Mách bạn cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 sạch như mới

Nike Air Max 97 là dòng giày đầu tiên của thương hiệu Nike sử dụng công nghệ đế Air nổi tiếng. Vì thế, nếu vệ sinh không đúng cách sẽ khiến đôi giày của bạn hư rất nhanh. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay cho bạn cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 đúng chuẩn. 

Các bước vệ sinh giày Nike Air Max 97 

Cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 đúng chuẩn không hề đơn giản như những đôi sneaker thông thường. Chúng được làm từ chất liệu đặc biệt nên cần quy trình làm sạch riêng biệt. Dưới đây là chi tiết các bước vệ sinh giày Nike Air Max 97, mời bạn tham khảo: 

Bước 1: Dùng bàn chải khô để clean giày

Cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 đúng là sử dụng bàn chải khô để loại bỏ bụi bẩn, bùn đất trên toàn bộ đôi giày. Đặc biệt chú ý làm sạch phần đế ngoài, đế giữa và phần mũi giày. Lưu ý là chỉ sử dụng bàn chải lông cứng để loại bỏ các mảnh vụn từ các rãnh ở mặt đế giày. Riêng phần thân, bạn phải sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh. 

Bước 2: Pha dung dịch làm sạch 

Bước tiếp theo, bạn cần chuẩn bị dung dịch chuyên dụng để vệ sinh như: Jason Markk, Crep Protect,… Nếu không có, bạn có thể dùng Baking soda, oxy già hoặc giấm ăn để thay thế. 

Cách vệ sinh giày nike air max 97 - Pha dung dịch làm sạch
Cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 đúng chuẩn là sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Bước 3: Vệ sinh phần dây và miếng lót

Ngâm dây giày và miếng lót giày bằng xà phòng và vò nhẹ nhàng. Nếu dây giày của bạn quá dơ, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để chà kỹ. Nếu không có thời gian, bạn có thể bỏ dây giày vào túi lưới và cho vào máy giặt làm sạch. Riêng miếng lót giày, bạn nên giặt bằng tay để đảm bảo không hư hỏng. 

Xem thêm: Mách bạn 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar sạch như mới

Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Sneaker trắng sạch như mới ngay tại nhà

Bước 4: Vệ sinh phần đế và mũi giày

Cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 chuẩn là không bỏ qua phần đế và mũi giày. Bước này bạn có thể sử dụng bàn chải lông để làm sạch. Đầu tiên, bạn cần làm sạch đế ngoài, sau đó là đế giữa và lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn. Cuối cùng, đập hai chiếc giày vào nhau để rũ bỏ vết bẩn. 

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài và bên trong giày

Đối với các chất liệu giày khác nhau cần có quy trình vệ sinh riêng biệt. Bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm hoặc vải khô để clean giày. Tiến hành vệ sinh nhẹ nhàng để làm trôi chất bẩn, có thể dùng thêm một miếng vải sợi nhỏ để thấm khô ngay sau khi chà từng khu vực. Lưu ý là không chà để làm khô những khu vực ẩm ướt này, để tránh bụi bẩn đi sâu vào bên trong. 

Bước 6: Phơi khô giày

Sau khi vệ sinh xong, bạn mang giày Nike Air Max 97 phơi ở nhiệt độ phòng. Tốt nhất là bạn nên vò thêm giấy nhét vào bên trong giày và quấn giấy xung quanh. Bước này sẽ giúp giày khô nhanh hơn mà không bị ố vàng, xỉn màu. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày cao cấp của HEREMO

Một số lưu ý trong cách vệ sinh giày Nike Air Max 97

  • Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để clean giày Nike Air Max 97. Bởi nhiệt độ cao có thể làm bong keo, hỏng giày và rất khó để khôi phục.
  • Tương tự, bạn cũng nên để giày vào máy giặt hoặc máy sấy. Vì nó có thể làm cong đôi giày của bạn.
  • Không phơi giày Nike Air Max 97 trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở nơi có nhiệt cao. Điều này sẽ làm giày phai màu, ố vàng hoặc xỉn màu.
  • Không sử dụng thuốc tẩy hoặc các chất tẩy rửa mạnh để clean giày. 
  • Nếu giày bị thấm nước, bạn nên nhét giấy vào trong để nước thấm ngược vào giấy. Sau đó, bạn nên quấn thêm giấy xung quanh để giày không ố vàng
Cách vệ sinh giày nike air max 97 - Lưu ý vệ sinh giày
Không sử dụng nước nóng, chất tẩy rửa mạnh để clean giày.

Xem thêm: Cách giặt giày Stan Smith sạch thần thánh dành cho Sneakerhead

Xem thêm: Vệ sinh giày Yeezy – các tín đồ sneaker không thể bỏ qua

Cách bảo quản giày Nike Air Max 97

  • Đặt giày trên tủ hoặc kệ: Nhiều người thường có thói quen vứt giày vào một góc ở dưới nền đất sau khi mang. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đôi giày Nike Air Max 97 của bạn dễ bị ẩm mốc. Vì thế, bạn nên đặt chúng lên kệ giày hoặc trong tủ giày để giày luôn như mới. 
  • Bảo quản trong hộp giày: Bạn nên đặt giày vào hộp khi không sử dụng. Điều này sẽ giúp giày không bị chồng chất lên nhau và mất dáng. Tốt hơn hết là bạn nên cho thêm giấy hút ẩm hoặc giấy thơm vào bên trong hộp để giày được khử mùi tốt hơn. 
  • Dùng túi treo giày chuyên dụng: Nếu nhà bạn không có hộp giày hoặc tủ đựng, có thể sử dụng các loại túi treo sneaker để bảo quản. Đây cũng là cách giúp bạn bỏ gọn giày vào vali và di chuyển khắp mọi nơi. 
Cách vệ sinh giày nike air max 97 - Cách bảo quản giày
Bảo quản giày trong hộp hoặc túi treo để giữ giày luôn bền đẹp như mới.

Hy vọng cách vệ sinh giày Nike Air Max 97 mà Heramo giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn sở hữu đôi giày sạch như mới. Nếu bạn quá bận rộn, hãy để HERAMO có cơ hội chăm sóc đôi giày yêu của bạn. Liên hệ hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews