Bỏ túi ngay 10 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

Trong quá trình ăn uống, nấu nướng khó tránh khỏi những lúc bạn vô ý làm dầu mỡ dính trên quần áo. Vậy bạn đã biết cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả chưa? Hãy để Heramo mách nhỏ cho bạn 10 cách tẩy vết dầu mỡ không làm sờn rách, phai màu vải qua bài viết dưới đây. 

Các cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo 

Sử dụng nước rửa chén tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Nếu không may bị dầu mỡ vây vào quần áo trắng bạn nên xử lý ngay lập tức. Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo dễ làm nhất là sử dụng nước rửa chén. Trong nước rửa chén chứa thành phần có khả năng đánh tan dầu mỡ, không gây tổn hại, ảnh hưởng đến chất lượng vải. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cách này để tẩy vết dầu mỡ trên quần áo. 

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén lên trên vùng bị dính dầu mỡ. Sau đó, dùng ngón tay xoa nhẹ hoặc dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ cho đến khi vết bẩn được đánh bay. Cuối cùng, xả quần áo lại với nước lạnh và giặt lại bằng tay hoặc bằng máy như bình thường. 

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo - Dùng nước rửa chén
Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo dễ dàng, hiệu quả bằng nước rửa chén.

Dùng phấn rôm trẻ em tẩy vết dầu mỡ

Phấn rôm em bé là cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo mang lại hiệu ngay lập tức. Trong phấn chứa các thành phần có công dụng hấp thụ dầu mỡ, giúp cho vết bẩn giảm đi đáng kể. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần rắc ít bột lên trên vết bẩn, rồi đợi khoảng 15 phút. Lúc này, các hạt phấn li ti sẽ len sâu vào kẽ hở giữa các sợi vải để hấp thụ mỡ. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà nhẹ lên vết dầu mỡ và giặt lại bằng nước lạnh là xong. 

 

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo - Dùng phấn rôm
Các thành phần trong phấn rôm có công dụng hấp thụ dầu mỡ hiệu quả. 

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách giặt áo vest tại nhà bền đẹp như tiệm

Cách xử lý vết dầu mỡ trên quần áo bằng bột bắp 

Tương tự như phấn rôm em bé, bột bắp cũng có khả năng tẩy vết dầu mỡ trên quần áo. Bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ bột bắp lên trên vết dầu mỡ, đợi khoảng 15 phút. Sau đó sử dụng bàn chải lông mềm chà xát nhẹ vào vết bẩn. Cuối cùng, giặt lại quần áo bằng tay hoặc bằng máy giặt để vết bẩn bị đánh bay hoàn toàn. 

Cách tẩy vế dầu mỡ trên quần áo - Dùng bột bắp
Rắc một ít bột bắp lên vết bẩn giúp hấp thụ dầu mỡ trên quần áo.

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng cồn và muối 

Một trong những cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả là dùng cồn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn tiến hành pha cồn và muối theo tỉ lệ 3:1. Sau đó dùng một miếng vải mềm thấm vào dung dịch, thoa đều lên bề mặt vết dầu mỡ. Cuối cùng, chờ từ 10-15 phút và mang quần áo giặt lại với xà phòng là xong. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ sử dụng được trên một số loại vải dày như: vải lanh, denim,… Bởi cồn thường dễ ăn mòn nên bạn cần cân nhắc và cẩn thận dùng đúng liều lượng. 

Nước súc miệng giúp tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Nước súc miệng là một cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Chính những thành phần như: menthol, axit boric, kẽm sulfat,… đã giúp loại bỏ nhanh chóng vết bẩn Vì thế, khi phát hiện quần áo dính dầu mỡ, bạn lấy một ít nước súc miệng lau trực tiếp lên bề mặt. Sau đó, đợi khoảng 15 phút và giặt lại với nước ấm là xong. 

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo - Dùng nước súc miệng
Menthol, axit boric trong nước súc miệng giúp tẩy vết dầu mỡ trên quần áo ngay lập tức.

Dùng dầu gội đầu tẩy vết dầu mỡ trên quần áo

Dầu gội được sử dụng để loại bỏ dầu ra khỏi da dầu và tóc, vì vậy nó cũng có tác dụng trong việc tẩy dầu mỡ trên quần áo. Bạn thử dùng dầu gội đổ trực tiếp lên vết bẩn ngâm khoảng 15 phút. Sau đó dùng bàn chải lông mềm chà xát lên bề mặt sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy. 

Xem thêm: Giặt đồ trắng bị ố vàng vô cùng đơn giản bằng máy giặt

Tẩy vết dầu mỡ lâu ngày bằng nước tẩy chuyên dụng 

Nếu quần áo trắng bị dính dầu mỡ hoặc những vết dầu mỡ lâu ngày thì phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng nước tẩy chuyên dụng. Bởi sản phẩm này có tính tẩy rất mạnh, nếu sử dụng trên quần áo màu rất có thể sẽ làm loang màu hoặc phai màu. 

Để tiến hành làm sạch, bạn cần pha dung dịch với nước theo tỉ lệ nhất định. Sau đó, cho trực tiếp dung dịch đã pha lên vết dầu mỡ, để khoảng 5 phút. Tiếp theo, cho quần áo vào thau nước ấm và giũ mạnh để vết bẩn được tẩy sạch. Cuối cùng, mang quần áo giặt lại với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn mùi hóa chất. Lưu ý, bạn cần mang bao tay và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tẩy, để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô tại Heramo

Cách tẩy vết dầu mỡ lâu ngày bằng oxy già, nước rửa chén 

Nếu quần áo màu dính phải dầu mỡ, bạn có thể dùng hỗn hợp oxy già, nước rửa chén và bột Baking soda để tẩy. Hỗn hợp này dịu nhẹ không gây hư hại cho vải, lại vừa đủ mạnh để tẩy sạch lớp dầu mỡ. 

Cách thực hiện đơn giản như sau: cho oxy già vào chai xịt và xịt vào chỗ dính dầu mỡ đến khi ướt. Tiếp theo, bạn nhỏ vài giọt nước rửa chén và rắc đều bột Baking soda lên trên. Sau đó, dùng bàn chải chà nhiều lần liên tiếp vào vết bẩn và để khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn xả lại với nước và giặt như thông thường là các vết bẩn sẽ biến mất. 

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo - Dùng oxy già
Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng hỗn hợp oxy già, nước rửa chén và bột Baking soda.

Xem thêm: Giặt quần áo màu đen không bị phai màu như thế nào?

Một số lưu ý khi tẩy vết dầu mỡ trên quần áo 

Khi áp dụng các cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo kể trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Xử lý vết dầu mỡ trên quần áo ngay khi phát hiện, tránh để lâu rất khó vệ sinh. Đối với các vết bẩn đã khô hoặc bám chặt quần áo, bạn cần phải thực hiện các phương pháp trên từ 2-3 lần. 
  • Không dùng nước lã bôi lên vùng bị dính dầu mỡ, điều này sẽ làm chúng loang lổ hơn. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn giấy hoặc khăn ăn để thấm bớt lượng dầu mỡ. 
  • Kiểm tra kỹ thông tin nhãn mác được đính trên quần áo để lựa chọn phương pháp tẩy dầu mỡ phù hợp nhất. Đối với vải cotton, vải sợi nhân tạo bạn nên sử dụng nước rửa chén để vệ sinh. Các chất vải lụa, da lộn hoặc nhung thì không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, tránh tình trạng xù lông, phai màu. 
  • Mang găng tay, đeo khẩu trang trong suốt quá tẩy rửa để bảo vệ da tay của bạn. Đặc biệt, với các chất tẩy rửa mạnh như: Javen, cồn, muối,… rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 
Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo - Những lưu ý
Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo càng sớm càng tốt, tránh để lâu rất khó vệ sinh.

Những câu hỏi thường gặp về cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo 

Quần áo bị dính dầu mỡ có thể làm sạch hoàn toàn được không? 

Nếu quần áo của bạn dính phải dầu mỡ thì đừng quá lo lắng nhé! Bởi các vết bẩn từ dầu mỡ thường dễ loại bỏ hơn các vết bẩn khác. Dù là vết dầu mỡ bị bắn trong quá trình nấu ăn hay bị dây dính từ việc gì cũng có thể được làm sạch dễ dàng, nhanh chóng. Đối với vết bẩn từ dầu mỡ lâu ngày, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các cửa hàng giặt ủi cao cấp để làm sạch. 

| Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp, giặt khô tại HERAMO ( Hotline 19003286, Giao nhận tận nơi hai chiều)

Làm sao để tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả mà không bạc màu?

Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo không bạc màu là đọc kỹ nhãn mác. Tùy vào từng chất liệu, màu sắc quần áo mà có những cách vệ sinh khác nhau. Vì thế, nếu quần áo của bạn được làm từ chất liệu nhung, da lộn, da bò, lụa, sợi vải tự nhiên,… thì không nên sử dụng các tẩy rửa mạnh. 

Với những cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo trong bài viết, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn. Heramo chúc bạn chọn được phương pháp vệ sinh phù hợp, hiệu quả giúp quần áo luôn trắng sáng như mới. Đừng quên theo dõi Heramo để biết thêm nhiều kinh nghiệm giặt quần áo hữu ích khác nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews