4 cách tháo rèm cửa để giặt với từng loại rèm khác nhau

Rèm cửa sau một thời gian dài sử dụng sẽ bám khá nhiều bụi. Vì thế, bạn cần biết cách tháo rèm cửa để giặt đúng chuẩn cho rèm được sạch sẽ, thơm tho hơn. Tuy nhiên, mỗi loại rèm cửa sẽ có cấu tạo cũng như cách tháo cũng sẽ khác nhau. Vì thế, trong bài viết này, HERAMO sẽ thông tin đến bạn cách tháo rèm cửa để giặt đối với 4 loại rèm cửa khác nhau nhé!

Chuẩn bị dụng cụ để tháo rèm cửa 

Trước khi tháo rèm, bạn cần làm sạch sơ bụi bẩn trên bề mặt rèm với chổi hoặc máy hút bụi. Một tấm rèm ít bám bụi bẩn sẽ giúp cho các công đoạn vệ sinh phía sau được thực hiện dễ dàng hơn. 

Rèm cửa thường được treo ở các vị trí cao khỏi tầm tay bạn. Vì thế, khi muốn tháo rèm để giặt, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ hỗ trợ như thang leo, chổi quét hoặc máy hút bụi,… để việc tháo rèm dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, vì trọng lượng của thanh treo khá nặng. Do đó, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của người khác để việc tháo rèm dễ dàng hơn. Việc này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn đối với cách tháo rèm cửa để giặt này, tránh bị thanh treo rèm rơi vào người.

4 cách tháo rèm cửa để giặt của từng loại rèm khác nhau

Đối với vải ore và rèm xếp ly

Đối với cách tháo rèm cửa để giặt là vải ore, bạn chỉ cần nhẹ nhàng nhấc thanh treo rèm ra khỏi trụ đỡ cố định. Sau đó, vặn mở đầu vua (đầu thanh treo) bằng tay là đã có thể dễ dàng tuột rèm cửa ra và mang đi giặt.

Cách tháo rèm cửa để giặt - Đối với vải ore và rèm xếp ly
Rèm cửa vải ore có cách tháo rèm cửa để giặt khá đơn giản.

Đối với cách tháo rèm cửa để giặt là vải xếp ly, bạn không cần tháo thanh treo xuống như rèm ore. Bước đầu tiên, bạn chỉ cần kéo gọn rèm qua hai bên. Tiếp theo, bạn đứng trên thang leo, dùng hai tay nâng tấm rèm lên cao để các múi rèm bung khỏi các mắc cài chữ S là đã có thể tháo ra dễ dàng.

Đây là 2 loại rèm được làm từ chất không co giãn và bền màu. Do đó, đối với hai chất liệu này, sau khi đã tháo rèm, bạn có thể giặt bằng máy giặt để tiết kiệm thời gian và công sức. 

Đối với rèm Roman

Nhờ thiết kế hiện đại và tiện lợi, cách tháo rèm cửa để giặt này sẽ vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn không cần tháo toàn bộ khung rèm xuống. Lý do là vì nhà sản xuất đã thiết kế lớp nhám bông trên rèm để dính vào lớp nhám gai trên thanh roman.

Vì thế, bạn chỉ cần bóc lớp rèm ra khỏi thanh treo là đã hoàn thành xong việc tháo rèm xuống. Sau đó, bạn chỉ việc tháo các thanh nhôm luồn phía sau ra khỏi rèm và gỡ bỏ 2 dây đai ở hai bên là đã có thể mang đi giặt.

Cách tháo rèm cửa để giặt - Đối với rèm Roman
Bạn không cần tháo toàn bộ rèm đối với loại rèm Roman.

Xem thêm: 4 cách giặt rèm cửa tại nhà tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Đối với các loại rèm cửa: rèm cuốn, rèm cầu vồng và rèm sáo

Các loại rèm này có chung cách tháo rèm cửa để giặt nhờ thiết kế máng treo tương tự nhau. Tấm rèm được cuốn vào thanh đỡ và có móc nối trong máng để giữ tấm rèm buông xuống. Máng rèm này luôn kết nối với thanh bắt ke ở phía trên tường. 

Vì thế, bạn chỉ cần sử dụng tua vít để tháo bắt ke rèm, máng rèm sẽ trượt ra khỏi khấc. Cuối cùng, khi sử dụng một lực nhẹ vừa đủ, thanh bắt ke sẽ tự động nhả máng rèm ra là bạn có thể mang chúng đi giặt. 

Cách tháo rèm cửa để giặt - Đối với các loại rèm cửa: rèm cuốn, rèm cầu vồng và rèm sáo
Dùng một lực nhẹ vừa đủ để rèm tự động nhả ra.

Cách tháo rèm cửa nhựa PVC

Rèm cửa nhựa PVC có khả năng cách nhiệt, giữ ấm và ngăn bụi bẩn vô cùng hiệu quả. Do có kích thước lớn và cấu trúc phức tạp, nên cách tháo rèm cửa để giặt cũng như việc vệ sinh sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn các loại rèm khác.

Để tháo rèm, bạn cần tách từng bộ phận như pat gắn, thanh treo và tấm nhựa ra riêng biệt mới có thể mang đi vệ sinh được. Hãy bắt đầu từ các pat gắn trên thanh treo, sau đó tiếp tục tháo tiếp các bộ phận còn lại.

Cách tháo rèm cửa để giặt - Cách tháo rèm cửa nhựa PVC
Tách từng bộ phận ra là cách tháo rèm cửa để giặt cửa rèm nhựa PVC.

Xem thêm: Nằm lòng 3 cách vệ sinh rèm cầu vồng hiệu quả tối ưu

Lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

Bên cạnh việc nắm rõ cách tháo rèm cửa để giặt, bạn cũng cần lưu ý những thông tin sau để việc vệ sinh rèm cửa được hiệu quả hơn:

  • Phân loại chất liệu rèm: Một số chất liệu như nhung hoặc cao su không thể giặt bằng máy. Việc sử dụng máy giặt có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp ban đầu của các loại rèm này. Vì thế, hãy phân loại, xác định kỹ chất liệu rèm để có cách vệ sinh phù hợp.
  • Không dùng chất tẩy mạnh: Bạn cần tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi giặt rèm, đặc biệt là các loại rèm nhiều màu. Các hoạt chất có trong chất tẩy rửa có thể làm phai màu các mảng rèm. Hãy tham khảo các dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho rèm cửa để bảo vệ rèm.
  • Đối với các loại rèm trắng, bạn không nên dùng khăn ẩm để lau vết bẩn. Điều này không những không làm sạch rèm mà còn làm vết bẩn bị vây ra nhiều hơn.

Vừa rồi những cách tháo rèm cửa để giặt mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, đôi khi cuộc sống bận rộn có thể khiến cho việc thực hiện trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn cảm thấy việc vệ sinh rèm cửa quá phức tạp, đừng lo, HERAMO sẽ giúp bạn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, HERAMO tự hào mang đến cho bạn dịch vụ vệ sinh rèm cửa tại đây. Chúng tôi đảm bảo sẽ vệ sinh rèm cửa của bạn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và an toàn. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ này nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews