Top 5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền hấp dẫn nhất hiện nay

Franchise – Kinh doanh nhượng quyền ngày nay đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi với đa dạng các ngành nghề khác nhau. Bất kỳ lĩnh vực nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống kinh doanh được tổ chức tốt đều có thể kinh doanh nhượng quyền. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều nhà khởi nghiệp vẫn đang phân vân không biết nên chọn nhượng quyền trong lĩnh vực nào. Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền hấp dẫn nhất hiện nay bạn nhé!

Kinh doanh nhượng quyền là gì?

Franchise – Kinh doanh nhượng quyền là một dạng hợp tác thương mại. Trong đó bên nhượng quyền sẽ cấp phép và đặt yêu cầu cho bên nhận quyền thực hiện việc kinh doanh mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo những điều kiện sau:

  • Hoạt động mua bán và cung cấp dịch vụ phải tuân thủ theo mô hình kinh doanh mà bên nhượng quyền đã thiết lập. Đồng thời kết hợp với việc sử dụng nhãn hiệu, tên thương mại, bí quyết, khẩu hiệu, biểu tượng và các hoạt động quảng cáo thuộc về bên nhượng quyền.
  • Bên nhượng quyền giữ quyền kiểm soát và cung cấp sự hỗ trợ cho bên nhận quyền trong việc quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh.
Kinh doanh nhượng quyền - Khái niệm kinh doanh nhượng quyền
Kinh doanh nhượng quyền là gì?

Top 5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền hấp dẫn nhất hiện nay

Nhượng quyền ăn uống

Lĩnh vực ăn uống (F&B) là lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Đây chính là mảnh đất màu mỡ và có tiềm năng cực kỳ lớn với mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế biến động hiện nay.

Trước kia, thị trường này chủ yếu do các tập đoàn lớn như KFC, Lotteria, McDonald’s, và Burger King thống lĩnh trong lĩnh vực nhượng quyền F&B. Tuy nhiên, hiện nay, sân chơi này đã trở nên náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu Việt Nam đình đám như Golden Gate, Red Sun, Highland Coffee, Cộng, Urban Station và The Coffee House. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của nhiều thương hiệu startup mới mẻ như Bánh Mì Má Hải, 1 phút 30 giây,…

Kinh doanh nhượng quyền - Nhượng quyền ăn uống
F&B là lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền có tiềm năng cực kì lớn.

Điều hấp dẫn hơn cả chính là thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa. Trong những năm gần đây, các thương hiệu trà sữa đã trở nên cực kỳ nổi tiếng và trở thành thói quen hằng ngày của nhiều người. Thị trường hiện nay đang có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn như Gong Cha, Koi Thé, Tocotoco, Royaltea,… và hiện đang nhận được sự yêu thích của các khách hàng trẻ tuổi đến nhân viên văn phòng.

Nhìn chung, kinh doanh nhượng quyền ăn uống được xem là một trong những lĩnh vực có khả năng sinh lời vô cùng cao so với các các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, cùng với đó là rủi ro khá cao, vì thế bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này.

Nhượng quyền giặt ủi

Bên cạnh nhu cầu về ăn uống, mua sắm thì nhu cầu về giặt ủi cũng rất cần thiết. Với những người bận rộn thì việc giặt ủi quần áo sẽ trở nên khó khăn vì quỹ thời gian khá ít ỏi. Vì thế, ngành kinh doanh giặt ủi sẽ trở nên phổ biến hơn nữa trong tương lai.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho nhu cầu này, các thương hiệu nhượng quyền giặt ủi đã ra đời với mong muốn đáp ứng nhu cầu cho nhóm khách hàng này. Với loại hình kinh doanh giặt ủi này sẽ giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ giặt ủi chất lượng. Song song đó dịch vụ sẽ giúp họ tiết kiệm cả về thời gian và công sức. 

Thương hiệu có cung cấp chính sách nhượng quyền giặt ủi hiện nay có thể nhắc đến HERAMO, đây là thương hiệu vệ sinh cao cấp với hơn 18 chi nhánh tại Hồ Chí Minh. Khi lựa chọn HERAMO là nơi để nhượng quyền giặt ủi, bạn sẽ có thể hoàn vốn ngay trong vòng 12 tháng. Đồng thời sẽ được cố vấn và đồng xây dựng bởi chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân, giúp tiết kiệm 90% thời gian vận hành. Bạn có thể liên hệ đến hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết hơn về việc này nhé!

Kinh doanh nhượng quyền - Nhượng quyền giặt ủi
Lễ khai trương chi nhánh nhượng quyền của HERAMO.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi từ A – Z cho người mới

Nhượng quyền bán lẻ

Kinh doanh nhượng quyền bán lẻ cũng là lĩnh vực được nhiều người quan tâm và ngày càng trở nên gay gắt với sự góp mặt của những tên tuổi lớn. Các tên tuổi có thể kể đến như Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Shop&Go, Miniso từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Các thương hiệu này trực tiếp cạnh tranh với các thương hiệu nội địa như Saigon Coop và Vinmart. Tuy vậy, với dân số đông đảo và mức chi tiêu cao tại Việt Nam, lĩnh vực này dự kiến sẽ còn phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, nhượng quyền kinh doanh bán lẻ xăng dầu cũng đang dần trở nên vô cùng tiềm năng và thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Lý do cho việc này là bởi Việt Nam có tỷ lệ sử dụng xe máy cao nhưng cung không đáp ứng đủ cầu. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để sinh lời và thu hồi vốn nhanh chóng nếu bạn tham gia kinh doanh nhượng quyền.

Kinh doanh nhượng quyền - Nhượng quyền bán lẻ
Kinh doanh nhượng quyền bán lẻ cũng là lĩnh vực được nhiều người quan tâm.

Để đạt được thành công khi nhượng quyền kinh doanh, các nhà khởi nghiệp cũng như hệ thống nhượng quyền tại Việt Nam cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và mức giá cạnh tranh. Đồng thời phải chú trọng đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến. Điều này là rất quan trọng để có thể nắm bắt và thích ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường tiêu dùng hiện đại.

Lĩnh vực cà phê

Kinh doanh nhượng quyền cà phê cũng là một lựa chọn khá hấp dẫn giúp bạn nhanh chóng trở thành một nhà khởi nghiệp thành công. Cà phê – thức uống vô cùng phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Từ ly cà phê đen đá truyền thống vào mỗi buổi sáng cho đến các biến thể của cà phê vô cùng sành điệu đã phản ánh được sự đa dạng và tiềm năng của thị trường này tại Việt Nam.

Kinh doanh nhượng quyền - Lĩnh vực cà phê
Kinh doanh nhượng quyền cà phê cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc để thành công.

Tùy theo ngân sách hiện có của bản thân mà bạn có thể lựa chọn tham gia vào các chuỗi nhượng quyền phù hợp với bản thân. Một số chuỗi kinh doanh nhượng quyền cà phê có thể nhắc đến gồm có:

  • Thương hiệu cà phê cao cấp: The Coffee Bean & Tea Leaf, Highlands Coffee, Trung Nguyên Coffee, The Coffee House,…
  • Thương hiệu cà phê tầm trung: Urban Cafe, Effoc Cafe, Cộng Cafe, Mục Cafe,…
  • Thương hiệu cà phê bình dân: Milano Cafe, Viva Star Cafe, Napoli Cafe, Aha Cafe, Soya Garden, Rau Má Mix,..

Lĩnh vực thời trang

Người dân Việt Nam có nhu cầu thời trang khá cao và vô cùng đa dạng, phong phú theo từng lứa tuổi, giới tính. Mỗi người sẽ có một phong cách thời trang khác nhau, từ trang phục công sở cho đến thời trang thể thao, casual và lễ hội. Việc chọn trang phục phù hợp với dáng người và mục đích sử dụng luôn là một thách thức cho nhiều người. Chính vì thế mà đây cũng là cơ hội vô cùng hấp dẫn cho những nhà khởi nghiệp muốn nhượng quyền kinh doanh.

Kinh doanh nhượng quyền - Lĩnh vực thời trang
Thời trang là lĩnh vực tiềm năng vì người Việt có nhu cầu thời trang khá cao.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh nhượng quyền trong ngành thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các chuỗi thương hiệu thời trang sau để cân nhắc bạn nhé: GUMAC, Ninomax, Blue Exchange, Chappin Homme, Couple TX, Unica, Crown Space, AMPRIN, LODY, CELEB, và Seven Uomo. Đây là những thương hiệu không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn là những thương hiệu đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện tại.

5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền trên đều mang đến cơ hội và tiềm năng đáng kể cho các nhà khởi nghiệp. Mỗi lĩnh vực đều sẽ có những thách thức, khó khăn riêng nhưng cũng chứa đựng vô vàn cơ hội lớn để thành công. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn lĩnh vực phù hợp nhất với bản thân để có thể tận dụng tối đa lợi thế và khả năng sinh lời của lĩnh vực ấy. Điều quan trọng nhất là hãy lựa chọn đối tác nhượng quyền có uy tín, chuyên nghiệp để giúp đỡ bạn trong suốt quá trình kinh doanh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sớm thành công trên con đường khởi nghiệp. Đừng quên đón xem các bài viết cùng những thông tin bổ ích khác tiếp theo bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews