6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày đơn giản, hiệu quả tức thì

Cách tẩy vết ố vàng trên giày hiệu quả là băn khoăn lớn nhất của người yêu thích những đôi sneaker sáng màu. Mặc dù, bạn đã vệ sinh rất kỹ nhưng sử dụng một thời gian là những đôi giày bắt đầu có dấu hiệu ố vàng, xỉn màu. Đừng lo lắng, Heramo gợi ý ngay 6 cách tẩy giày trắng sáng giúp bạn dễ dàng xử lý những vết ố lâu ngày. 

Nguyên nhân khiến giày bị ố vàng 

Trước khi tìm hiểu cách tẩy vết ố vàng trên giày, bạn nên biết nguyên nhân khiến giày bị ố vàng. Giày bị ố vàng nguyên nhân chủ yếu đến từ quá trình oxi hóa khi chúng ta sử dụng hàng ngày. Nếu bạn sử dụng giày với tần suất liên tục, đi lại nhiều ở nơi bụi bẩn sẽ khiến giày bị bám bụi. Lâu ngày không vệ sinh các vết bẩn sẽ bám chặt vào giày tạo thành những vết ố vàng. Những vết ố này cũng có thể xuất hiện khi giày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. 

Ngoài ra, các chất tẩy rửa mạnh hoặc quá trình vệ sinh không đúng cách cũng là các tác nhân dẫn đến tình trạng giày bị ố vàng. Vì thế, khi vệ sinh các vết ố vàng trên giày bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng và tránh chà sát quá mạnh tránh mất đi lớp phủ của bề mặt. 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày
Vết ố vàng có thể xuất hiện khi giày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Tìm hiểu quy trình vệ sinh giày chuyên nghiệp 5 bước của HERAMO (Liên hệ đặt dịch vụ: 19003286)

6 cách tẩy vết ố vàng trên giày cực đơn giản 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Baking soda 

Baking soda là một chất lành được nhiều người sử dụng để tẩy trắng đồ vật trong nhà. Vì thế, nếu bạn đang có một đôi giày bị ố vàng đừng vội vứt đi. Bạn chỉ cần làm ẩm phần giày bị ố, rắc bột Baking soda lên trên chờ trong vòng 10-15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà thật mạnh cho đến khi vết ố rời bỏ đôi giày của bạn. Cuối cùng, giặt sạch giày bằng nước, bọc một lớp khăn giấy trắng và đem phơi là có ngay một đôi giày mới tinh. 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày - Baking soda
Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Baking soda.

Xem thêm: Cách tẩy ố giày bằng baking soda siêu sạch của giới Sneakerhead

Dùng kem đánh răng tẩy vết ố vàng 

Dùng kem đánh răng để giặt giày là cách tẩy vết ố vàng trên giày được nhiều người sử dụng nhất. Bạn chỉ cần một chiếc bàn chải cũ và ít kem đánh răng là có thể nhanh chóng loại bỏ các vết ố lâu ngày. Cách làm đơn giản là bôi ít kem đánh răng trực tiếp bên phần bị giày bị ố đợi khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà xát lại cho đến khi những vết ố không còn là hoàn thành. 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng kem đánh răng
Sử dụng kem đánh răng tẩy giày ố vàng.

Tẩy vết ố vàng bằng chanh tươi 

Chanh tươi cũng là cách tẩy vết ố vàng trên giày vô cùng tiết kiệm và hiệu quả nhanh chóng. Bởi trong chanh có chứa axit citric giúp đánh bay các vết bụi bẩn và khử mùi rất tốt. Bạn cho trực tiếp nước cốt chanh lên bề mặt giày bị ố vàng. Tiếp theo, dùng bàn chải chà nhẹ trong vòng 10 phút là những vết ố cứng đầu nhất cũng sẽ tự động biến mất. 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng chanh tươi
Cách tẩy vết ố vàng trên giày hiệu quả bằng chanh tươi.

Cách tẩy giày ố vàng bằng Vaseline 

Ngoài công dụng làm đẹp, Vaseline còn có khả năng tẩy giày ố vàng cực hiệu quả. Bạn lấy một lượng Vaseline vừa đủ thoa lên bề mặt vết ố. Đợi trong khoảng 5-10 phút, dùng khăn ấm lau sạch là sẽ có ngay một đôi giày mới tinh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng Vaseline cho các vết bẩn ở phần đế giày, tránh sử dụng ở phần vải nhé! 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Vaseline
Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Vaseline.

Sử dụng Axeton đánh bay vết ố vàng 

Đối với những đôi giày converse trắng, giày vans trắng bị ố vàng, bạn có thể sử dụng Axeton để tẩy trắng. Axeton không chỉ có khả năng làm sạch vết bẩn trên những đôi giày trắng, mà còn cực kỳ hiệu nghiệm trên những đôi giày da và giày giả da. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông gòn thấm một lượng Axeton vừa phải và chà lên vết ố là chúng sẽ biến mất một cách nhanh chóng. 

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Axeton
Axeton giúp tẩy vết ố vàng trên giày.

Cách tẩy vết ố vàng bằng thuốc tẩy (nước Javen)

Cuối cùng, đối với những vết ố cứng đầu bạn có thể dùng nước Javen để tẩy trắng. Trong dung dịch tẩy Javen có chứa hàm lượng acid cao nên rất dễ đánh tan các vết bẩn lâu ngày. Bạn pha thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:5, rồi dùng bàn chải chà xát bề mặt ố vàng trong 15 phút. Cuối cùng là lau sạch phần thuốc tẩy và bảo quản để đôi giày của bạn luôn sạch bóng.

Cách tẩy vết ố vàng trên giày bằng Javen
Thuốc tẩy Javen đánh bay các vết ố vàng lâu ngày.

Xem thêm: Vệ sinh giày bằng dung dịch Jason Markk đúng chuẩn Sneakerhead

Những câu hỏi thường gặp khi tẩy trắng giày 

Có nên dùng nước Javen để tẩy vết ố trên giày không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước Javen để tẩy vết ố vàng trên giày. Tuy nhiên, để tránh tình trạng mất form, giảm chất lượng giày vì lượng acid cao, bạn nên pha loãng thuốc tẩy với tỉ lệ 1:5. Sau khi vệ sinh, bạn dùng nước ấm để làm sạch và phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát. 

Cách bảo quản giày sau khi tẩy? 

Giày sau khi tẩy trắng một thời gian nếu không được bảo quản đúng cách sẽ lại bị ố trở lại. Vì thế, bạn cần cất giày vào hộp khi không sử dụng, tránh phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời,… Tốt nhất là bạn nên mua một loại nến hoặc phủ một lớp Nano để làm lớp nền bảo vệ cho đôi giày yêu của mình. 

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách giặt giày vải đúng, đảm bảo bền đẹp như mới

Làm sao để tẩy vết ố vàng trên đế giày lâu ngày? 

Với những vết ố vàng trên đế giày lâu ngày khó có thể tẩy rửa bằng các chất vệ sinh thông thường. Vì thế, bạn có thể dùng bút repaint để làm sạch, đây cũng chính là bí mật của các tiệm giặt giày. Bút repaint sẽ hoạt động như một cây bút xóa, giúp sơn lên vết ố vàng làm đôi giày trắng sáng như mới. Vì thế, bút repaint cũng là một trong những cách tẩy vết ố vàng trên giày hiệu quả, nhanh chóng. 

Trên đây là 6 cách tẩy vết ố vàng trên giày tại nhà nhanh chóng, hiệu quả mà Heramo muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp đôi giày của bạn luôn sạch bong, mới tinh như thuở ban đầu.

Tuy nhiên, đối với người chưa có kinh nghiệm xử lý các vết ố vàng rất có thể sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng của giày. Nếu bạn chưa đủ tự tin với khả năng xử lý các vết ố trên giày, có thể đặt dịch vụ vệ sinh giày của Heramo để chúng tôi chăm sóc cho đôi giày yêu của bạn. Bạn có thể đặt dịch vụ của chúng tôi tại ĐÂY hoặc liên hệ đến hotline 19003286 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews