5 cách ủi áo sơ mi nhất định bạn phải biết để giúp áo phẳng

Sơ mi là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người, từ nam đến nữ, từ học sinh đến người đã đi làm. Tuy vậy, vẫn có khá ít người biết cách ủi áo sơ mi như thế nào cho đúng, đẹp để bản thân trở nên lịch thiệp hơn vào những dịp quan trọng. Trong bài viết này, HERAMO sẽ mách bạn 5 cách ủi áo sơ mi không cần bàn là mà vẫn có thể làm áo phẳng. Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau!

Cần lưu ý gì khi ủi để áo sơ mi nhanh phẳng?

Về nhiệt độ

Sơ mi được may bởi rất nhiều các chất liệu khác nhau như cotton, vải thô, voan, lụa,… Mỗi loại vải sẽ có một mức chịu nhiệt khác nhau, vì thế bạn cần biết chính xác loại vải của sơ mi là gì, từ đó điều chỉnh mức nhiệt cho phù hợp. Bạn có thể kiểm tra thông tin này ở mảnh vải nhỏ được in sau cổ áo sơ mi của mình. Cụ thể như sau:

  • Đối với vải tổng hợp, hãy ủi áo với mức nhiệt 175 – 230 độ C
  • Đối với vải lụa, hãy ủi áo với mức nhiệt 250 – 300 độ C
  • Đối với vải lanh hoặc vải bông, hãy bật thêm chế độ hơi nước và ủi với nhiệt độ 320 – 400 độ.

Việc ủi đúng theo mức nhiệt mà vải áo sơ mi yêu cầu sẽ giúp áo nhanh chóng được phẳng hơn, giữ form tốt và kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

Cách ủi áo sơ mi - Kiểm tra nhiệt độ trước khi ủi áo
Kiểm tra mảnh vải nhỏ được in sau cổ áo sơ mi để chọn nhiệt độ phù hợp để ủi áo.

Xem thêm: Tổng hợp các ký hiệu trên quần áo có thể bạn chưa biết

Làm mềm áo sơ mi trước khi ủi

Bên cạnh việc nắm rõ nhiệt độ của từng loại vải áo, thì việc làm ẩm áo trước khi ủi cũng vô cùng quan trọng. Hãy dùng một bình phun sương để phun một lớp nước mỏng làm ẩm áo trước khi ủi. Sau đó đợi vải mềm ra và tiến hành ủi đồ như bình thường là được. 

Nếu bạn thắc mắc tại sao cần phải làm mềm áo trước khi ủi thì đây là câu trả lời dành cho bạn: Vải áo sơ mi thường khá mỏng, vì thế nhiệt độ quá cao từ máy ủi có thể làm vải áo bị co lại. Khi được làm ẩm trước bằng nước, sợi vải áo sẽ giãn nở ra và đỡ “nhạy cảm” hơn khi gặp nhiệt độ nóng. Tuy vậy, bạn chỉ nên dùng một lớp nước thật mỏng để làm ẩm áo. Lí do là bởi nếu lượng nước quá nhiều, áo có thể sẽ bị ố vàng sau khi ủi. 

Cách ủi sơ mi với bàn là vô cùng đơn giản

Cách ủi áo sơ mi đầu tiên mà HERAMO giới thiệu đến bạn khá quen thuộc, đo là dùng bàn là để ủi áo. Đây là cách vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được. Các bước thực hiện gồm có:

Bước 1: Ủi cổ áo

Bước đầu tiên của cách ủi áo sơ mi này chính là ủi cổ áo. Hãy lưu ý rằng bạn cần ủi mặt trong của cổ áo một cách nhẹ nhàng. Nếu có cầu là, bạn hãy đặt phần cổ áo lên trên sao cho phần rộng của cổ áo được mở ra, việc này giúp tránh tạo nên các nếp nhăn cho cổ áo. Sau đó, hãy lật cổ áo và tiến hành ủi mặt đối diện tương tự. 

Cách ủi áo sơ mi - ủi cố áo
Bước đầu tiên của cách ủi áo sơ mi này chính là ủi cổ áo.

Một cổ áo được ủi mịn màng và chỉn chu sẽ mang lại dáng vẻ cứng cáp và giữ cho phần cổ áo đứng for khi mặc. Đây là một bước quan trọng đối với những quý ông thường xuyên mặc áo sơ mi mà bạn cần chú trọng.

Bước 2: Ủi phần vai áo, nách áo

Sau khi đã ủi xong phần cổ áo, chúng ta sẽ chuyển sang ủi phần vai áo. Vai áo phẳng phiu sẽ giúp bạn trông tự tin hơn khi mặc rất nhiều. Hãy di chuyển bàn ủi vào phần cầu vai và một phần của ống tay áo để bắt đầu là phẳng.

Nếu bàn ủi của bạn khá lớn và khó để di chuyển vào bên trong của áo, bạn có thể tìm một chiếc gối hoặc vật dụng nào đó có bề mặt phẳng. Bề mặt này nên được làm từ vải, sau đó bạn hãy lật phần vai áo ra ngoài và đặt chúng lên trên. Điều này sẽ giúp bạn ủi áo dễ dàng hơn.

Xem thêm: Tất tần tật 8 cách tẩy vết ố vàng trên quần áo nhanh chóng

Bước 3: Ủi phần cổ tay áo

Bước tiếp theo của cách ủi áo sơ mi đầu tiên này chính là ủi phần cổ tay áo. Đối với bộ phận này, người ta thông thường sẽ dùng nhiều lớp vải để may. Vì thế, bạn cần là kỹ phần này để loại bỏ các vết nhăn của áo.

Cách ủi áo sơ mi - ủi tay áo
Cần là kỹ phần cổ tay áo để loại bỏ các vết nhăn của áo.

Bước 4: Ủi phần còn lại của tay áo

Phần còn lại này thường được gọi là phần thân tay áo. Bạn hãy di chuyển bàn là theo hướng từ nách áo đến gần cổ tay. Hãy chú ý đặt hai lớp ống tay áo sao cho trùng khớp với nhau để không tạo thêm nếp gấp trên áo sau khi ủi bạn nhé!

Bước 5: Ủi vạt trước áo có khuy

Đây cũng là phần thường làm khó khá nhiều người bởi rất dễ mắc vào chỗ có khuy áo khi ủi. Khi ủi phần này, bạn nên bắt đầu từ những khoảng trống ở vạt áo. Sau đó, hãy dùng mũi bàn là để ủi vào phần khuy cày để tránh làm khuy bị hỏng. Việc này sẽ tốn thời gian đôi chút nhưng sẽ giúp những chiếc khuy áo của bạn tránh bị hư hỏng.

Cách ủi áo sơ mi - ủi vạt áo
Khi ủi vạt áo, nên bắt đầu từ những khoảng trống trước để tránh làm hỏng khuy áo.

Bước 6: Ủi lưng áo

Phần lưng áo khá dễ ủi, bạn chỉ việc đặt ngay ngắn trên cầu là và lật mặt lưng áo lại, sau đó hãy bắt đầu ủi toàn bộ phần này là hoàn thành.

Bước 7: Bảo quản áo

Sau khi đã ủi xong, bước cuối cùng của cách ủi áo sơ mi này chính là bảo quản chúng. Hãy sử dụng móc treo áo sơ mi lên để hạn chế áo bị nhăn trở lại.

4 cách ủi áo sơ mi không cần bàn là cực đơn giản

Nếu nhà bạn không có bàn là để thực hiện cách trên, hãy thử áp dụng 4 cách ủi sơ mi không cần bàn là vô cùng đơn giản sau nhé!

Sử dụng ấm đun nước

Với cách ủi áo sơ mi bằng ấm đun nước, bạn hãy đun một ấm nước sôi. Khi nước sôi, bạn hãy mở nắp và hơ áo vào hơi nước nóng bốc lên. Chỉ một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy áo của mình trở nên phẳng ngay. Tuy vậy, cách ủi áo sơ mi này chỉ áp dụng được với những áo sơ mi có chất áo mềm mịn. Với những áo quá cứng sẽ không có hiệu quả, bạn hãy lưu ý điều này.

Dùng máy sấy tóc

Cách ủi áo sơ mi tiếp theo chính là sử dụng máy sấy tóc. Bạn hãy chỉnh nhiệt độ của máy lên mức cao nhất, đồng thời hướng phần nhiệt vào phần nhăn của áo. Nhiệt từ máy sấy tóc khá lớn nên có khả năng làm vết nhăn trên áo được giãn ra.

Cách ủi áo sơ mi - Dùng máy sấy tóc
Máy sấy tóc cũng là một trong những cách ủi áo sơ mi vô cùng hiệu quả!

Xem thêm: Quần áo mới mua về có nên giặt không và 3 mẹo giặt quần áo

Xịt hỗn hợp nước ấm và giấm

Công thức dành cho cách ủi áo sơ mi bằng nước ấm và giấm này là pha theo tỉ lệ 1:3. Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng xịt hỗn hợp này lên các vùng bị nhăn trên áo. Các hoạt chất có trong giấm sẽ giúp đánh bay các vết nhăn trên áo vô cùng hiệu quả. Sau khi xịt, bạn hãy đem áo ra phơi ở nơi thoáng mát để áo mau khô nhé!

Sử dụng máy duỗi tóc

Cách ủi áo sơ mi cuối cùng đó chính là dùng máy duỗi tóc. Nghe thật lạ kỳ nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn hãy kẹp tà áo và giữa máy và kéo theo chiều dài để ủi phẳng vùng bị nhăn đó. Bạn cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để áo không bị cháy.

Và đó là toàn bộ 5 cách ủi áo sơ mi mà HERAMO muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có cho mình một cách ủi áo phù hợp nhất để sở hữu cho mình những chiếc áo phẳng phiu. Đừng quên theo dõi blog của HERAMO để đón xem nhiều bài viết hữu ích dành riêng cho tủ quần áo của mình bạn nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo qua dịch vụ giặt quần áo do HERAMO cung cấp để giúp quần áo trở nên sạch sẽ hơn nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews