4 Cách giặt giày Adidas trắng sạch như mới ngay tại nhà

Adidas là thương hiệu giày hiệu nổi tiếng về kiểu dáng trẻ trung, năng động và chất lượng theo thời gian. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng sẽ rất khó tránh khỏi những vết bẩn, ố vàng. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến form dáng và chất liệu giày. Vì thế, bài này dưới đây của Heramo sẽ gợi ý cho bạn 4 cách giặt giày Adidas trắng sạch như mới ngay tại nhà. 

Hướng dẫn chi tiết cách giặt giày Adidas

Trước khi tìm hiểu các cách giặt giày Adidas, bạn cần biết các bước vệ sinh giày đúng. Bởi bất kỳ đôi giày thể thao, giày sneaker nào theo thời gian sử dụng cũng cần được vệ sinh. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp giày của bạn luôn mới và kéo dài tuổi thọ. Dưới đây là chi tiết cách giặt giày Adidas đúng chuẩn theo hướng dẫn của hãng: 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ & dung dịch vệ sinh giày Adidas

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và dung dịch vệ sinh giày. Hãng Adidas khuyến cáo người dùng nên sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm, dung dịch giặt giày chuyên dụng để vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các chất làm sạch giày từ thiên nhiên như: Baking soda, giấm ăn, kem đánh răng. Sau khi chọn được cách giặt giày Adidas phù hợp, bạn lấy một chiếc thau nhỏ, cho vào một ít dung dịch tẩy rửa. Tiếp tục khuấy đều để hòa tan dung dịch với nước ấm là xong. 

>>Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Sneaker trắng sạch như mới ngay tại nhà

Bước 2: Vệ sinh riêng miếng lót và dây giày Adidas

Cách giặt giày Adidas chuẩn là vệ sinh riêng miếng lót và dây giày. Điều này giúp cho quá trình làm sạch diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn và tránh làm hư giày. 

  • Phần dây giày: Bạn dùng xà phòng giặt bằng tay hoặc cho vào túi lưới để giặt bằng máy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chai xịt tẩy vết bẩn xịt trực tiếp lên dây giày để làm sạch. 
  • Miếng lót giày: Bạn có thể dùng bàn chải lông mềm và xà phòng để chà sạch rồi mang phơi khô. Sau khi miếng lót giày khô, rắc thêm ít bột Baking soda trên bề mặt và để qua đêm. Cách làm này sẽ giúp miếng lót giày không bị ẩm ướt và có mùi hôi có chịu. 

Bước 3: Loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt và đế giày

Sau khi giặt dây và miếng lót giày, bạn cần loại bỏ bụi bẩn, bùn đất bám trên đế giày. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc đập nhẹ hai chiếc giày vào nhau. Bước này sẽ giúp các vết bẩn từ bùn đất không hòa tan trong nước giặt làm dơ giày. Tiếp theo, bạn sử dụng bàn chải lông mềm hoặc miếng bọt biển nhúng vào dung dịch vệ sinh để làm sạch vết bẩn trên giày. 

Cách giặt giày Adidas - Dùng bàn chải lông mềm
Cách giặt giày Adidas dính bẩn với bàn chải lông mềm và xà phòng dịu nhẹ.

Bước 4: Giặt giày Adidas với nước ấm

Sau khi chà sạch vết bẩn, bạn rửa sạch giày Adidas với nước ấm. Đây là cách giặt giày Adidas được hãng khuyến cáo giúp làm sạch hoàn toàn các vết bẩn. Tiếp theo, bạn vẩy mạnh đôi giày để loại bỏ lượng nước còn thừa trong giày. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc khăn giấy lau sạch chất tẩy rửa còn lại để giày không bị hư hỏng. Lưu ý không sử dụng giấy báo hoặc giẻ cũ sẽ làm bẩn giày. 

Bước 5: Phơi khô giày ở nơi thoáng mát 

Cuối cùng, đặt giày nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giày khô hoàn toàn. Lưu ý là bạn nên thay khăn giấy hoặc giẻ khô thường xuyên để giày mau khô hơn. Thông thường sẽ mất khoảng 1 ngày để giày Adidas khô hoàn toàn. 

Tìm hiểu thêm dịch vụ vệ sinh giày cao cấp của HERAMO

4 cách giặt giày Adidas trắng sạch như mới

Cách giặt giày Adidas bằng Baking soda 

Một trong những cách giặt giày Adidas hiệu quả và an toàn là sử dụng Baking soda. Bởi đây là chất tẩy rửa có tính ứng dụng cao, có thể giặt quần áo cũng như giày trắng. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần làm ẩm giày bằng nước ấm. Sau đó, rắc trực tiếp Baking soda lên trên bề mặt vết bẩn và chà nhẹ. Cuối cùng, xả lại với nước và mang phơi ở nhiệt độ phòng là có ngay đôi giày mới tinh. 

Cách giặt giày Adidas - Dùng Baking soda
Áp dụng cách giặt giày Adidas bằng Baking soda sẽ giúp đôi giày của bạn trắng sáng như mới.

>>Xem thêm: Mách bạn 4 cách vệ sinh giày Nike Air Force 1 siêu đơn giản

Giặt giày Adidas trắng sáng với bột giặt và thuốc tẩy 

Cách giặt giày Adidas bằng bột giặt và thuốc tẩy chỉ nên áp dụng cho các đôi giày trắng. Thuốc tẩy có thể gây lem màu, phai màu thậm chí hư keo giày. Vì thế, khi áp dụng phương pháp này bạn cần hết sức cẩn thận, cách làm như sau:

  • Bước 1: Lấy một chậu nước ấm ngâm giày trước khi giặt. Sau đó dùng bàn chải lông mềm chà xát nhẹ lên bề mặt vết bẩn.
  • Bước 2: Lấy ⅓ nắp thuốc tẩy cho vào hỗn hợp xà phòng nước, chờ khoảng 30 phút. Lưu ý chỉ áp dụng cho giày Adidas trắng được làm từ vải canvas.
  • Bước 3: Tiếp tục sử dụng bàn chải để loại bỏ vết bẩn cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn. Cuối cùng, giặt sạch giày lại với xà phòng, nước ấm và mang đi phơi khô ở nơi thoáng mát. 

Cách vệ sinh giày Adidas bằng chanh tươi

Cách giặt giày Adidas bằng chanh tươi được rất nhiều người áp dụng thành công. Bạn vắt một ít nước cốt chanh và đổ trực tiếp lên vị trí vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút rồi sử dụng bàn chải chà đi chà lại đến khi vết bẩn biến mất. Khi vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn, bạn mang giày đi xả lại với nước ấm và phơi khô ở nhiệt độ phòng là hoàn thành. Lưu ý, cách giặt giặt Adidas này chỉ phù hợp với những vết bẩn mới xuất hiện. 

Tẩy trắng giày Adidas bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là cách giặt giày Adidas đơn giản, hiệu quả. Phương pháp giặt giày này có thể giúp bạn làm sạch được những vết bẩn ở đế giày. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần làm ướt giày với nước ấm để việc vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Sau đó, thoa một lượng kem đánh răng lên vết bẩn chờ khoảng 1 tiếng. 
  • Bước 3: Tiếp tục, giặt lại giày với dung dịch xà phòng để loại bỏ phần kem đánh răng thừa. 
  • Bước 4: Mang giày đi phơi khô ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể nhét thêm giấy hoặc khăn khô vào bên trong để giày được khô nhanh hơn. 
Cách giặt giày Adidas - Dùng kem đánh răng
Cách giặt giày Adidas hiệu quả bằng kem đánh răng.

Cách bảo quản giày Adidas sau khi giặt 

Ngoài việc giặt giày đúng cách, bạn cần chú trọng đến việc bảo quản giúp giày luôn bền, đẹp như mới. Dưới đây là một số cách bảo quản giày Adidas sau khi giặt, bạn có thể tham khảo: 

  • Không sử dụng máy sấy hoặc các nguồn nhiệt nóng để làm khô giày. Nếu không, giày sẽ rất dễ bị hư hỏng hoặc mất form. 
  • Không đặt giày ở môi trường ẩm ướt, điều này sẽ khiến giày bị ố vàng có mùi ẩm mốc khó chịu. Bạn có thể giấy báo hoặc gói hút ẩm đặt vào bên trong giày để giữ giày luôn khô ráo. 
  • Không để giày xếp chồng lên nhau, nếu bạn có nhu cầu sử dụng thường xuyên thì nên đặt vào kệ giày. Nếu ít sử dụng có thể bỏ vào hộp giày để tránh bụi bẩn bám. 
  • Nếu giày Adidas bị dính bẩn mà bạn chưa có thời gian giặt giày có thể dùng giấm ăn để làm sạch tạm thời. Bạn chỉ cần lấy một miếng khăn mềm thấm ít giấm trắng và lau nhẹ là có thể sử dụng ngay. 
  • Khi mang giày nên điều chỉnh dây giày cho đúng để tránh tình trạng form giày bị biến dạng. Ngoài ra, khi xỏ giày và tháo giày bạn cũng cần thực hiện nhẹ nhàng tránh làm hỏng. 
Cách giặt giày Adidas - Bảo quản giày
Khi không sử dụng, hãy để giày trong hộp, đặt nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

>>Xem thêm: 6 Cách giặt giày Converse trắng không bị phai màu, ố vàng

Bài viết trên Heramo đã gợi ý cho bạn cách giặt giày Adidas đúng chuẩn từ hãng. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp và lấy lại vẻ đẹp trắng sáng như thuở ban đầu cho đôi giày yêu. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác khi vệ sinh giày bạn nhé!

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews