Bật mí 3 cách treo áo vest giúp áo luôn đứng phom

Nếu bạn đang loay hoay để tìm ra cách treo áo vest được phẳng phiu thì đừng lo lắng. Trong hôm nay, HERAMO sẽ bật mí cho bạn các cách treo vest đúng cách thông qua bài viết bên dưới. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn 3 cách treo áo vest đúng chuẩn

Áo vest là trang phục tôn lên sự lịch lãm và sang trọng cho người mặt. Giữ áo vest luôn được phẳng là vô cùng quan trọng. Một chiếc áo vest được ủi thẳng tắp thể hiện sự chỉnh chu, uy tín và cá tính với người đối diện. Vậy có những cách treo áo vest nào? Để treo áo đúng chuẩn có 4 cách sau:

  • Chọn móc treo đạt chuẩn, móc chuyên dành cho áo vest, được làm bằng gỗ và nhựa, móc chắc. Nên chọn móc có các thanh gỗ chắn ngang để giữ áo mềm mại, phom áo luôn giữ đứng.
  • Nơi treo áo không ẩm thấp, thông thoáng nếu khu vực áo ẩm thấp sẽ thu hút nhiều mối, mọt lâu gây hôi áo, làm giảm giảm thời gian sử dụng.
  • Áo khi giặt cần treo ở nơi nắng không quá gắt, không phơi áo dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời quá gắt sẽ làm áo nhanh phai màu.
  • Khi không sử dụng áo vest bạn nên treo áo vào tủ kín hoặc bọc áo bằng túi đựng vest chuyên dụng để đảm bảo áo không bị bám bụi, gián làm tổ gây mùi.
Cách treo áo vest - Cách treo áo vest đúng chuẩn
Tổng hợp 4 cách treo áo vest đơn giản và thông dụng nhất.

Và để treo áo vest đúng bạn cần thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1: Chọn một mặt phẳng thích hợp và đặt áo trên đó. 
  • Bước 2: Dùng móc chuyên dụng bằng gỗ cẩn thận đưa móc vào phần giữa thân áo và tay áo.
  • Bước 3: Giữ đứng phom áo và treo áo ở khu vực thông thoáng trong nhà hoặc treo áo vào tủ.

Lưu ý khi treo áo vest 

Chọn móc treo

Cách treo áo vest bằng móc treo là phương pháp phổ biến nhất. Một chiếc móc treo được thiết kế với kiểu dáng khung cong sẽ ôm trọn phần cầu vai. Song để chọn được móc treo phù hợp cho áo vest các bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

  • Chọn các loại móc: Phần đuôi móc to, độ rộng vừa phải ôm đủ 2 bên tay áo giúp nâng đỡ hai bên cầu vai, giữ áo đứng phom và không bị xệ xuống. 
  • Móc treo áo vest: Làm từ chất liệu gỗ hoặc nhựa. Móc gỗ thường dựa trên chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ sồi, phần móc bằng inox với độ cứng nhất định, không gỉ. Ưu điểm của móc gỗ là giữ áo được chắc chắn, vải không bị nhàu.
  • Không sử dụng móc nhôm để treo áo vest: Gây hỏng dáng áo, mất thẩm mỹ.
Cách treo áo vest - Chọn móc treo
Cách treo áo vest đạt chuẩn là chọn móc treo áo vest phù hợp giúp giữ áo được đứng phom.

Chọn túi đựng để treo áo vest

Cách treo áo vest kết hợp với túi thường được dùng trong những dịp quan trọng như lễ cưới, hội nghị, đi công tác. Nếu để áo vest bám bẩn sẽ mất thời gian giặt ủi và bị nhăn trong quá trình di chuyển. Giải pháp cho tình trạng này là bạn nên sử dụng túi đựng để treo áo vest. Để chọn túi đựng áo vest bạn cần:

  • Dùng túi chuyên dụng không được đựng bằng túi nilon thường áo rất dễ nhăn. 
  • Túi đựng vest được may với nhiều kiểu dáng khác nhau như đựng áo vest khóa giữa, khóa bên trái, đựng áo tròn, đựng áo nhiều ngăn, áo không mốc. Cho nên bạn cần xác định dáng áo vest để chọn túi đựng cho phù hợp.
  • Chọn các loại túi có kích thước túi áo đúng, không quá ngắn hoặc quá chật.
  • Nên dùng những chiếc túi có màu sắc tương tự với áo để thuận tiện khi để chung áo vest với các loại áo khác.
  • Lựa chọn túi đạt chất lượng vì áo đựng trong một chiếc túi có hiện tượng bong tróc vải hay bay màu chữ sẽ làm áo vest của bạn giảm giá trị sử dụng.
  • Không nhồi nhét hay bỏ các vật dụng cứng trong túi đựng áo sẽ làm áo bị xù, rách túi đựng áo.

Không dựng quá nhiều vật dụng trong áo

Đặt quá nhiều vật dụng trong áo sẽ làm túi bị co giãn, bụi bẩn bám vào thành áo và làm mất đường nét của dáng áo. Bạn cần tạo không gian nghỉ cho áo và loại bỏ hết các vật dụng nặng nhằm giữ dáng áo như ban đầu. Bạn chỉ nên đựng các món đồ nhẹ như ghim cài áo vest, khăn tay, thẻ tín dụng. Xu hướng hiện nay thường chú trọng những món đồ đơn giản, gọn nhẹ sẽ làm tôn lên vẻ thanh lịch cho áo vest.

Cách treo áo vest - Không dựng quá nhiều vật dụng trong áo
Để quá nhiều vật dụng bên trong áo làm hỏng dáng áo.

Không nên gấp gọn áo

Khi giặt áo xong bạn không nên gấp gọn áo vest thay vào đó bạn cần treo gọn áo vào trong tủ kín. Nếu bạn gấp áo sẽ tạo nên các nếp nhăn, mất phom áo, nhàu nát. Để áo luôn được phẳng phiu không nên gấp gọn áo nếu thật sự không cần thiết.

Cách treo áo vest - Không nên gấp gọn áo
Không gấp gọn áo vest để không làm áo bị nhăn.

Xem thêm: Cách giặt áo vest đúng chuẩn, giữ form dáng như ban đầu

Trên đây là cách treo áo vest phổ biến nhất và lưu ý khi treo áo vest để bạn áp dụng cho gia đình của mình. HERAMO mong rằng thông tin chia sẻ bên trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Nếu các bạn quan tâm về dịch vụ giặt hấp giặt khô vui lòng liên hệ theo số hotline 19003286 để nắm được thông tin chi tiết về dịch vụ nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews