng mặt trời hoặc khoảng cách phơi đồ quá dày, chồng chất quá nhiều, sẽ làm áo không khô hoàn toàn. Sau đó bạn mang áo cất vào tủ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. 
  • Nơi bảo quản áo phao có độ ẩm cao: Tủ quần áo có độ ẩm lớn hoặc không thoáng sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. 
  • Không thường xuyên vệ sinh máy giặt: Máy giặt không được vệ sinh thường xuyên sẽ tồn tại các vi khuẩn gây hại bám vào áo phao. Hoặc bạn đã sử dụng loại bột giặt/nước giặt không có khả năng làm sạch hiệu quả khiến các vết bẩn không được loại bỏ hoàn toàn gây mốc trên áo. 
Cách tẩy mốc áo phao - Vết mốc đen trên áo phao
Áo phao không được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ hình thành vết mốc đen. 

Cách tẩy mốc áo phao hiệu quả tại nhà

Cách tẩy mốc áo phao bằng chanh tươi hoặc giấm

Với những vết bẩn bị dính trên áo do mồ hôi và nấm mốc, bạn hãy ngâm áo phao với chanh tươi và nước ấm. Nếu không có chanh tươi bạn có thể thay bằng giấm ăn, bởi cả hai đều có thể sử dụng để tẩy mốc áo phao. Trường hợp bạn dùng giấm ăn thì cần pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1-2. Sau đó đun sôi và thêm bột giặt để ngâm áo phao trong vòng 30 phút. Cuối cùng, giặt lại bằng xà phòng, nước xả và mang phơi như bình thường. 

Ngược lại, nếu bạn áp dụng cách tẩy mốc áo phao bằng chanh tươi thì đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa đều lên vị trí áo phao bị nấm mốc, sau đó giặt lại như bình thường và mang phơi là xong. 

Cách tẩy mốc áo phao - Sử dụng chanh tươi
Cách tẩy mốc áo phao hiệu quả bằng chanh tươi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt áo phao bằng tay, bằng máy không bị xẹp

Xử lý vết mốc trên áo phao bằng kem đánh răng

Hầu hết mọi người đều biết kem đánh răng chứa một ít hoạt chất có tính tẩy nhẹ. Nhưng không ai cũng biết kem đánh răng có thể tẩy vết mốc trên áo phao. Cách tẩy mốc áo phao bằng kem đánh răng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần áo phao bị mốc. Sau đó chờ khoảng 30 phút rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ. Cuối cùng, giặt áo phao lại với xà phòng và xả nước xả vải như bình thường. Đây chính là cách tẩy mốc áo phao hiệu quả, an toàn mà không lưu lại bất kỳ mùi hương khó chịu gì trên áo.

Cách tẩy mốc áo phao bằng Baking soda

Baking soda là cách tẩy mốc áo phao hiệu quả ít người biết. Cách thực hiện đơn giản, khi giặt áo phao bạn chỉ cần cho thêm bột Baking soda vào cùng với bột giặt rồi vệ sinh như bình thường. Tiếp theo, bạn chỉ cần vò, chà nhẹ nhiều lần cho đến khi tẩy sạch toàn bộ vết mốc. Sau khi giặt xong, ngâm áo với nước xả vải, đem phơi khô là có thể tẩy sạch vết bẩn cứng đầu.

Dùng gương tươi để tẩy vết mốc áo phao

Gừng tươi có khả năng đánh bay mọi vết bẩn và mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn có thể áp dụng cách tẩy mốc áo phao bằng gừng tươi ngay tại nhà. Để thực hiện cách này, bạn cần dùng 1 củ gừng tươi rửa sạch, giã thật nhuyễn rồi đắp lên trên vết mốc trên áo. Bạn cũng có thể ép gừng lấy nước rồi xoa đều lên vết mốc. Sau đó, để khoảng 15 phút vò sơ qua bằng xà phòng và nước xả vải để giảm bớt mùi gừng. Cuối cùng, đem áo phơi khô nơi có ánh nắng mặt trời, thoáng mát. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô của HERAMO

Cách tẩy vết mốc áo phao bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một trong những cách tẩy mốc áo phao tự nhiên, an toàn được nhiều người sử dụng. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần tách riêng lòng trắng trứng ra bát và đánh tan. 
  • Bước 2: Sau đó, làm ấm khăn nhúng vào bát lòng trắng trứng và thoa đều lên vết nấm mốc. 
  • Bước 3: Đợi khô trong vòng 5 phút và giặt lại áo phao như bình thường. 
Cách tẩy mốc áo phao - Sử dụng lòng trắng trứng
Nhúng khăn ấm vào lòng trắng trứng và thoa đều lên trên vết mốc.

Xem thêm: Cách xử lý áo phao bị dồn bông hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc

Cách tẩy mốc áo phao bằng nước bí đao 

Nước bí đao là cách tẩy mốc áo phao hiệu quả nhưng được ít người biết đến. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch bí đao, gọt vỏ, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn lấy nước. Tiếp đến, cho trực tiếp áo phao bị nấm mốc vào nước ép bí đao vừa rồi đợi khoảng 30 phút. Cuối cùng giặt sạch áo như bình thường và phơi nắng là xong. 

Hướng dẫn bảo quản áo phao không bị mốc 

Để áo phao không bị mốc, loang ố thì ngoài việc biết cách tẩy mốc bạn cần phải biết cách bảo quản áo phao đúng cách. Dưới đây là một số cách bảo quản áo phao tránh nấm mốc: 

  • Phơi áo phao ở những nơi cao ráo, khô thoáng, có ánh nắng mặt trời. Trước khi mang áo phao cất vào tủ đựng đồ, bạn cần đảm bảo áo khô. 
  • Giặt áo phao ngay sau khi sử dụng, tránh cất vào tủ khi áo dính mồ hôi, nước mưa. 
  • Tuyệt đối không để lẫn áo phao với các loại quần áo đã bị nấm mốc từ trước tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan. 
  • Nếu giặt áo phao bằng máy, bạn cần vệ sinh lồng giặt để loại bỏ các cặn bẩn trong máy. 
Cách tẩy mốc áo phao - Bảo quản áo phao
Vệ sinh lồng giặt trước giặt áo phao để tránh vi khuẩn bám vào áo.

Bài viết trên là 6 cách tẩy mốc áo phao hiệu quả, đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Với những chia sẻ vừa rồi, HERAMO hy vọng sẽ giúp cho bạn loại bỏ những lo ngại về vết mốc trên áo phao. Đừng quên theo dõi HERAMO để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích bạn nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews