Mách bạn cách vệ sinh giày Nike Af1 đơn giản, ngay tại nhà

Nike Af1 là một trong những đôi giày “quốc dân” được các bạn trẻ yêu thích và săn đón. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh giày Nike Af1 đúng chuẩn. Trong bài viết này Heramo sẽ mách bạn cách vệ sinh giày đơn giản, hiệu quả. 

Các bước vệ sinh giày Nike Af1 đúng chuẩn 

Bước 1: Tháo dây giày và miếng lót giày để giặt riêng

Trước khi vệ sinh giày Nike Af1, bạn nên tháo dây buộc giày và miếng lót giày để làm sạch riêng. Điều này sẽ giúp vết bẩn không loang ra và dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh. Tiếp theo, bạn nhét cây giày hoặc giấy báo vào bên trong để giữ form cho giày. 

Cách vệ sinh giày Nike Af1 - Tháo dây giày vệ sinh riêng
Tháo dây giày vệ sinh riêng, tránh tình trạng vết bẩn loang ra dính vào dây giày.

Bước 2: Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt giày

Cách vệ sinh giày Nike Af1 chuẩn là loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt. Do đó, bạn nên lấy đi bụi bẩn bám trên giày bằng bàn chải lông mềm hoặc khăn mềm. Nếu giày dính nhiều bùn đất bạn cần dũ và cạo sạch hết lớp bùn đất. Nếu không, khi cho hỗn hợp làm sạch vào lớp bùn đất sẽ khiến giày dơ và khó giặt hơn trong quá trình vệ sinh. 

Bước 3: Pha hỗn hợp bột giặt và nước ấm

Cách vệ sinh giày Nike Af1 hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà là sử dụng bột giặt. Bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp bột giặt với nước ấm. Lưu ý là chỉ nên sử dụng loại bột giặt có tính tẩy nhẹ. Tuyệt đối, không sử dụng những loại bột giặt có tính tẩy mạnh. Tránh làm ảnh hưởng đến keo và chất liệu giày. Tốt nhất là bạn nên sử dụng dầu gội, sữa tắm để giặt giày Nike Af1. 

>>Xem thêm: Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? 4 lưu ý khi giặt giày

Bước 4: Chà sạch những vùng bám bẩn

Tiếp theo, bạn lấy một miếng khăn mềm, miếng bọt biển hoặc bàn chải lông mềm thấm vào dung dịch. Sau đó chà lên vết bẩn cho đến khi giày sạch. Lưu ý bạn chỉ nên chà nhẹ nhàng, tránh làm bạc màu, hư chất liệu giày. Trong khi giặt giày, bạn cần thấm nước ấm nhiều lần để lau cho đến khi giày hết sạch xà phòng. 

Cách vệ sinh giày Nike Af1 - Sử dụng bàn chải lông mềm
Cách vệ sinh giày Nike Af1 đúng chuẩn bằng bàn chải lông mềm.

Bước 5: Phơi giày ở nơi thoáng mát

Giày Nike Af1 sau khi vệ sinh cần phơi khô ở nhiệt độ phòng. Dó đó, bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm hỏng chất liệu. Tốt nhất là nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày cao cấp của Heramo

Cách vệ sinh giày Nike Af1 bị ố vàng 

Đối với giày Nike Af1 full trắng hoặc có phần midsole trắng sẽ rất dễ bị ố vàng. Nguyên nhân có thể đến từ việc vệ sinh hoặc bảo quản không đúng cách. Dưới đây là một số cách tẩy ố vàng trên giày hiệu quả bạn có thể tham khảo. 

Sử dụng kem đánh răng 

Kem đánh răng là cách vệ sinh giày Nike Af1 đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Trong kem đánh răng có chứa chất khử khuẩn mạnh giúp làm sạch nhanh chóng. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng cho lên bàn chải. Sau đó, chải lên bề mặt vết bẩn theo chuyển động hình tròn. Khi vết bẩn biến mất, giặt sạch giày với nước ấm và mang phơi khô là xong. 

>>Xem thêm: 6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày đơn giản, hiệu quả tức thì

Tẩy trắng bằng Baking soda

Ngoài công dụng khử mùi, Baking soda còn có khả năng tẩy trắng vô cùng tuyệt vời. Vì thế, nếu bạn có một đôi giày Nike Af1 ố vàng có thể sử dụng Baking soda để tẩy trắng. Đầu tiên, bạn lấy một thìa Baking soda hòa vào chậu nước nhỏ. Sau đó, ngâm giày trong dung dịch khoảng 5-10 phút, rồi sử dụng xà phòng để làm sạch. 

Cách vệ sinh giày Nike Af1 - Sử dụng Baking soda
Sử dụng Baking soda để tẩy trắng giày ố vàng.

Cách giặt giày Nike Af1 với thuốc tẩy

Cách vệ sinh giày Nike Af1 bằng thuốc tẩy là phương pháp giặt giày mang lại hiệu quả nhanh chóng. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng thuốc tẩy và nước theo tỉ lệ 1:6. Sau đó, dùng bàn chải nhúng vào dung dịch và chà trực tiếp lên vết ố. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn ấm lau đều khắp giày. Cuối cùng, bạn phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát là có thể sử dụng ngay. 

Khử mùi giày Nike Af1 bằng giấy thơm 

Nếu giày có mùi hôi, bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau để khử mùi. 

  • Cách 1: Cho giấy thơm quần áo vào bên trong giày, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu. 
  • Cách 2: Cho giày vào hộp kín hoặc thùng giấy lớn, rồi cho thêm Baking soda vào cốc để vào giữa 2 chiếc giày. Sau đó đóng nắp hộp và đợi khoảng 24 tiếng, mùi hôi sẽ biến mất. 

Đối với những đôi giày nặng mùi, bạn có thể cho thêm một ít muối nở vào bên trong. Sau 24 giờ, lấy giày ra vệ sinh như cách vệ giày Nike Af1 ở trên là hoàn thành. 

>>Xem thêm: Mách bạn 10 cách làm giày hết hôi hiệu quả nhanh chóng

Một số lưu ý khi bảo quản và giặt giày Nike Af1

  • Khi vệ sinh giày, bạn chỉ nên thấm dung dịch và chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn. Tuyệt đối, không ngâm toàn bộ giày trong nước, xà phòng hoặc các chất tẩy rửa khác.
  • Khí sử dụng, hạn chế để giày tiếp xúc với dầu khí hoặc các chất có thể gây hư hỏng giày. Nếu chẳng may giày bị dính bẩn, bạn nên rửa ngay bằng nước sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế để giày tiếp xúc với các vật nhọn. 
  • Cách vệ sinh giày Nike Af1 tốt nhất là bằng tay, vì thế không nên giặt giày bằng máy. 
  • Trong thời gian dài không sử dụng, bạn nên vệ sinh giày sạch sẽ. Bạn có thể lấy miếng lót giày ra, phơi khô và gói giày lại bằng giấy. 
  • Nếu giày bị thấm nước, bạn nên nhét giấy vào trong giày. Sau đó, phơi giày ở trong nhà nơi thoáng mát. 
  • Cuối cùng, bạn nên định kỳ vệ sinh giày thường xuyên để đảm bảo giày luôn sạch, mới.
Cách vệ sinh giày Nike Af1 - Sử dụng khăn ấm để lau giày
Sử dụng khăn thấm dung dịch để vệ sinh giày Nike Af1, không ngâm trực tiếp giày vào dung dịch.

>>Xem thêm: 5 Cách vệ sinh giày da lộn không làm hư hại form giày 

Trên đây là cách vệ sinh giày Nike Af1 đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sở hữu một đôi giày trắng sáng. Đừng quên theo dõi Heramo để biết thêm nhiều cách giặt giày hiệu quả bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews