Giày Bitis Hunter có giặt được không? 3 bước bảo quản giày

Giày Bitis Hunter có giặt được không? Những cách nào để giặt giày không bị phai màu? HERAMO sẽ giải đáp cho bạn thông qua bài viết bên dưới và đưa ra một số mẹo hữu ích để bảo vệ đôi giày. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Giày Bitis Hunter có giặt được không?

Nhắc đến thương hiệu giày giá tầm trung của Việt Nam thì không thể bỏ qua thương hiệu Bitis Hunter. Các thiết kế của giày mang tính năng động, trẻ trung và đẹp mắt cho người mang. Sau một thời mang giày nếu bạn không biết cách vệ sinh đúng thì đôi giày sẽ trở nên ố vàng. Khi giày Bitis Hunter gặp phải tình trạng như thế bạn sẽ làm gì? Bạn gửi giày đến tiệm vệ sinh hay tự giặt giày ở nhà? 

Giày Bitis Hunter có giặt được không? Giày Bitis Hunter có thể giặt được tuy nhiên bạn nên giặt giày vào những hôm không mưa và đủ thời gian để giày tự khô. Khi không thể phơi giày ngoài trời bạn cần để giày trước quạt và nhét giấy bên trong để hút ẩm. Không được tự ý sử dụng máy sấy tóc để làm khô nhanh vì như vậy sẽ làm giày gãy phom, bong keo. 

Giày bitis hunter có giặt được không - Giặt giày Bitis Hunter tại nhà
Bạn có thể tự giặt giày Bitis Hunter tại nhà.

Hướng dẫn các bước giặt giày Bitis Hunter

Giày Bitis Hunter có giặt được không yêu cầu bạn phải tuân thủ quy trình vệ sinh giày nhẹ nhàng và cẩn thận để giữ được độ bền nhất định. Dưới đây là các bước để giặt giày Bitis Hunter:

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

  • Vật dụng: Bàn chải lông mềm hay bàn chải đánh răng, giấy trắng, khăn mềm và một ít nước ấm.
  • Chất tẩy để vệ sinh giày: Dung dịch vệ sinh chuyên dụng, kem đánh răng, bột giặt chứa chất tẩy nhẹ.
  • Pha chất tẩy phù hợp: Pha chất tẩy vào một chậu nhỏ với lượng vừa đủ dựa trên vết bẩn dính trên giày.

Bước 2: Vệ sinh miếng lót giày Bitis Hunter và làm sạch dây giày

Đầu tiên bạn tháo miếng lót giày ra bên ngoài. Nếu miếng lót được may bám chặt với đế trong, trường hợp này bạn không nên cố gắng tháo miếng lót giày. Sau đó ngâm miếng lót vào xà phòng và dùng bàn chải lông mềm chà sạch vết bẩn bám trên miếng lót xả dưới vòi cho sạch.

Tiếp đến làm sạch dây giày bằng cách ngâm dây giày với dung chất tẩy đã pha trước đó trong 5-10 phút, vò mạnh bằng tay và mang đi phơi.

Giày bitis hunter có giặt được không - Vệ cẩn thận miếng lót giày và dây giày
Vệ cẩn thận miếng lót giày và dây giày.

Bước 3: Giặt giày Bitis Hunter

  • Làm sạch bụi bẩn bên trong: Dốc ngược và vỗ nhẹ giày để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày. 
  • Làm sạch bụi bẩn bên ngoài: Chuẩn bị một chậu nước ấm và thấm nước vào khăn để lau các vết bẩn còn dính trên giày.
  • Vệ sinh các bề mặt của giày: Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch các bề mặt của giày bắt đầu từ vị trí bên trong cho đến bên ngoài để giày sạch hơn. Lưu ý các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng thêm dung dịch tẩy để loại bỏ vết bẩn nhanh hơn. Tuy nhiên cần chọn chất tẩy phù hợp để hạn chế tình trạng phai mày hay bong tróc mặt ngoài của giày.
  • Loại bỏ bụi bẩn bám ở phần đế giày: Dùng bàn chải và kem đánh răng để chà phần đất bám trên đế giày.
  • Cuối cùng: Xả giày trực tiếp bằng vòi nước và dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ toàn bộ đôi giày để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Bước 4: Phơi giày 

Dùng khăn khô để lau nước còn dính trên giày và cho giấy trắng vào bên trong giày giúp thấm bớt nước.

Chọn khu vực phơi giày thoáng mát, ánh nắng không chiếu quá gắt hạn chế giày nhanh bạc màu. Lưu ý không nên dùng máy sấy ở nhiệt độ cao để làm khô giày vì giày không chịu được nhiệt độ cao sẽ làm hỏng dáng, chảy keo.

Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Ultra Boost đơn giản, hiệu quả tại nhà

Tổng hợp các mẹo để bảo quản giày tại nhà  

Bên cạnh giày Bitis Hunter có giặt được không các bạn cần chú ý đến các mẹo bảo quản giày hiệu quả để không làm giảm tuổi thọ giày sau khi mang:

  • Sau một thời gian sử dụng giày bạn nên vệ sinh giày để hạn chế tình trạng ố  vàng.
  • Khi vệ sinh giày nên dùng bàn chải lông mềm không chà giày mạnh tay lên các vết bẩn làm hỏng giày, nhàu nát vải.
  • Dùng khăn vải lau qua vết bẩn nhỏ sau mỗi lần sử dụng. Giày dính phải chất tẩy, bụi, đất không thể dùng khăn lau hết bạn cần phải giặt giày ngay không nên để các chất bẩn này bám quá lâu trên đôi giày.
  • Không để giày ở nơi ẩm thấp vì đây là khu vực thu hút nhiều gián, côn trùng làm tổ.
  • Dùng giấy báo vụn, bã chè, cà phê, túi lọc trà đã qua sử dụng để khử mùi hôi bám trên giày.
  • Chọn chất tẩy phù hợp với giày đang mang tuyệt đối không dùng thuốc tẩy để giặt giày. Tuy nhiên để bảo quản giày được lâu cần hạn chế sử dụng chất tẩy thường xuyên.
  • Để giày không phai màu sau mỗi lần giặt không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng cần chọn khu vực thông thoáng.
  • Nếu để nước thấm vào giày sẽ gây tình trạng ẩm mốc, mùi hôi. Khi gặp tình trạng này bạn có thể sử dụng giấy báo nhét vào bên trong giày và đem giày đi phơi khô.
Giày bitis hunter có giặt được không - Cách bạn bảo quản giày
Giày Bitis Hunter có giặt được không còn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản giày cẩn thận.

Dịch vụ vệ sinh giày chuyên nghiệp 

Dịch vụ vệ sinh giày rất cần thiết cho gia đình bận rộn không thể tự vệ sinh giày tại nhà. Đặc biệt nếu giày của các bạn cần xử lý các vết bẩn lâu ngày, các vết ố cứng đầu thì đây là giải pháp tối ưu nhất.

  • Đối với các loại giày thông thường: Sneaker, cotton và giày thông thường khác bạn có thể tự vệ sinh tại nhà bằng các chất tẩy nhẹ, bột giặt, kem đánh răng kết hợp bàn chải lông mềm.
Giày bitis hunter có giặt được không - Liên hệ đến các đơn vị vệ sinh giày chuyên dụng
Bạn có thể liên hệ đến các đơn vị vệ sinh giày chuyên dụng nếu không thể tự làm sạch giày tại nhà.
  • Đối với các loại giày đắt tiền được may: Bằng da, da lộn, cao gót bạn nên mang giày đến các dịch vụ vệ sinh giày chuyên nghiệp để vệ sinh. Các cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn các cách để hạn chế tối đa chất liệu may trên đôi giày bị hỏng và không gây bay màu. Tuy nhiên phương pháp này sẽ tốn kém và bạn cần chọn đơn vị vệ sinh giày chuyên nghiệp để bảo vệ đôi giày nhé!

Xem thêm: Vệ sinh giày quận Tân Bình – Giao nhận tận nơi | HERAMO.com

Hy vọng các thông tin về cách giặt giày sẽ giúp bạn tự vệ sinh giày tại nhà một cách hiệu quả nhất. Và giúp bạn giải đáp giày Bitis Hunter có giặt được không? Để hiểu về dịch vụ vệ sinh giày của HERAMO bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 19003286 để được tư vấn chính xác nhất nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews