Hướng dẫn 2 cách giặt giày vải đúng, đảm bảo bền đẹp như mới

Giày vải là một trong những item không thể thiếu trong tủ giày của các tín đồ mê sneaker. Dù được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách giặt giày vải đúng chuẩn. Giày vải giặt không đúng cách có thể phai màu, ố vàng hoặc gây mùi hôi khó chịu. Hãy cùng Heramo tham khảo những phương pháp làm sạch đúng giúp đôi giày của bạn luôn bền, đẹp như mới. 

Quy trình giặt giày vải bằng tay 

Giặt bằng tay là phương pháp giặt giày hiệu quả, tiết kiệm được nhiều người lựa chọn. Cùng Heramo xem qua một số bước trong cách giặt giày vải bằng tay để xem bạn đã thực hiện đúng chưa nhé!

  • Bước 1: Trước khi thực hiện cách giặt giày vải bằng tay, bạn cần tháo dây và lót giày để giặt và phơi riêng. Phần dây và lót giày thường có màu trắng hoặc kem nên cần giặt riêng để hạn chế tối đa tình trạng phai màu từ giày sang dây và lót giày. 
  • Bước 2: Tiến hành vệ sinh những vết bẩn trên bề mặt giày trước khi ngâm nước. Bạn có thể gõ 2 chiếc giày vào nhau với lực vừa phải để rũ bỏ bùn đất, bụi bẩn. Đối với những vết bẩn bám lâu ngày bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc khăn ẩm, giấy ăn,… để vệ sinh. 
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn cần ngâm toàn bộ giày vào nước, chờ từ 2-3 phút. Sau đó, sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch các vết bẩn. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa dạng bột hãy hòa tan thật đều cho đến khi có bọt xuất hiện. 
  • Bước 4: Để giày trên bề mặt dung dịch, chà rửa toàn bộ bề mặt bên ngoài. Kể cả phần đế giày, bạn cũng có thể làm sạch bằng bàn chải hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. 
  • Bước 5: Cuối cùng, xả sạch lại giày bằng nước ấm và mang đi phơi ở nơi thoáng mát hoặc có bóng râm. Lưu ý không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp sẽ khiến giày bạc màu, ố vàng, hở keo,… 
Cách giặt giày vải bằng tay
Tháo dây giày để giặt và phơi riêng.

| Tìm hiểu quy trình vệ sinh giày giặt giày chuyên nghiệp 5 bước của HERAMO (Liên hệ đặt dịch vụ: 19003286)

Hướng dẫn giặt giày vải trong máy giặt

Giặt giày vải bằng máy giặt mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và giúp bảo vệ da tay của bạn khỏi chất tẩy rửa. Tuy nhiên, nếu giặt sai cách sẽ rất dễ bị phai màu, ố vàng và mất form giày. Dưới đây là cách giặt giày vải bằng máy giặt đúng chuẩn bạn nên biết: 

  • Bước 1: Những bước đầu của cách giặt giày vải bằng máy khá giống cách giặt bằng tay. Trước tiên, bạn cần tháo dây và lót giày để vệ sinh riêng. Sau đó, xử lý các vết bẩn trên bề mặt giày theo hướng dẫn sử dụng. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cho giày vào túi zip hoặc túi lưới và thêm một nửa liều lượng chất tẩy rửa thông thường. Lưu ý bạn nên chọn chế độ giặt giày hoặc chế độ giặt chậm để đảm bảo không mất form giày. 
  • Bước 3: Để máy giặt cho đến hết chu kỳ và mang giày treo phơi tại nơi thoáng mát. Đợi giày khô, bạn có thể nhồi thêm giấy hoặc tương tự để giữ form chuẩn. 
Cách giặt giày vải bằng máy giặt
Cách giặt giày vải nhanh chóng, tiện lợi, giúp bảo vệ da tay khỏi chất tẩy rửa.

>> Xem thêm: Cách giặt giày Stan Smith sạch thần thánh dành cho Sneakerhead

Mẹo vặt giúp đánh bay mọi vết bẩn trên giày vải 

Nếu bạn đang sở hữu những đôi giày vải có vết bẩn cứng đầu đừng vội vứt đi. Hãy tham khảo ngay những cách giặt giày vải dưới đây giúp đánh bay mọi vết bẩn. 

Cách giặt giày vải hiệu quả bằng kem đánh răng

Cách giặt giày vải bằng kem đánh răng vừa đơn giản vừa hiệu quả nhanh chóng. Trong kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng nên dễ dàng làm sạch bề mặt giày. Đặc biệt đối với những đôi giày bị ố vàng có thể áp dụng cách này để tẩy trắng. 

Giặt sạch giày vải bằng rượu trắng 

Rượu trắng cũng là cách giặt giày vải hiệu quả mà bạn nên thử. Bạn chỉ cần pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bàn chải chà lên bề mặt vết bẩn. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng rượu có nồng độ cồn quá cao để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc giày. 

>> Xem thêm: 6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày đơn giản, hiệu quả tức thì

Dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng 

Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng là cách giặt giày vải tại nhà hiệu quả, tiện lợi nhất. Với phương pháp này, bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt các vết bẩn và chà nhẹ. Sau đó, dùng khăn ẩm lau sạch lớp bọt và mang phơi là có thể dùng được. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này tại các sàn thương mại điện tử, cửa hàng, siêu thị,… 

Cách giặt giày vải bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng
Cách giặt giày vải bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Sử dụng dịch vụ giặt giày chuyên nghiệp 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu giày vải khác nhau. Vì thế, chúng cần một cách giặt giày vải và các loại dung dịch tẩy rửa khác nhau để đảm bảo chất lượng giày sau khi giặt. Do đó, đối với những vết bẩn cứng đầu bạn nên lựa chọn đơn vị chăm sóc giày chuyên nghiệp để vệ sinh. 

Hiện tại, Heramo là đơn vị giặt giày cao cấp 4.0 sử dụng dung dịch vệ sinh cao cấp để tẩy ố, khôi phục giày bạc màu, repaint đế giày,… Giày của bạn sẽ được chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn 5 bước giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày. 

Sử dụng dịch vụ giặt giày cao cấp 4.0 tại Heramo: 

Những lưu ý khi giặt giày vải 

Vệ sinh giày vải không đúng cách có thể khiến màu bị phai, lẫn lộn sang các vùng vải khác hoặc ố vàng. Vì thế, khi giặt giày vải, bạn cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất: 

  • Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp: Hạn chế chọn những chất tẩy rửa mạnh có thể làm phai màu giày. Đặc biệt, đối với các đôi giày vải trắng sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây nên vết ố vàng. 
  • Chỉ tẩy đúng vị trí vết bẩn: Cách giặt giày vải này sẽ hạn chế việc các vết bẩn lan từ phần này sang phần khác của giày. 
  • Không sử dụng bàn chải cứng: Việc sử dụng bàn chải quá cứng để giặt giày sẽ làm xước, xù bề mặt vải. Bên cạnh đó, nếu sử dụng loại bàn chải đầu to sẽ rất khó trong việc di chuyển. Vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng loại bàn chải lông mềm, đầu nhỏ để dễ dàng vệ sinh những phần khó hơn. 
  • Nơi phơi giày phải khô ráo: Sau khi giặt giày, bạn có thể hong khô bằng máy sấy, quạt máy hoặc phơi ngoài trời. Lưu ý là không nên phơi giày ở nơi nắng gắt hoặc môi trường ẩm ướt. Điều này sẽ làm cho giày dễ bị phai màu, dễ bị bám bẩn và gây ra mùi hôi khó chịu.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Heramo về cách giặt giày vải đúng chuẩn tại nhà. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có được những thông tin bổ ích trong việc vệ sinh những đôi giày yêu của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn tìm cho mình một đơn vị giặt giày uy tín, chuyên nghiệp thì đừng quên ghé ngay Heramo hoặc liên hệ hotline 19003286 để được hỗ trợ và tư vấn về dịch vụ của chúng tôi. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews