Giặt áo vest bằng máy giặt có được không? 6 mẹo giặt hữu ích

Áo vest rất dễ hỏng so với các loại áo thông thường khi giặt. Vậy giặt áo vest bằng máy giặt có được không? Sau đây HERAMO sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

Giặt áo vest bằng máy giặt có được không?

Áo vest khác với các loại áo thông thường về chất liệu vải được may như vải len, vải lanh, vải cotton hay vải tuytsi. Vì thuộc chất liệu đặc biệt nếu áo không được giặt cẩn thận thì rất dễ bị nhăn, co rút hay sờn vải. 

Khi giặt áo vest bằng máy giặt, chịu tác động của lồng giặt quá mạnh kết hợp với chức năng vắt khô làm mất dáng áo như ban đầu. Tuy vậy, giặt áo vest bằng máy giặt vẫn có thể sử dụng được miễn là các bạn biết cách giặt áo đúng cách. Cùng tìm hiểu cách giặt áo vest an toàn ngay sau đây nhé!

Giặt áo vest bằng máy giặt có được không - Giặt áo vest bằng máy
Giặt áo vest bằng máy giặt có được không?

Các bước giặt áo vest bằng máy giặt

6 bước bạn nên áp dụng để giặt áo vest hiệu quả bằng máy giặt tại nhà. Để thực hiện giặt áo vest đúng quy trình các bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng bàn chải lông mềm, khăn ướt để lau qua các vết bẩn dính trên áo trước khi cho vào máy giặt.
  • Bước 2: Lộn ngược áo bên trong vào ngoài áo để hạn chế tình trạng cọ xát, không bị sút, hạn chế phai màu và giặt sạch áo hơn.
  • Bước 3: Sau khi đã lộn ngược áo bạn cần sử dụng thêm túi giặt lưới bằng khóa kéo để bảo vệ áo không bị rách, giặt áo một cách an toàn.
  • Bước 4: Chọn nước giặt hoặc bột giặt dịu nhẹ pha với tỷ lệ thích hợp là ¼ lượng nước giặt cho mỗi chiếc áo vest. Nếu số lượng áo vest nhiều hơn bạn cần cân đối tỷ lệ phù hợp để không đổ quá nhiều nước giặt vào máy.
  • Bước 5: Chọn chế độ giặt phù hợp cho áo vest như chế độ giặt đồ nhẹ, giặt ngâm hay giặt đồ mỏng. Lưu ý không nên giặt áo vest ở chế độ 70 độ để làm sạch vết bẩn vì nhiệt độ nóng sẽ khiến áo bị co lại, vải nhăn nheo.
  • Bước 6: Sau khi giặt áo xong, không dùng chế độ vắt khô áo mà bạn cần đem áo đi phơi ngay để không bị mất dáng áo ban đầu. Tuyệt đối không chọn nơi có nắng quá gắt vì điều này sẽ làm bạc màu áo.
Giặt áo vest bằng máy giặt có được không - Giặt áo vest bằng máy
Giặt áo vest bằng máy giặt đúng cách để giữ đúng chuẩn phom áo.

Xem thêm: Cách giặt áo vest đúng chuẩn, giữ form dáng như ban đầu

Mẹo để bạn bảo quản áo vest tại nhà hiệu quả

Bảo quản áo vest đúng cách sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian cho những lần sử dụng tiếp theo. Sau đây là những mẹo hữu ích để các bạn tham khảo:

  • Không chà xát áo bằng bàn chải cứng: Tác động lên áo quá mạnh, hiệu quả nhanh nhưng làm ảnh hưởng rất lớn, rách vải, xù, dễ nhanh phai màu. Thay vào đó bạn nên dùng bàn chải lông mềm, khăn ướt để lau nhẹ vết bẩn. Nếu vết bẩn không thể sạch được hãy mang đến tiệm giặt là để xử lý tối ưu nhất.
  • Không ngâm áo trong nước nóng: Áo ngâm nước nóng quá lâu, sẽ làm vải nhăn nhúm và khó để giúp áo trở về hình dạng ban đầu hay sẽ làm hư áo mới chỉ qua 1 lần sử dụng.
  • Không nên giặt áo vest thường xuyên: Giặt áo thường xuyên áo sẽ nhanh hỏng và phai màu nhanh. Để áo luôn bền đẹp, tầng xuất giặt áo vest nhiều nhất là không quá 2 lần trong 1 ngày.
  • Chọn chế độ giặt thích hợp: Chọn chế độ giặt đồ mỏng nhẹ và không nên vắt khô áo bằng máy giặt vì điều này sẽ làm vì sẽ làm áo vest nhanh hỏng.
  • Treo áo đúng cách: Sử dụng móc chuyên dụng để treo áo vest và bảo quản bằng túi đựng để giữ áo luôn mới, hạn chế bụi bám vào thành áo.
  • Tham khảo đơn vị giặt áo vest uy tín: Giúp tiết kiệm thời gian, giá thành tuy cao nhưng hạn chế áo vest bị hỏng, sờn vải, co rút.
Giặt áo vest bằng máy giặt có được không - Mẹo giặt áo vest
Các mẹo hữu ích để bảo quản áo vest đúng cách.

Tại sao nên cân nhắc đến dịch vụ giặt áo vest chuyên dụng

Tiết kiệm thời gian 

Áo vest là loại áo may với nhiều chất liệu vải đặc biệt nếu không biết cách giặt đúng rất dễ bị hỏng. Nếu bạn cần gấp áo vest để dự tiệc mà không thể tự giặt áo ở nhà thì các đơn vị giặt áo sẽ là lựa chọn an toàn nhất. Tại đây các đơn vị giặt ủi đều sử dụng công nghệ giặt tối ưu không tác động lên áo quá mạnh để áo luôn giữ được đứng phom, khử sạch được mùi hôi xuất hiện trên áo.

Giặt áo vest bằng máy giặt có được không - Dịch vụ giặt áo vest
Dịch vụ giặt áo vest chuyên nghiệp.

Hạn chế áo bị hỏng, phai màu

Giặt áo vest tại tiệm giặt ủi giá thành tuy hơi cao nhưng đổi tiện lợi cho những bạn thường xuyên mặc áo vest, giảm tình trạng áo bị hỏng, nhanh phai màu, loại bỏ nhiều vết bẩn bám trên áo hiệu quả hơn.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách giặt áo vest. Và giúp bạn giải đáp thắc mắc giặt áo vest bằng máy giặt có được không? Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ giặt hấp giặt khô tại HERAMO vui lòng liên hệ theo số hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews