Mách bạn 4 cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 siêu đơn giản

Air Force 1 là mẫu giày thể thao bán chạy nhất của thương hiệu Nike, được giới trẻ săn đón. Tuy nhiên chúng rất dễ bám bẩn và trầy xước trong quá trình sử dụng. Vì thế, bạn cần biết cách vệ sinh phù hợp giúp kéo dài tuổi thọ của giày. Bài viết dưới đây của HERAMO sẽ hướng dẫn cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 siêu đơn giản ngay tại nhà. 

Các bước vệ sinh giày Nike Air Force 1 sạch như mới

Bước 1: Giặt riêng phần dây giày và miếng lót 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 chuẩn xác, đầu tiên bạn tháo dây và miếng lót giày để giặt riêng. Việc này sẽ giúp cho việc làm sạch giày được hiệu quả nhất và tránh tình trạng loang màu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt shoe tree vào bên trong giày để giữ form giày trong quá trình vệ sinh. Nếu không có shoe tree bạn có thể thay bằng giấy báo. 

Bước 2: Vệ sinh toàn bộ bề mặt giày

Sau khi tháo dây và miếng lót giày giặt riêng, bạn cần lau sạch bề mặt giày để lấy đi bụi bẩn khô. Với phần đế giày, bạn sử dụng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải đánh răng để cạy hết bùn đất. Phần thân giày, bạn dùng khăn mềm để lau đi bụi bẩn. Nếu bạn mang giày đi giặt mà bỏ qua bước này sẽ khiến cho giày dơ và khó vệ sinh hơn. 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 - Vệ sinh toàn bộ giày
Loại bỏ bùn đât, bùn đất trước khi tiến hành giặt giày.

Bước 3: Pha dung dịch tẩy rửa phù hợp 

Nike Air Force 1 được làm từ chất liệu da cao cấp với bề mặt trơn nhẵn nên không quá khó vệ sinh. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp nước ấm với dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vết bẩn. Nếu không có dung dịch chuyên dụng, bạn có thể sử dụng sữa tắm, dầu gội để thay thế. Hai chất này có độ tẩy khá thấp, sẽ bảo vệ được chất liệu giày,  tránh tình trạng bong keo. 

>>Xem thêm: Vệ sinh giày Yeezy – các tín đồ sneaker không thể bỏ qua

Bước 4: Tiến hành giặt giày bằng tay

Sau khi pha dung dịch tẩy rửa, bạn tiến hành giặt dây giày và miếng lót giày. Nếu dây giày không quá dơ, bạn có thể bỏ dây giày vào 1 cái chai có dung dịch tẩy rửa rồi lắc mạnh. Cách này sẽ làm sạch dây giày mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng dây. Về phần miếng lót, bạn sử dụng bàn chải lông mềm chà nhẹ là xong. 

Tiếp theo bạn nhúng bàn chải lông mềm vào dung dịch tẩy rửa để chà phần đế giày. Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 chuẩn là chà xát từ trong ra ngoài. Nếu chà ngược lại, rất có thể bụi bẩn sẽ dính vào bên trong giày. Lưu ý là chà với lực vừa phải, không miết quá mạnh làm xước bề mặt giày. 

Với những đôi giày Nike Air Force 1 quá dơ, bạn không nên dùng lực mạnh để chà xát. Như thế sẽ làm giày bạc màu, hỏng chất liệu da. Cách tốt nhất để vệ sinh là mang ra các cửa hàng chuyên vệ sinh giày để bảo dưỡng. 

Tìm hiểu thêm dịch vụ vệ sinh giày cao cấp của HERAMO

Bước 5: Phơi giày ở nhiệt độ phòng 

Sau khi vết bẩn biến mất, bạn nhúng một miếng vải vào nước ấm và lau sạch xà phòng còn thừa. Phần xà phòng ở lớp lót bên trong, bạn dùng vải thấm và để khô tự nhiên. Cuối cùng, bạn phơi giày ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng khí. Bạn có thể bật máy quạt hoặc mở cửa số để giày khô. Tuyệt đối không phơi giày Nike Air Force 1 dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là những đôi giày full trắng rất dễ bị ố vàng. 

Bước 6: Bảo quản giày 

Ngoài cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 nêu trên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách bảo quản giày. Khi không sử dụng, bạn cần giữ giày ở nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt. Tốt nhất là để giày trong hộp, đặt ở trên cao để giày không bám bẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhét thêm shoe tree hoặc giấy vào bên trong để giày giữ được form dáng như ban đầu. 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 - Cách bảo quản giày
Khi không sử dụng nên đặt giày trong hộp, để trên cao.

4 cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 hiệu quả ngay tại nhà 

Dùng kem đánh răng xử lý giày Nike Air Force 1 bị ố vàng 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 bị ố vàng đơn giản, hiệu quả là sử dụng kem đánh răng. Trong kem đánh răng có chứa chất khử khuẩn mạnh giúp làm giày trắng sáng như mới. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cho một ít kem đánh răng lên vùng bị ố vàng. Sau đó, sử dụng bàn chải chà theo chuyển động hình tròn cho đến khi vết bẩn biến mất. Cuối cùng, nhúng khăn vào nước ấm lau lại bề mặt giày lần nữa là hoàn thành. 

Cách khử mùi hôi giày Nike Air Force 1 bằng Baking soda

Mùi hôi giày không chỉ khiến người mang tự ti mà còn làm những người xung quanh khó chịu. Nếu chẳng may đôi giày Nike Air Force 1 có mùi hôi hãy dùng Baking soda để khử mùi. Ngoài công dụng làm nguyên liệu làm bánh, tẩy trắng, Baking soda còn có khả năng khử mùi vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần lấy 3-4 muỗng bột Baking soda rắc đều vào bên trong giày. Sau đó đợi qua đêm để bột tự hút hết mùi hôi là có thể sử dụng. 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 - Dùng Baking soda khử khuẩn
Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 có mùi hôi là sử dụng Baking soda.

>>Xem thêm: Mách bạn cách vệ sinh giày Nike Af1 đơn giản, ngay tại nhà

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 bằng chất khử trùng 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 mang lại hiệu quả nhanh chóng là sử dụng chất khử trùng. Bạn chỉ cần nhúng tăm bông lau xung quanh viền giày là giày sẽ trắng lên trông thấy. Đối với vết bẩn cứng đầu, bạn chỉ cần lau đi lau lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Đây cũng là phương pháp giặt giày an toàn không gây ảnh hưởng đến chất liệu, form giày. 

Cách giặt giày Nike Air Force 1 bằng giấm trắng 

Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 hiệu quả tiếp theo bạn có thể áp dụng tại nhà là sử dụng giấm trắng. Đầu tiên, bạn đổ một lượng giấm phù hợp ra cốc. Sau đó, dùng khăn giấy thấm vào dung dịch rồi quấn quanh vị trí dính bẩn. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy khô quấn quanh khăn giấy ướt và đặt bên cạnh cửa sổ để làm khô. 

Những lưu ý khi vệ sinh giày Nike Air Force 1 tại nhà 

  • Thương hiệu Nike đã khuyến cáo khách hàng không nên giặt giày bằng máy giặt và sấy giày bằng máy sấy. Vì thế, bạn nên giặt giày Nike Air Force 1 bằng tay hoặc mang đến các cửa hàng vệ sinh giày chuyên dụng.
  • Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 đúng là không ngâm giày trong nước, xà phòng hay các chất tẩy rửa. Bạn chỉ nên vệ sinh những vùng bị dính bẩn, tránh làm loang ra những khu vực xung quanh. 
  • Giày Nike Air Force 1 kỵ nước, nên bạn cũng cần lưu ý tránh để nước thấm vào giày. Nếu không may giày bị thấm nước, bạn nên nhét giấy báo vào trong giày để hút nước. Sau đó mang giày phơi khô tự nhiên, tránh ánh nắng mặt trời. 
  • Khi sử dụng, bạn nên cẩn thận tránh để giày tiếp xúc với dầu khí hoặc các chất tẩy rửa mạnh. Nếu giày của bạn dính phải các chất tẩy rửa mạnh, bạn nên rửa ngay bằng nước sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh để giày tiếp xúc với các vật sắc nhọn. 
  • Cuối cùng, để giày Nike Air Force 1 luôn mới bạn cần vệ sinh định kỳ. Khi phát hiện vết bẩn, bạn lấy khăn sạch thấm dung dịch làm sạch lau nhẹ nhàng. Nếu không mang, hãy bỏ giày vào hộp cất ở nơi khô ráo. 
Cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 - Lưu ý khi giặt giày
Vệ sinh giày Nike Air Force 1 định kỳ để giày luôn trông như mới.

>>Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Sneaker trắng sạch như mới ngay tại nhà

Trên đây là 4 cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 đơn giản nhất bạn cần phải biết. Heramo chúc bạn thành công và bảo quản đôi giày của mình luôn bền đẹp như mới. Bạn cũng đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác trong cách vệ sinh giày nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews