6 Cách giặt giày Converse trắng không bị phai màu, ố vàng

Với những tín đồ đam mê sneaker thì không thể bỏ qua đôi giày Converse trong tủ đồ của mình. Converse được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế đơn giản, dễ phối đồ, phù hợp với mọi phong cách. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh đúng cách giày sẽ bị ố vàng, phai màu, thậm chí mất form. Tham khảo ngay 6 cách giặt giày Converse của Heramo để bạn luôn sở hữu một đôi giày trắng sáng. 

6 Cách giặt giày Converse tại nhà 

Cách giặt giày Converse bằng bột giặt 

Cách giặt giày Converse đơn giản, dễ làm nhất là sử dụng bột giặt. Cách thực hiện đơn giản như sau, bạn trộn bột giặt với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó hòa tan, nhúng bàn chải vào dung dịch và làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể xoay thành các vòng tròn nhỏ để lực chà xát tăng dần. Cuối cùng, xả sạch giày với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô. 

Lưu ý là bạn không nên đổ thẳng nước vào giày liên tục. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến keo giày, làm giảm chất lượng tuổi thọ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chà mạnh phần đế giày Converse 1970s. Vì phần đế giày này được làm từ chất liệu thô nên việc chà xát mạnh sẽ làm bong lớp lót giày.

Cách giặt giày Converse - Sử dụng bột giặt
Sử dụng bột giặt để giặt giày Converse.

Cách giặt giày Converse trắng với kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ vết bẩn trên giày Converse. Đầu tiên, bạn cho một ít kem đánh răng lên bề mặt giày dính bẩn. Sau đó, sử dụng bàn chải chà xát theo hình tròn để đánh bay vết bẩn cứng đầu. Thực hiện lặp đi lặp lại hành động này trong vòng 10 phút cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau cùng, bạn dùng khăn ẩm lau sạch phần kem trên giày là được. Lưu ý là chỉ nên sử dụng kem màu trắng, dạng không gel. 

>>Xem thêm: Vệ sinh giày Ultra Boost “TRIPLE WHITE” đơn giản ngay tại nhà

Dùng Vaseline làm sạch giày Converse trắng

Ngoài công dụng làm đẹp, Vaseline còn có công dụng làm sạch và giặt giày vô cùng hiệu quả. Ngay cả những vết bẩn khó tẩy rửa trên phần đế giày Vaseline cũng có thể làm sạch một cách hiệu quả. Cách giặt giày Converse bằng Vaseline được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn lấy một lượng sáp Vaseline vừa đủ cho lên bàn chải lông mềm. 
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải chà xát lên những vết bẩn trên thân và đế giày trong vòng 5-10 phút. 
  • Bước 3: Bạn xả sạch giày Converse lại với nước và mang phơi khô tự nhiên. 
Cách giặt giày Converse - Sử dụng Vaseline
Cách giặt giày Converse đơn giản, dễ thực hiện bằng Vaseline.

Giặt giày Converse bằng Baking soda và giấm 

Baking soda và giấm là 2 nguyên liệu phổ biến, dễ tìm thấy ở mọi nhà. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu một đôi Converse trắng, bạn có thể dùng hỗn hợp này để vệ sinh. Đầu tiên, bạn trộn Baking soda, giấm và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:1. Tiếp theo, bạn nhúng bàn chải cũ vào dung dịch và tiến hành vệ sinh giày. Sau cùng, xả lại với nước ấm và phơi khô là giày đã được làm sạch hoàn toàn. 

Cách giặt giày Converse - Sử dụng Baking soda
Sử dụng Baking soda cũng là một cách giặt giày Converse hiệu quả.

Cách tẩy trắng giày Converse bằng chanh 

Nếu không may đôi giày Converse của bạn bị ố vàng có thể dùng chanh tươi để tẩy trắng. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần thái mỏng chanh thành nhiều lát nhỏ. Sau đó, dùng chanh chà trực tiếp lên vết bẩn. Để những vết ố vàng cứng đầu biến mất, bạn có thể ngâm giày trong nước chanh, chờ 15 phút. Cuối cùng, xả giày với nước sạch và phơi khô là có thể lấy lại vẻ đẹp như thuở ban đầu cho đôi giày của bạn. 

Cách giặt giày Converse - Sử dụng chanh tươi
Sử dụng chanh tươi để tẩy ố giày Converse.

Cách giặt giày Converse đổi màu bằng thuốc tẩy

Cách giặt giày Converse đổi màu, ố vàng hiệu quả nhất là sử dụng thuốc tẩy. Cách thực hiện đơn giản là bạn pha thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:5. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch và chà xát lên bề mặt giày. Lưu ý là không nên chà xát quá mạnh tránh làm phai màu giày, làm màu loang lổ mất thẩm mỹ. Cuối cùng, bạn xả giày lại với nước ấm và mang phơi khô, có thể nhét thêm giấy báo để bảo vệ form giày. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh giày cao cấp 5 bước của Heramo

>>Xem thêm: Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Hướng dẫn các bước vệ sinh giày Converse trắng

Ngoài những cách giặt giày Converse kể trên, bạn cũng cần phải chú ý đến các bước giặt giày. Để tránh tình trạng làm phai màu, ố vàng, mục vải, bong keo ảnh hưởng đến tuổi thọ của giày. Cùng Heramo tham khảo 5 bước giặt giày Converse đúng chuẩn dưới đây: 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết 

Để quá trình vệ sinh giày Converse đạt hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 

  • Giấm ăn/baking soda/kem đánh răng,… 
  • Xà phòng giặt đồ.
  • Bàn chải đánh răng hoặc các loại bàn chải lông mềm.
  • Giấy báo và khăn mềm.
  • Bao tay. 

Bước 2: Tháo dây giày để vệ sinh riêng 

Bước tiếp theo trong cách giặt giày Converse là tháo rời phần dây giày để vệ sinh. Bước này giúp phần màu của thân giày không loang ra phần dây giày. Sau khi tháo dây, bạn hòa tan xà phòng và chà nhẹ lên phần dây giày. Sau đó vắt khô và mang phơi là xong. Nếu phần dây giày quá bẩn, bạn có thể sử dụng giấm ăn hoặc chanh để vệ sinh. 

>>Xem thêm: Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? 4 lưu ý khi giặt giày

Bước 3: Giặt phần thân giày 

Trước khi tiến hành giặt phần thân giày bạn cần kiểm tra nhãn mác. Vì đây là nơi chứa các thông tin liên quan đến chất liệu của giày. Với những chất liệu khác nhau sẽ có cách giặt giày Converse phù hợp. 

  • Đối với chất liệu da lộn: Bạn hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, tránh ảnh hưởng đến chất lượng giày sau vệ sinh. Bạn có thể dùng bàn chải lông mềm chà xát với lực nhẹ để làm sạch. 
  • Đối với chất liệu canvas/tổng hợp: Bạn có thể sử dụng cách giặt giày Converse bằng Baking soda, kem đánh răng hoặc nước giặt để làm sạch. Sau cùng, lau sơ với nước ấm và mang phơi khô là có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn không được giặt và sấy khô bằng máy công nghiệp tránh làm hỏng giày. 

Bước 4: Vệ sinh phần mũi và đế giày

Sau khi vệ sinh phần thân giày, bạn tiến hành vệ sinh phần mũi và đế giày. Đây là 2 phần có nhiều vết bẩn khó vệ sinh, vì thế bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch. Lúc này, bạn cần sử dụng 1 muỗng cà phê giặt đồ, nửa muỗng bột Baking soda và ít kem đánh răng hòa cùng nước nóng. Sau cùng, bạn nhúng bàn chải vào dung dịch và chà xung quanh phần mũi và đế giày. Cuối cùng dùng vải lau sạch để các vết bẩn không dính ngược lại phần vải giày. 

Cách giặt giày Converse - Vệ sinh mũi giày
Sử dụng bàn chải cũ để vệ sinh những vết bẩn cứng đầu ở phần mũi giày.

Bước 5: Phơi khô tự nhiên 

Sau khi giặt giày, bạn mang phơi khô tự nhiên. Để giày không bị ố vàng, bạn có thể nhét vào trong một ít giấy báo hoặc giấy ăn để hút ẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên phơi giày ở nơi có ánh nắng mặt trời để tránh tình trạng phai màu. 

Cách giặt giày Converse - Sử dụng giấy báo
Để giày không ố vàng, bạn cần nhét giấy vào giày để hút ẩm.

Một vài lưu ý trong cách giặt giày Converse

Mỗi chất liệu giày khác nhau sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Vì thế, để giặt giày Converse đúng chuẩn bạn cần nắm rõ chất liệu của giày. 

  • Đối với vải canvas: Bạn tuyệt đối không sử dụng máy sấy hoặc máy giặt để vệ sinh. Bởi đây là chất vải mềm, rất dễ co lại khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn chỉ nên giặt sạch với nước ấm dưới 70 độ C, khăn mềm và chất tẩy rửa có nồng độ cồn thấp. 
  • Đối với vải da lộn: Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch nhẹ nhàng. Tuyệt đối không dùng lực chà xát mạnh, ảnh hưởng đến da giày. Đặc biệt, bạn cần giữ giày Converse luôn khô tránh nước sẽ làm mềm da và mất form. 
  • Đối với vải da/ vải tổng hợp: Bạn có thể sử dụng miếng bọt biển, khăn mềm để giặt. Lưu ý là sử dụng lực nhẹ để tránh việc làm xước da giày. 

>> Xem thêm: Vệ sinh giày Yeezy – các tín đồ sneaker không thể bỏ qua

Trên đây là 6 cách giặt giày Converse không bị ố vàng, phai màu bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu bạn không có thời gian và kinh nghiệm để vệ sinh, có thể tìm đến các đơn vị uy tín để làm sạch. Heramo là đơn vị vệ sinh giày giặt giày cao cấp tại Hồ Chí Minh mà bạn có thể tin tưởng. Chỉ với 119k giày của bạn sẽ được vệ sinh với quy trình 5 bước vô cùng chuyên nghiệp. Tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi TẠI ĐÂY.

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews