5 cách tẩy vết son trên áo trắng dễ dàng, nhanh chóng

Nếu không may chiếc áo trắng của bạn dính phải vết son môi thì đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây của Heramo sẽ gợi ý ngay cho bạn 5 cách tẩy vết son trên áo trắng mang lại hiệu quả bất ngờ. 

Chi tiết 5 cách tẩy vết son trên áo trắng

Dùng nước giặt quần áo để tẩy vết son 

Cách tẩy vết son trên áo trắng đơn giản, dễ làm nhất là sử dụng nước giặt quần áo. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng với những vết son còn mới. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ướt thấm lên vết son. Sau đó, đổ nước giặt trực tiếp lên vết bẩn và dùng bàn chải chà sạch. Tiếp tục cho thêm một lớp nước giặt lên vết son và chờ trong 15 phút. Cuối cùng, cho áo trắng vào máy giặt chọn chế độ nước nóng là xong. 

Lưu ý là bạn nên xem kỹ nhãn mác áo trắng trước khi giặt để chọn loại nước giặt và chế độ giặt cho phù hợp. Ngoài ra, khi sử dụng khăn ướt bạn chỉ nên thấm trên bề mặt, tuyệt đối không chà xát mạnh. Nếu kiểm tra vết son chưa biến mất hoàn toàn, hãy lặp đi lặp lại quy trình trên cho đến khi bạn hài lòng. 

Cách tẩy vết son trên áo trắng - Sử dụng khăn ẩm
Sử dụng khăn ấm thấm lên bề mặt vết son và dùng bàn chải để chà sạch.

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng bơ đậu phộng 

Không chỉ là loại thực phẩm thông thường, bơ đậu phộng còn có khả năng tẩy vết son môi. Cách tẩy vết son môi trên áo trắng được thực hiện đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Lấy một ít bơ đậu phộng phớt lên vùng áo trắng bị dính son, chờ trong 30 phút. 
  • Bước 2: Ngâm vết bẩn với nước ấm và nước rửa chén để rửa sạch bơ đậu phộng còn sót lại. 
  • Bước 3: Khi vết bẩn biến mất bạn tiến hành giặt sạch như bình thường. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lặp đi lặp lại các bước nhiều lần để làm sạch.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô cao cấp tại Heramo

Cách tẩy vết son trên áo trắng với keo xịt tóc

Có thể bạn chưa biết, keo xịt tóc là cách tẩy vết son trên áo trắng vô cùng hiệu quả. Bởi thành phần trong keo xịt tóc có một lượng cồn vừa đủ để tẩy trắng. Đầu tiên, bạn dùng khăn giấy đặt vào vùng bị dính son. Tiếp theo, bạn xịt keo trực tiếp lên khăn giấy và chờ trong 10 phút. Sau đó, bạn lấy một miếng vải sạch nhúng nước ấm để thấm vết son. Cuối cùng cho vào máy giặt để làm sạch vết bẩn như quần áo thông thường. 

Cách tẩy vết son trên áo trắng với cồn

Cách tẩy vết son môi trên áo trắng bằng cồn tương tự như dùng keo xịt tóc. Cồn hoạt động như một chất tẩy dầu mỡ, giúp tẩy sạch các vết bẩn bám trên bề mặt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng cồn để tẩy vết son môi trên áo trắng vì rất có thể chúng sẽ làm phai màu áo. Đầu tiên, bạn thấm một ít cồn vào bông gòn hoặc bông tẩy trang. Sau đó, chấm nhẹ lên vết bẩn và để thấm từ từ vào vết son. Cuối cùng, bạn vò lại vết bẩn bằng nước mát và xà phòng là sạch ngay. 

Cách tẩy vết son trên áo trắng - Dùng bông tẩy trang
Bạn dùng cồn thấm vào bông tẩy trang là cách tẩy vết son trên áo trắng hiệu quả.

>>Xem thêm: 7 Cách tẩy vết sơn khô trên quần áo không làm hư vải

Cách tẩy vết son trên áo trắng bằng dầu tẩy trang 

Không chỉ có công dụng làm sạch lớp trang điểm, dầu tẩy trang còn có khả năng tẩy sạch vết son môi trên áo. Nhờ đặc tính của dung dịch này mà chúng có khả năng phá vỡ liên kết của son môi. Đầu tiên, bạn lộn mặt trái của áo dính son, rồi đổ trực tiếp dầu tẩy trang lên trên chờ 1-2 phút. Tiếp đến dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ và giặt sạch như quần áo bình thường. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn chịu khó chà lâu 1 chút sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy! 

Cách tẩy vết son trên áo trắng - Sử dụng dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang có khả năng phá vỡ liên kết của son môi giúp làm sạch vết bẩn.

Một số lưu ý khi tẩy vết son trên áo trắng 

Cách tẩy vết son trên áo trắng không quá khó để thực hiện. Tuy nhiên, để việc tẩy rửa diễn ra dễ dàng và hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Vết bẩn từ son môi sẽ trở nên cứng đầu hơn nếu bạn để lâu. Vì thế, nếu chẳng may dính phải son trên áo trắng bạn nên xử lý càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp quá trình làm sạch diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
  • Đối với áo trắng, vết son rất dễ lan ra những vùng lân cận. Do đó, khi tẩy rửa bạn cần lưu ý thao tác tay phải nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh. 
  • Nếu bạn sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh để tẩy vết son trên áo thì cần giặt sạch áo với xà phòng chuyên dụng. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng ố vàng trên áo.
Cách tẩy vết son trên áo trắng - Những lưu ý khi tẩy vết son
Để quá trình làm sạch diễn ra nhanh chóng và hiệu quả bạn cần xử lý vết son càng sớm càng tốt.

>>Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

FAQ về cách tẩy vết son trên áo trắng

Cách tẩy vết son trên áo trắng khẩn cấp? 

Cách tẩy vết son trên áo trắng nhanh và hiệu quả nhất là sử dụng các chất tẩy rửa có cồn. Cồn sẽ khiến lớp son bị bong tróc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này rất có thể sẽ khiến áo của bạn phai màu và mục chỉ. Do đó, bạn chỉ dùng một lượng vừa đủ không nên dùng trên toàn bộ áo. 

Cách loại bỏ vết son trên vải chăn ghế, rèm cửa? 

Nếu chẳng may chăn ghế, rèm cửa nhà bạn dính phải vết son môi, thì cũng đừng quá lo lắng. Đầu tiên, bạn hãy dùng dao cạo sạch vết son thừa. Sau đó, nhúng một miếng vải ẩm vào dung môi giặt khô, nhẹ nhàng xoa lên vết son. Tiếp tục, thấm trên bề mặt vết bẩn cho đến khi dung môi được hấp thụ. Lưu ý là không để quá thấm vào vải và không lau làm vết bẩn loang ra. 

Hy vọng 5 cách tẩy vết son trên áo trắng mà Heramo gợi ý sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo về vết bẩn cứng đầu. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews