7 cách xử lý quần áo bị dính lông khi giặt máy hiệu quả nhất

Quần áo bị dính lông khi giặt máy khiến bạn gặp nhiều phiền toái và mất thời gian để làm sạch một lần nữa. Vậy bạn đã có giải pháp để hạn chế tình trạng trên chưa? Nếu chưa thì hãy để HERAMO gợi ý giúp bạn 7 cách xử lý quần áo dính lông hiệu quả qua  bài viết ngay sau đây nhé!

Vì sao quần áo bị dính lông khi giặt máy?

Quần áo dính phải lông thú cưng

Những gia đình hay nuôi động vật đều mắc phải tình trạng quần áo bị dính lông. Lông thú cưng dễ bám trên vải nhất là vải đen khi bạn chơi đùa với thú cưng, ôn thú cưng ngồi trên sopha, trên giường, khu vực nuôi thú.

Bộ lọc cặn máy giặt chưa được làm sạch

Bộ lọc cặn máy giặt có chức năng loại bỏ bụi bẩn, xơ vải và rác bám vào ống xả gây tắc nghẽn hệ thống nước. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy giặt cần vệ sinh bộ lọc cặn định kỳ để bộ lọc không bị bám bẩn. 

Những tác hại mà bộ lọc cặn bị bám bẩn ảnh hưởng đến quần áo có thể kể đến: gây mùi hôi, giặt quần áo không được sạch, quần áo dính nhiều bụi vải, gây ngứa ngáy, kích ứng da và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chọn chế độ giặt chưa đúng 

Máy giặt hiện nay được thiết kế với nhiều chế độ giặt khác nhau như giặt mạnh, giặt nhẹ, giặt ngâm, giặt thường,…Tuy nhiên không phải loại quần áo nào cũng áp dụng được nhiều chế độ giặt khác nhau. Quần áo được may bằng len, dùng chất vải mỏng nếu giặt bằng chế độ giặt mạnh và ngâm trong thời gian dài làm quần áo bị dính lông khi giặt máy.

Khăn giấy bỏ quên trong quần áo

Một thói quen hay gặp làm quần áo bị dính lông khi giặt máy là bỏ quên khăn giấy vào trong túi quần. Dưới tác động của lồng giặt sẽ làm khăn giấy bị nhàu nát, vụn giấy bám trên quần áo, gây mất thẩm mỹ khi mặc.

Quần áo bị dính lông khi giặt máy - Khăn giấy bỏ quên trong quần áo
Nguyên nhân làm quần áo hay bị dính lông đó là bỏ quên khăn giấy trong túi quần.

Giặt chung chăn gối với quần áo

Khi lồng máy giặt chưa đầy bạn tiện tay cho một ít chăn gối vào giặt chung. Tuy nhiên một số chăn gối khi được giặt và vắt với lực mạnh của máy giặt dẫn đến tình trạng xơ gối, sứt chỉ, rơi vải bám lên các quần áo được giặt chung. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến quần áo bị dính lông khi giặt máy.

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách giặt áo dính sơn tường cực kỳ nhanh chóng

Lưu ý để hạn chế quần áo dính lông khi giặt máy

Làm sạch bộ lọc máy giặt

Nếu bạn thường xuyên giặt đồ với số lượng lớn và quần áo dính nhiều đất thì cần vệ sinh định kỳ bộ lọc máy giặt 2 – 3 lần/tháng để đảm bảo bộc lọc hoạt động tốt. Cách làm sạch bộ lọc khá đơn giản:

  • Tháo bộ lọc máy theo hướng chỉ dẫn gắn trên máy và gỡ tấm lọc ra.
  • Dùng bàn chải đánh răng chà bộ lọc trực tiếp dưới vòi nước để loại bỏ bụi, cặn rác bám bên trong.
  • Để màng lọc khô nước, lắp vào máy giặt là dùng được.
Quần áo bị dính lông khi giặt máy - Làm sạch bộ lọc máy giặt
Làm sạch bộ lọc máy giặt định kỳ để không làm quần áo bị dính lông khi giặt.

Vệ sinh khay đựng bột giặt 

Sau một thời gian sử dụng máy giặt, khay đựng bám bụi, dính cặn các bạn cần vệ sinh kỹ để không làm những chất bẩn này dính lên quần áo. Bạn nên rửa và ngâm đế dựng nước giặt và bột giặt với thuốc tẩy hoặc baking soda và xả sạch với nước.

Sắp xếp và phân loại quần áo để giặt 

Để hạn chế quần áo bị dính lông khi giặt máy thì khâu sắp xếp và phân loại đồ trước khi giặt rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn xác định được loại vải phù hợp để chọn chế độ giặt thích hợp. Tách riêng được các quần áo hay bị xù lông, chất liệu quần áo cứng để giặt sạch và tránh lông động vật dính khắp quần áo.

Thiết lập chế độ giặt 

Để chọn chế độ giặt phù hợp, bạn cần đảm bảo đã phân loại đồ trước cho vào máy giặt. Đối với quần áo em bé, quần áo mỏng nhẹ nên dùng chế độ giặt đồ mỏng để không làm quần áo bị xù lông. Quần áo dính vết bẩn cứng đầu cần chọn nhiệt độ giặt phù hợp để giặt sạch vết bẩn và tránh dùng nhiệt độ quá móng cho chất vải len. Điều này hạn chế tối đa quần áo bị dính lông khi giặt máy.

Quần áo bị dính lông khi giặt máy - Thiết lập chế độ giặt
Chọn chế độ giặt cho đồ mỏng nhẹ để không làm quần áo bị xù vải, co rút.

Giặt quần áo bằng túi giặt

Bạn có thể dùng túi giặt dạng kéo khóa để giặt những quần áo có dấu hiệu bị rụng lông hoặc quần áo đã giặt qua nhiều nước để giảm tình trạng quần áo bị dính nhiều xơ vải. Túi giặt giúp giữ lông lại và không bám trên các quần áo được giặt chung.

Vệ sinh lồng giặt định kỳ

Vệ sinh lồng giặt sẽ giúp loại bỏ được vi khuẩn, lông quần áo dính bên trong lồng giặt. Nếu bạn thường xuyên giặt quần áo cần làm sạch máy giặt mỗi tháng để bảo bảo máy được làm sạch cho lần giặt kế tiếp. Để vệ sinh lồng giặt đúng các bạn cần thực hiện:

  • Pha một ít nước ấm kết hợp với baking soda hoặc giấm đổ vào lồng giặt và ngâm trong vòng 30 phút. 
  • Tiếp đến bạn khởi động máy giặt, dùng chế độ vệ sinh lồng giặt để làm sạch lồng và chất tẩy được ngâm.
  • Sau khi máy kết thúc chu trình giặt bạn dùng khăn khô để thấm hết nước còn đọng trong máy giặt

Biện pháp khắc phục quần áo bị dính lông khi giặt máy

Các cách trên sẽ giúp bạn hạn chế quần áo bị dính lông khi giặt máy. Tuy nhiên, khi bạn đã giặt sạch quần áo nhưng quần áo vẫn bị dính lông các bạn đã biết cách xử lý chưa? Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Băng dính

Làm sạch quần áo bị dính lông khi giặt máy với băng dính là một biện pháp làm sạch quần áo thông minh. Để thực hiện, bạn dùng một đoạn băng keo trắng, cuộn tròn xung quanh bàn tay, cần đặt đúng mặt dính ra ngoài để lấy đi xơ vải dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn để bàn tay đã dính cuộn băng vào nơi chứa các xơ vải và nhẹ nhàng lướt qua các vùng có lông dính.

Quần áo bị dính lông khi giặt máy - Băng dính
Dùng băng dính màu trắng để loại bỏ lông bám trên quần áo.

Găng tay cao su

Bạn cần lấy một ít nước để làm ướt găng tay cao su sau đó dùng khăn tay xoa đều nơi dính nhiều xơ vải, vệt bám trắng. Điều này sẽ giúp gom gọn xơ vải vào một chỗ, tiết kiệm thời gian khi phải nhặt từng lông dính trên quần áo.

Miếng rửa chén

Loại bỏ quần áo dính lông khi giặt máy với miếng rửa chén rất hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần dùng mặt xốp của miếng rửa chén để chà nhẹ lên các vị trí cần làm sạch lông mà không lo làm xù quần áo. 

Xem thêm: Mách bạn 3 cách giặt áo dạ đơn giản, luôn bền đẹp như mới

Cây lăn quần áo

Hiện nay, cây lăn quần áo rất dễ tìm thấy trên các sàn thương mại điện tử với giá thành không quá. Với tính năng làm sạch bụi và lông vải, bạn chỉ cần lăn nhẹ cây lăn quần áo trên nơi dính nhiều lông, ghế sopha, chăn mền hoặc khu vực hay xuất hiện lông của thú cưng. 

Quần áo bị dính lông khi giặt máy - Cây lăn quần áo
Bạn có thể dùng cây lăn quần áo để loại bỏ lớp lông, vải xơ nhanh chóng.

Giặt quần áo với nước xả vải

Nước xả vải có tác dụng lưu hương dịu nhẹ trên quần áo, giữ cho quần áo không bị ám mùi, nấm mốc và bảo vệ tốt cho sợi vải cũng như giảm tình trạng sờn chỉ sau mỗi lần giặt. Bạn hãy ngâm quần áo qua nước xả vải trước khi giặt để tận dụng tối ưu công dụng của nước xả vải. Điều này sẽ giúp hạn chế dính các sợi lông từ quần áo trong quá trình giặt.

Dùng dao 

Khi quần áo dính quá nhiều sợi lông bạn có thể dùng dao để cạo nhẹ lên các sợi lông bám trên quần áo. Tuy nhiên với biện pháp này, bạn cần cẩn thận để lấy đi các sợi lông để không làm rách quần áo nhé. Cách thực hiện như sau, đặt quần áo trên một mặt phẳng, dùng tay kéo căng vải. Sau đó, dùng dao cạo đi các sợi vải dính trên bề mặt vải.

7 cách xử lý quần áo bị dính lông khi giặt máy mà HERAMO đã giới thiệu đến bạn rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng những mẹo vặt này để giữ cho quần áo luôn mới và loại bỏ lông dính từ quần áo khác. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ giặt sấy của HERAMO nếu như muốn làm làm sạch quần áo vest, quần áo dính vết bẩn nhiều. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn và biết thêm thông tin về dịch vụ vui lòng liên hệ tới hotline 19003286.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews