6 Cách vệ sinh túi da bị mốc hiệu quả tức thì trong 5 phút

Túi da là món phụ kiện thời trang đắt tiền, nhưng chúng rất khó vệ sinh và bảo quản. Nếu không may chiếc túi yêu thích của bạn bị ẩm mốc thì đừng quá lo lắng. Đọc ngay bài viết dưới đây của Heramo để biết cách vệ sinh túi da bị mốc ngay tại nhà bạn nhé! 

Các cách vệ sinh túi da bị mốc 

Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng giấm ăn 

Cách vệ sinh túi da bị mốc bạn có thể làm ngay tại nhà là sử dụng giấm ăn. Bởi trong giấm chứa hàm lượng axit cao giúp diệt nấm mốc vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, dùng khăn bông mềm thấm vào dung dịch và lau nhẹ trên bề mặt túi. Cuối cùng, phơi túi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát là có thể mang ra sử dụng. 

Vệ sinh túi da bị mốc với nước rửa chén 

Khi phát hiện túi da bị mốc, bạn nên vệ sinh túi càng sớm càng tốt. Cách vệ sinh túi da bị mốc đơn giản, được nhiều người áp dụng là sử dụng nước rửa chén. Bạn cần chuẩn bị một chén nước rửa chén với nước ấm theo tỉ lệ 1:4. Sau đó, nhúng một miếng bông mềm vào dung dịch và chà nhẹ lên vùng da bị nấm mốc. Nếu vết mốc chưa hết, bạn tiếp tục nhúng miếng bông mềm vào hỗn hợp nước và cồn để vệ sinh. 

Cách vệ sinh túi da bị mốc - Sử dụng nước rửa chén
Cách vệ sinh túi da bị mốc hiệu quả bằng nước rửa chén.

Xem thêm: Bật mí 10 cách vệ sinh túi da sáng bóng như mới tại nhà

Xử lý túi da bị mốc bằng Baking soda 

Ngoài công dụng tẩy trắng, khử mùi Baking soda còn có khả năng làm sạch túi da bị mốc vô cùng hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan 1-2 muỗng Baking soda với nước ấm. Sau đó, bạn lấy một miếng khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch và chà sạch khu vực bị mốc. Sau khi vết mốc biến mất, bạn cần lau lại 1 lần bằng nước sạch và mang phơi khô tự nhiên là hoàn thành. 

Cách vệ sinh túi da bị mốc bằng lòng trắng trứng gà 

Có thể bạn chưa biết, lòng trắng trứng gà có tác dụng kháng khuẩn giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại cho da. Vì thế, đây cũng là một cách vệ sinh túi da bị mốc vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng bôi trực tiếp lên trên vùng da bị mốc, rồi dùng khăn ướt lau lại thật sạch. Điều này không chỉ giúp bề mặt da được sạch sẽ mà còn giúp da sáng bóng hơn. 

Chai xịt vệ sinh túi da chuyên dụng 

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn cần sử dụng túi da nhưng phát hiện chúng bị mốc có thể xử lý nhanh bằng chai xịt chuyên dụng. Bạn chỉ cần xịt đều lên bề mặt da bị mốc đợi khoảng 30 phút, xịt thêm một lớp nữa là có thể sử dụng được ngay. Lưu ý sau khi sử dụng, bạn cần phơi túi trong bóng râm trong vòng 24 tiếng để đảm bảo những vết mốc không quay trở lại. 

Cách vệ sinh túi da bị mốc - Chai xịt chuyên dụng
Cách vệ sinh túi da bị mốc mang lại hiệu quả tức thì là sử dụng chai xịt chuyên dụng.

Sử dụng dịch vụ vệ sinh túi cao cấp

Đối với những chiếc túi da bị nhiễm nấm mốc quá nặng, bạn không nên tự ý vệ sinh tại nhà. Điều này sẽ rất dễ gây nên tình trạng bong tróc, nổ da, phai màu túi. Cách tốt nhất là bạn nên mang túi ra những cửa hàng vệ sinh cao cấp. Tại đây, túi của bạn sẽ được vệ sinh một cách chuyên nghiệp với quy trình hiện đại và các chất tẩy rửa cao cấp. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh túi da cao cấp tại Heramo

Hướng dẫn bảo quản túi da tránh bị mốc

Cho dù chiếc túi da của bạn có đắt tiền đến đâu, nếu không được bảo quản đúng cách cũng rất dễ bị nấm mốc và hư hỏng. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên xem ngay những lưu ý dưới đây: 

Nhét giấy vào túi để hút ẩm

Những chiếc túi da không được sử dụng thường xuyên là đối tượng dễ bị ẩm mốc nhất. Để tránh ẩm, bạn có thể nhét giấy hoặc báo cũ vào ruột túi. Bên cạnh việc hút ẩm, giấy còn giúp túi giữ được hình dáng ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vào túi gói hạt hút ẩm hoặc dùng bã trà sấy khô. 

Xem thêm: Tẩy nhanh vết mực trên túi da chỉ với vài bước

Thường xuyên làm sạch da túi

Cách tốt nhất để ngăn nấm mốc là giữ túi của bạn luôn sạch sẽ. Bạn nên thường xuyên làm sạch túi bằng khăn mềm để túi không bị mốc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm sạch túi ngay khi có các vết bẩn bám vào. Bởi để càng lâu, vết bẩn bám chặt rất khó làm sạch. 

Cách vệ sinh túi da bị mốc - Vệ sinh thường xuyên
Giữ túi của bạn luôn sạch sẽ và vệ sinh túi thường xuyên để tránh nấm mốc.

Chú ý đến môi trường cất giữ túi 

Môi trường cất giữ túi da là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nấm mốc. Lưu ý là bạn chỉ nên cất giữ túi ở nơi khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cũng không nên để túi sát tường, dưới sàn hay trong góc tủ. Bởi những vị trí này rất dễ ẩm ướt và bị bụi bám bẩn. 

Những điều cần tránh khi vệ sinh túi da bị mốc 

  • Không vệ sinh túi da bị mốc bằng các sản phẩm có chứa cồn, nhựa thông hoặc các chất khoáng khác. Bởi đây là những chất tẩy rửa mạnh, có thể làm bay màu da, khô da hoặc nổ da túi. 
  • Không sử dụng máy sấy tóc để hong khô túi da bị ướt. Nếu không may, túi da của bạn bị dính nước hãy dùng khăn giấy lau khô và phơi khô tự nhiên. 
  • Không sử dụng các loại sáp hoặc các sản phẩm chứa silicon để làm sạch túi da. Chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên bề mặt da làm da dễ bị hư hỏng. 
  • Không dùng xà phòng tẩy vết dầu mỡ dính trên túi da. Bạn chỉ nên lấy một đến hai giọt nước rửa chén để làm sạch những vết bẩn cứng đầu này nhé!
  • Không để chiếc túi của bạn tiếp xúc với các dung dịch, hóa chất làm tóc. 
Cách vệ sinh túi da bị mốc - Điều không nên làm
Không sử dụng các sản phẩm có cồn, nhựa thông,… để vệ sinh túi da bị mốc.

Ngoài những cách vệ sinh túi da bị mốc phổ biến được nêu trong bài viết, vẫn còn rất nhiều cách để làm sạch túi da. Vì thế, bạn đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Heramo để biết thêm cách bảo quản chiếc túi của mình luôn mới nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews