7 cách tẩy vết máu khô trên quần áo lâu ngày hiệu quả

Vết máu khô trên quần áo là một trong những loại vết bẩn khó có thể làm sạch hết hoàn toàn. Nếu không may, quần áo của bạn dính phải máu thì cũng đừng vội vứt đi nhé! HERAMO sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết máu khô trên quần áo lâu ngày đơn giản, hiệu quả ngay bài viết dưới đây. 

Cách tẩy vết máu khô trên quần áo bằng bột giặt 

Cách tẩy vết máu khô trên quần áo bạn nên nghĩ đến đầu tiên là sử dụng bột giặt. Đầu tiên, bạn cần làm ướt vết máu bằng nước lạnh. Bước này giúp vết bẩn không khô lại để tẩy rửa nhanh chóng hơn. Tiếp theo, bạn hòa tan bột giặt cùng nước lạnh và dùng tay vò mạnh để loại bỏ vết máu. Lưu ý là không dùng nước nóng, tránh tình trạng vết bẩn trở nên tồi tệ, khó xử lý hơn. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có hiệu quả tốt với các vết máu mới, chưa để lâu ngày. 

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Sử dụng bột giặt
Sử dụng bột giặt để tẩy vết máu khô trên quần áo hiệu quả.

Tẩy vết máu khô trên quần áo với nước rửa chén

Nước rửa chén cũng có khả năng tẩy vết máu khô trên quần áo không thua gì so với bột giặt. Trong nước rửa chén có chất làm sạch, tẩy trắng mà không gây hại đến chất liệu vải. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần pha nước rửa chén và nước lạnh theo tỉ lệ 1:2. Rồi tiến hành ngâm quần áo có vết máu vào dung dịch này khoảng 10 phút. Tiếp theo, dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên khu vực dính máu. Cuối cùng xả lại với nước sạch và dùng thêm khăn lạnh lau lại để đạt hiệu quả nhất. 

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Vết máu khô
Nước rửa chén có chất làm sạch vết máu khô mà không gây ảnh hưởng đến chất liệu vải.

>>Xem thêm: 6+ cách trị thâm kim trên áo trắng lâu ngày hiệu quả nhất

Dùng oxy già tẩy vết máu khô trên quần áo 

Bạn có thể sử dụng oxy già để tẩy vết máu khô trên quần áo lâu ngày một cách hiệu quả. Các bước thực hiện đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Nhỏ trực tiếp vài giọt oxy già lên trên bề mặt vải dính máu khô và chờ khoảng 1 phút. 
  • Bước 2: Sau đó, dùng khăn lạnh lau đi và thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi vết máu biến mất.
  • Bước 3: Cuối cùng, mang quần áo đi giặt sạch lại với bột giặt và nước xả vải là hoàn thành. 

Đối với các vết máu khô lâu ngày, bạn có thể kết hợp oxy già với bột bắp và muối. Tuy nhiên không nên áp dụng cách này thường xuyên, vì oxy già có tính axit cao không an toàn cho da tay và vải. Nếu muốn sử dụng, bạn nên lựa chọn oxy già có nồng độ cồn dưới 30% để tránh tình trạng bào mòn da tay trong quá trình giặt giũ. 

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Sử dụng oxy già
Oxy già giúp loại bỏ vết máu khô trên quần áo nhanh chóng.

Tẩy vết máu khô trên quần áo dễ dàng với amoniac

Có thể bạn chưa biết, amoniac cũng có khả năng tẩy vết máu khô trên quần áo vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, bạn cho 1 thìa cà phê amoniac trộn cùng ½ chén nước lạnh cho vào bình xịt. Sau đó, xịt trực tiếp lên bề mặt vải dính máu chờ khoảng 2 phút để các vết máu tan ra. Tiếp theo, bạn lấy một miếng vải sạch hoặc khăn bông để thấm hết máu. Cuối cùng, giặt quần áo lại với nước lạnh và bột giặt là xong. Lưu ý, không áp dụng cách làm này cho vải len, lụa và lanh vì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sợi vải. 

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Dùng amoniac
Trộn amoniac và nước lạnh cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên vết máu.

>>Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

Tẩy sạch vết máu khô trên quần áo bằng Baking soda

Baking soda nổi tiếng với khả năng tẩy vết máu khô và khử mùi nhanh chóng. Bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp Baking soda và nước theo tỷ lệ 1:2. Sau đó cho quần áo dính máu vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt lại quần áo như bình thường và phơi khô là hoàn tất. Đối với những bộ quần áo dính nhiều máu, bạn có thể tăng lượng Baking soda và lặp đi lặp lại các bước trên cho đến khi vết máu được loại bỏ hoàn toàn.

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Sử dụng Baking soda
Baking soda hỗ trợ loại bỏ vết máu trên quần áo.

Dùng bột làm mềm thịt tẩy vết máu khô trên quần áo

Trong máu có chứa hàm lượng protein cao, nên bột làm mềm thịt có thể giúp phân hủy chất này hiệu quả. Do đó, nếu không may quần áo bạn dính máu có thể áp dụng cách này để làm sạch. Cách tẩy vết máu khô trên quần áo bằng bột làm mềm thịt như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn trộn hỗn hợp bột làm mềm thịt với nước lạnh tạo thành hỗn hợp sệt. 
  • Bước 2: Tiếp theo, cho hỗn hợp lên trên phần vải dính máu khô và chờ khoảng 1-2 tiếng. 
  • Bước 3: Sau đó, bạn vò nhẹ hoặc dùng bàn chải lông mềm để loại bỏ vết máu. Cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp còn thừa và giặt lại như bình thường. 

Lưu ý, cách tẩy vết khô trên quần áo bằng bột làm mềm thịt chỉ phù hợp cho chất liệu vải jean hoặc kaki. Không nên áp dụng với các loại vải mềm, mỏng như lanh, len và lụa. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt sấy giặt ủi tại HERAMO

Dùng kem đánh răng tẩy vết máu khô trên quần áo 

Ngoài những cách tẩy vết máu khô trên quần áo được nêu trên, bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch. Cách làm này vừa dễ thực hiện, vừa mang lại hiệu quả. Đầu tiên, bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên vết máu khô.Tiếp theo, dùng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lông mềm chà lên trên bề mặt vết bẩn. Sau đó chờ cho đến khi kem đánh răng khô đi và dùng nước ấm để lau sạch. Sau cùng, bạn giặt lại quần áo với bột giặt và xả sạch với nước xả là xong. 

Tẩy vết máu khô trên quần áo - Sử dụng kem đánh răng
Thoa kem đánh răng lên bề mặt vải dính màu, chờ chúng khô lại.

>>Xem thêm: 7 Cách tẩy vết sơn khô trên quần áo không làm hư vải

Một số lưu ý khi thực hiện tẩy vết máu khô trên quần áo

  • Xử lý ngay khi phát hiện vết máu: Nếu để vết máu khô lại, lâu ngày sẽ rất khó để làm sạch hoàn toàn. Vì thế, bạn nên làm sạch càng sớm càng tốt để lấy lại vẻ đẹp ban đầu của quần áo.
  • Sử dụng khăn mềm thấm vết máu: Đối với các vết máu mới và khô, bạn nên sử dụng khăn mềm để thấm trước khi tiến hành vệ sinh.
  • Không sử dụng amoniac với thuốc tẩy: Trong quá trình vệ sinh, tuyệt đối không trộn amoniac và thuốc tẩy để làm sạch vết máu. Vì 2 chất này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên khói độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 
  • Không sử dụng nước ấm & nước nóng: Nước ấm và nước nóng sẽ khiến vết máu bám chặt vào quần áo và có thể lan rộng ra. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh trong suốt quá trình làm sạch. 
Tẩy vết máu khô trên quần áo - Dùng nước lạnh
Chỉ nên sử dụng nước lạnh để loại bỏ vết máu khô trên quần áo.

>>>Tìm hiểu thêm về quy trình giặt sấy giặt ủi tại HERAMO  

Bài viết trên là 7 cách tẩy vết máu khô trên quần áo hiệu quả mà Heramo muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được phương pháp phù hợp để việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi Blog Heramo để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews