Cách xử lý áo phao bị dồn bông hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc

Áo phao là một trong những item không thể thiếu vào mùa đông. Nó không chỉ giữ ấm cho cơ thể mà còn rất dễ phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Tuy nhiên, nếu sử dụng và giặt không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng dồn cục. Nếu chẳng may chiếc áo phao yêu thích của bạn bị dồn bông thì đừng vội vứt đi. Đọc ngay bài viết dưới đây của HERAMO để biết cách xử lý áo phao bị dồn bông hiệu quả chỉ trong 1 nốt nhạc. 

Nguyên nhân áo phao bị dồn bông

Hầu hết các loại áo phao đều được cấu tạo từ 2 lớp: nylon và polyester. Khi chúng bị dồn bông sẽ xẹp lại, mất độ phồng và gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân khiến áo phao bị dồn bông phổ biến nhất là do sử dụng và giặt không đúng cách. Vì vậy, bạn cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng và giặt áo phao. 

Cách xử lý áo phao bị dồn bông - Áo phao bị xẹp
Áo phao bị dồn bông sẽ xẹp lại, mất độ phồng và gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt áo phao bằng tay, bằng máy không bị xẹp

Cách xử lý áo phao bị dồn bông đơn giản, hiệu quả

Cách xử lý áo phao bị dồn bông bằng tay

Bất kỳ loại quần áo nào sau thời gian sử dụng cũng sẽ bị bám bẩn và cần giặt giũ thường xuyên. Tuy nhiên với thiết kế đặc trưng của áo phao, nếu giặt theo cách thông thường sẽ rất dễ bị vón cục, dồn bông. Dưới đây là cách xử lý áo phao bị dồn bông bằng tay, bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một thau nước lớn và hòa tan một lượng bột giặt vừa đủ. Lưu ý là không sử dụng các loại bột giặt có tính khử mạnh, vì rất dễ làm hư áo. Nếu không có bột giặt trung tính, bạn có thể thay bằng dầu gội. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cho áo phao bị dồn bông vào ngâm khoảng 20 – 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải lông mềm chải đều lên trên bề mặt áo. Đối với những phần bị dồn bông nặng, bạn cần lặp lại lặp lại bước này nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn.
  • Bước 3: Sau đó, xả lại với nước sạch nhiều lần cho đến khi không còn bọt xà phòng. Lưu ý, không nên vắt áo quá mạnh tay sẽ khiến áo bị hỏng form hoặc rơi rụng lông. 
  • Bước 4: Cuối cùng, mang áo phơi nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cách tốt nhất là phơi ở nơi có bóng râm, thoáng gió hoặc dùng máy sấy để làm khô. Lưu ý, không nhấc áo để bông bị kéo xuống, chỉ nên để áo trong thau cho nước tự róc ra ngoài.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô của HERAMO

Cách xử lý áo phao bị dồn bông bằng máy

Nếu không có thời gian, bạn có thể giặt áo phao bị dồn bông bằng máy giặt. Dưới đây là chi tiết cách xử lý áo phao bị dồn bông bằng máy, bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần kiểm tra toàn bộ túi áo và lấy toàn bộ dùng có trong áo ra ngoài.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần đổ đầy ¼ nước ấm vào máy giặt cùng với một lượng bột giặt vừa đủ.
  • Bước 3: Sau đó, bạn cho áo phao bị dồn bông vào máy giặt theo chiều ngang. Để đảm bảo áo phao không bị hư hại trong quá trình giặt, bạn nên cho thêm một chiếc khăn lớn phủ lên trên bề mặt áo. Điều này sẽ giúp tăng khả năng cọ xát khi lồng quay và giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhanh chóng, hiệu quả hơn. 
  • Bước 4: Khởi động máy giặt và chọn chế độ giặt nhẹ, tuyệt đối không chọn chế độ vắt. 
  • Bước 5: Sau khi kết thúc chu trình giặt, lấy áo ra phơi khô ở nơi thoáng mát. Bạn có thể dùng máy sấy quần áo chuyên dụng để làm khô. 
Cách xử lý áo phao bị dồn bông - Giặt bằng máy
Cách xử lý áo phao bị dồn bông nhanh chóng bằng máy giặt.

Xem thêm: 6 cách tẩy mốc áo phao đơn giản, hiệu quả ít người biết

Một số lưu ý trong cách xử lý áo phao bị dồn bông

  • Lựa chọn bột giặt phù hợp: Không lựa chọn các loại bột giặt/ nước giặt có chất tẩy rửa mạnh, tránh làm hỏng áo phao. 
  • Kiểm tra khóa kéo & nút: Trước khi áp dụng cách xử lý áo phao bị dồn bông, bạn cần kiểm tra trong áo còn sót vật dụng gì không. Sau đó, tiến hành khóa kéo và cài khuy áo để đảm bảo trong quá trình giặt không gây xước. Tốt nhất là bạn nên lộn mặt trái áo để giặt.
  • Giặt áo phao với nước lạnh: Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để giặt áo. Nước nóng sẽ làm áo co lại, đặc biệt loại áo có lớp ngoài từ sợi vải hóa học khi gặp nhiệt sẽ hư hỏng nặng. 
Cách xử lý áo phao bị dồn bông - Kéo khóa
Cách xử lý áo phao bị dồn bông: Kéo khóa & bấm nút trước khi tiến hành giặt.

Trên đây là 2 cách xử lý áo phao bị dồn bông, hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi HERAMO để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews