Top 5 cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác đơn giản tại nhà

Quần áo giặt chung với nhau mà không được phân loại rất có thể sẽ bị lem màu. Nếu bạn vô tình giặt lẫn quần áo màu cùng với nhau khiến chúng bị lem màu khác thì đừng lo lắng. Heramo sẽ giúp bạn đưa ra những cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác hiệu quả với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. 

5 Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác hiệu quả 

Dùng giấm ăn để tẩy quần áo màu bị lem màu

Nếu không may quần áo của bạn bị dính màu, hãy nghĩ ngay đến giấm ăn. Đây là nguyên liệu tuyệt vời giúp tẩy quần áo màu bị lem màu khác vô cùng hiệu quả. Axit trong giấm sẽ làm sạch hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu mà không cần ra sức kì cọ. 

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng giấm ăn với hỗn hợp nước giặt và nước lạnh. Sau đó, bỏ đồ cần vệ sinh vào ngâm khoảng 30 phút, rồi giặt sạch như bình thường. Trường hợp vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể cho trực tiếp giấm ăn lên vết bẩn rồi chà. Lưu ý chọn các loại nước giặt dịu nhẹ đảm bảo không làm phai màu sợi vải. 

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác - Sử dụng giấm ăn
Pha loãng giấm ăn với nước để tẩy quần áo màu bị lem màu khác.

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác bằng oxy già

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng oxy già như một cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác. Bởi oxy già được dùng để sát khuẩn vết thương nên sẽ không gây hại do vải và da tay. Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác bằng oxy già như sau: 

  • Bước 1: Pha oxy già với nước theo tỉ lệ 1:6 để tạo ra dung dịch tẩy rửa quần áo bị lem màu. 
  • Bước 2: Ngâm quần áo bị lem màu vào chậu khoảng 30 phút để màu phai đi. 
  • Bước 3: Giặt quần áo với bột giặt và nước xả như bình thường. Sau đó phơi khô ở nơi thoáng gió là có thể sử dụng ngay. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô cao cấp tại Heramo

Xử lý quần áo bị màu bị lem bằng Baking soda

Ngoài công dụng làm đẹp, Baking soda còn là cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác. Đầu tiên, bạn trộn hỗn hợp Baking soda, nước rửa chén và oxy già theo tỉ lệ 1:1:1. Tiếp theo, bạn nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp và bôi lên chỗ quần áo bị lem màu khác. Cuối cùng, bạn đợi 15-20 phút để vết lem mờ đi và giặt lại với xà phòng như bình thường. Đặc biệt với quần áo len thì đây là cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác an toàn. 

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác - Sử dụng Baking soda
Đối với quần áo len, Baking soda là cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác an toàn nhất.

>>Xem thêm: 5 cách tẩy vết son trên áo trắng dễ dàng, nhanh chóng

Mẹo xử lý quần áo lem màu bằng chanh tươi và thuốc tím

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác đơn giản tại nhà là dùng chanh tươi và thuốc tím. Axit sẽ làm oxy hóa màu giúp đánh bay vết loang màu trên quần áo. Để hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với thuốc tím. Cách làm đơn giản như sau, bạn pha loãng thuốc tím bôi vào chỗ quần áo bị lem màu. Sau đó, dùng nước cốt chanh nhỏ lên vùng bôi thuốc tím. Cuối cùng, giặt lại với xà phòng và nước xả như bình thường, mang phơi ở nơi thoáng gió. 

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác - Sử dụng chanh tươi và thuốc tím
Axit trong chanh tươi làm oxy hóa giúp đánh bay vết loang màu trên quần áo.

>>Xem thêm: 7 Cách tẩy vết sơn khô trên quần áo không làm hư vải

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu hiệu quả với  thuốc tẩy

Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác bằng thuốc tẩy là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong quá trình vệ sinh tránh làm phai màu vải. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại thuốc tẩy quần áo màu chuyên dụng như: Oxygen, AXO,… Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Pha thuốc tẩy chuyên dụng với nước theo tỉ lệ quy định. Thông thường 1 nắp thuốc tẩy sẽ pha khoảng 3-4 lít nước. 
  • Bước 2: Tiếp tục, ngâm quần áo vào dung dịch vừa pha khoảng 3-5 phút. Lưu ý là không ngâm quá lâu tránh làm bay màu quần áo.
  • Bước 3: Sau đó, bạn giặt sạch quần áo màu bị lem màu khác với bột giặt. Sau cùng, bạn sử dụng nước xả vải để khử mùi hôi của thuốc tẩy là xong. 
Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác - Sử dụng thuốc tẩy
Oxygen là cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác hiệu quả, nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng để quần áo không bị lem màu 

Với các cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác ở trên sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp ban đầu của trang phục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý trong việc sử dụng và bảo quản để tránh tình trạng loang màu. 

  • Sử dụng quần áo theo đúng quy định được in trên nhãn mác, khuyến cáo của Nhà sản xuất. 
  • Phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc để có lựa chọn giặt phù hợp. Tốt nhất là giặt riêng quần áo trắng và quần áo màu để không bị lem màu lẫn nhau.
  • Lưu ý chỉ sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng cho quần áo màu, tránh tình trạng bạc màu, sờn vai. Thuốc tẩy thông thường chỉ nên sử dụng cho các loại quần áo trắng.
  • Với những quần áo màu ra màu không nên giặt chung, bạn nên tách riêng ra để giặt.
  • Sau khi giặt quần áo, bạn nên phơi ngay khi có thể. Tuyệt đối, không để quần áo đã giặt qua đêm chung với nhau vì rất dễ bị ố vàng và loang màu. 
Cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác - Phân loại quần áo
Phân loại quần áo trước khi giặt để đảm bảo không bị loang màu.

>>Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

FAQ về cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác 

Làm sao để biết quần áo màu bị ra màu hay không? 

Cách để biết quần áo ra màu là bạn làm ướt một góc vải rồi chờ trong vài phút. Sau đó, sử dụng khăn giấy để chà sát vào góc vải vừa rồi. Nếu khăn giấy dính màu thì có thể xác định quần áo bị ra màu. 

Cách khắc phục quần áo loang màu?

Cách khắc phục loang màu hiệu quả nhất là phân loại trước khi giặt. Bạn nên giặt riêng quần áo màu trắng và chất liệu jean, kaki để giặt riêng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt quần áo với nước lạnh để duy trì màu sắc ban đầu. 

Có nên dùng thuốc tẩy để tẩy quần áo bị lem màu? 

Thuốc tẩy là cách tẩy quần áo màu bị lem màu vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng cho quần áo màu để làm sạch. Hạn chế sử dụng thuốc tẩy Javen thông thường để tránh tình trạng phai màu áo. 

Vậy là Heramo đã chia sẻ đến bạn 5 cách tẩy quần áo màu bị lem màu khác hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải quyết được những rắc rối trong việc giặt giũ. Bạn đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích trong việc vệ sinh quần áo nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews