Tổng hợp các ký hiệu trên quần áo có thể bạn chưa biết

Các ký hiệu trên quần áo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin về cách sử dụng và bảo quản sản phẩm một cách hiệu quả. Người dùng thường xem nhẹ những ký hiệu này và cho rằng chúng không quan trọng. Điều này là nguyên nhân gây ra tình trạng xuống cấp nhanh chóng của vải. Do đó, trước khi tiến hành giặt, bạn nên chú ý đến các hướng dẫn trên tem mác quần áo để chọn lựa phương pháp giặt phù hợp. Cùng HERAMO khám phá các loại ký hiệu giặt là phổ biến nhất hiện nay nhé!

Ký hiệu trên quần áo là gì?

Hệ thống ký hiệu giặt trên nhãn mác quần áo, thường đặt trên tag, được thiết kế để hướng dẫn cách giặt và chăm sóc quần áo. Mỗi ký hiệu đại diện cho một phương pháp giặt cụ thể, bao gồm giặt bằng máy, giặt tay, sử dụng nước lạnh hoặc nước nóng, vắt, sấy khô, ủi và giặt khô.

Mỗi ký hiệu giặt thường được hình thành bởi một hình tròn, hình vuông hoặc hình tam giác, có chứa chữ cái hoặc số bên trong, nhằm biểu thị phương pháp giặt hoặc chăm sóc cụ thể. Nhiều sản phẩm quần áo hiện đại cũng đi kèm với các ký hiệu giặt đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho các loại chất liệu khác nhau, như vải cotton, len, lụa, hoặc da.

Ký hiệu trên quần áo - Các dạng ký hiệu trên quần áo
Mỗi ký hiệu trên quần áo đại diện cho một phương pháp giặt cụ thể.

Xem thêm: Bỏ túi 6 cách giặt đồ thơm như tiệm cực đơn giản

Ý nghĩa các loại ký hiệu trên quần áo phổ biến

Ký hiệu trên quần áo giặt bằng nước

Nếu nhãn hiển thị ký hiệu chậu nước, đó là dấu hiệu bạn nên giặt bằng nước thông thường. Trong khi đó, ký hiệu bàn tay chỉ ra rằng việc giặt bằng máy là không khuyến khích.

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu giặt nước
Ký hiệu trên quần áo khi giặt nước.

Ký hiệu trên quần áo đối với giặt khô

Các ký hiệu về giặt khô thường xuất hiện trên nhãn mác quần áo, vì mỗi loại chất liệu đều đòi hỏi phương pháp giặt khô riêng biệt để đảm bảo độ bền của sản phẩm. Ký hiệu cho việc quần áo cần giặt khô thường được hình thành dưới dạng một vòng tròn, trong đó chứa các ký hiệu hình chữ cái tượng trưng. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các ký hiệu giặt khô, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết trong bảng dưới đây:

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo đối với giặt khô
Ký hiệu chữ “P” bên trong một vòng tròn không nên giặt trang phục với nước.

Xem thêm: Mách bạn 10+ cách tẩy chữ in trên áo hiệu quả nhanh chóng

Ký hiệu trên quần áo đối với nhiệt độ

Hãy chú ý đến các ký hiệu trên quần áo về nhiệt độ để tránh tình trạng hỏng hóc khi ủi hoặc giặt quần áo. Ký hiệu đối với nhiệt độ là chậu rửa cùng với các chấm đen và con số như hình:

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo đối với nhiệt độ
Vải sẽ không hỏng nếu đúng ký hiệu trên quần áo về nhiệt độ đúng cách.

Ký hiệu trên quần áo với chất tẩy mạnh

Thông thường, các ký hiệu tẩy rửa trên nhãn mác quần áo liên quan đến việc sử dụng chất tẩy đều được hình thành dưới dạng một tam giác ngược kèm theo các đường gạch. Nếu bạn gặp ký hiệu hình tam giác màu trắng và không có ký hiệu nào khác bên trong trên nhãn mác quần áo, điều này thường có nghĩa là bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa cho món đồ đó. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các ký hiệu liên quan đến chất tẩy rửa và ý nghĩa của chúng trên quần áo, vui lòng tham khảo bảng dưới đây:

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo với chất tẩy mạnh
Ký hiệu trên quần áo với chất tẩy mạnh.

Xem thêm: Hướng dẫn 10 cách tẩy vết máu trên vải siêu dễ tại nhà

Ký hiệu trên quần áo với vắt và sấy

Quá trình vắt và sấy khô quần áo giúp loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả. Đối với các thành phố lớn, việc vắt sấy sẽ đặc biệt quan trọng hơn vì quần áo thường ngày tại các khu vực này tiếp xúc khá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Ký hiệu cho quá trình sấy khô thường có hình vuông bên ngoài và một hình tròn bên trong nó. Khi bạn nhìn thấy ký hiệu này trên nhãn mác quần áo, đó là dấu hiệu cho phép sử dụng chế độ sấy khô trên máy giặt để làm khô quần áo của bạn.

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo với vắt và sấy
Ký hiệu trên quần áo với thao tác vắt và sấy.

Ký hiệu trên quần áo với việc phơi đồ

Các ký hiệu về cách phơi quần áo sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách phơi đúng, bao gồm việc sử dụng móc, hình thức phơi lý tưởng, và quyết định phơi ngang hoặc dọc. Việc chú ý đến những ký hiệu này sẽ giúp bạn chọn lựa địa điểm và phương pháp phơi phù hợp với từng loại vải khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các ký hiệu phơi quần áo, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bảng dưới đây:

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo với việc phơi đồ
Khi phơi ký hiệu trên quần áo sẽ không bị hư hỏng, không bị co rút, chảy nhão.

Xem thêm: Tiết lộ 5 cách giữ màu quần bò hiệu quả không bao giờ phai

Ký hiệu trên quần áo đối với việc là/ủi vải

Các ký hiệu cho quá trình ủi/là thường hiển thị hình ảnh của một chiếc bàn là, giúp bạn nắm rõ cách làm phẳng quần áo một cách hiệu quả nhất. Lưu ý rằng nếu bạn ủi ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, có thể gây giảm tuổi thọ cho đồ mặc. Để biết thông tin chi tiết, hãy tham khảo bảng dưới đây:

Ký hiệu trên quần áo - Ký hiệu trên quần áo đối với việc là/ủi vải
Các ký hiệu trên quần áo về là/ủi chỉ xoay quanh các mức độ nhiệt cho phép.

Các ký hiệu trên quần áo thường được đặt ở đâu?

Các ký hiệu trên quần áo thường được nhà sản xuất đính trực tiếp lên bên trong trang phục, ở vị trí như cổ áo, ngang thắt lưng quần, hoặc váy để người dùng có thể dễ dàng nhận biết. Bên trong mỗi bộ quần áo, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin như tên thương hiệu, loại chất liệu, kích thước, và ngoài ra, những ký hiệu hướng dẫn về quy trình giặt, ủi, sấy, phơi giúp người dùng bảo quản trang phục một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp 3 cách nhuộm đen quần áo có thể bạn chưa biết

Dưới đây là tổng hợp các ký hiệu trên quần áo có thể chúng ta chưa biết đến tất cả các ý nghĩa của chúng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của quy trình giặt là trên từng loại sản phẩm. Hy vọng rằng các ký hiệu giặt là sẽ hỗ trợ bạn trong việc thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Theo dõi HERAMO để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews