7 cách làm sạch giày trắng không cần giặt chỉ trong 5 phút

Giày trắng được nhiều người yêu thích vì dễ phối đồ và phù hợp với mọi phong cách. Tuy nhiên, chúng rất dễ bám bẩn, ố vàng và xỉn màu trong quá trình sử dụng. Nếu bạn giặt giày không đúng cách sẽ làm hỏng form thậm chí ảnh hưởng đến chất liệu giày. Vậy nên, 7 cách làm sạch giày trắng không cần giặt dưới đây sẽ giúp bạn giữ được vẻ đẹp như thuở ban đầu cho đôi giày yêu của mình. 

Tại sao không nên giặt giày trắng

Giày trắng không dễ vệ sinh, nếu giặt sai cách sẽ làm vết bẩn loang ra trông rất mất thẩm mỹ. Vì thế, nếu chưa có kinh nghiệm giặt giày, bạn nên lựa chọn các cách làm sạch giày trắng không cần giặt. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn lựa chọn phương pháp vệ sinh này:

  • Tiết kiệm thời gian làm sạch: Thay vì giặt toàn bộ giày, bạn chỉ cần vệ sinh đúng vị trí dính bẩn. Ngoài ra, bạn cũng không mất nhiều thời gian để chờ đợi giày khô như cách giặt bằng nước. Sau khi làm sạch, bạn chỉ cần đợi 5-10 phút hong khô là có thể sử dụng ngay. 
  • Giữ dáng giày: Giặt bằng tay hoặc bằng máy thường sẽ làm cho giày bị mất form và hở keo. Trong khi đó các cách làm sạch giày trắng không cần giặt giúp tăng độ bền cũng như tăng tuổi thọ cho giày.
  • Nguyên liệu đơn giản, tiết kiệm: Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sạch giày của mình bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà. Các bước thực hiện cũng vô đơn giản, đỡ tốn công sức và chi phí.
Cách làm sạch giày trắng không cần giặt - Lợi ích
Cách làm sạch giày trắng không cần giặt giúp tăng độ bền cũng như tuổi thọ cho đôi giày.

>>Tìm hiểu thêm: Dịch vụ vệ sinh giày giặt giày cao cấp của HERAMO 

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt hiệu quả nhất

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt bằng rượu trắng

Rượu trắng là cách làm sạch giày trắng không cần giặt vô cùng hiệu quả. Ưu điểm của phương pháp này là rượu trắng có tính bay hơi nhanh nên sau khi vệ sinh có thể sử dụng như bình thường. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng vải sạch thấm ít rượu trắng và lau lên vùng dính bẩn. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn thấm rượu 1 lần nữa và chà với lực mạnh hơn. Sau khi giày sạch, để giày khô tự nhiên trong vòng 5 phút là hoàn tất. 

>>Xem thêm: 5 cách vệ sinh giày Sneaker trắng sạch như mới ngay tại nhà

Làm sạch giày trắng hiệu quả với Baking soda và giấm ăn 

Baking soda và giấm ăn là hai chất có khả năng tẩy rửa cực hiệu quả. Nếu nhà không có rượu bạn có thể sử dụng cách này để làm sạch giày trắng mà không cần giặt. Đầu tiên, bạn dùng khăn ướt lau lên vết bẩn để vị trí bám bẩn mềm ra giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Sau đó, bạn hòa tan hỗn hợp baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3. Tiếp tục, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp và chà nhẹ lên vết bẩn. Chà cho đến khi vết bẩn biến mất, sử dụng khăn bông mềm lau sạch phần hỗn hợp còn thừa. Cuối cùng để khô tự nhiên trong vòng 10 phút là có thể sử dụng. 

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt - Dùng Baking soda
Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp Baking soda và giấm ăn chà sạch vết bẩn trên giày.

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt bằng kem đánh răng

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt bằng kem đánh răng là phương pháp hiệu quả nhất. Trong kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa có khả năng sạch vết bẩn trên giày. Cách thực hiện đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ cho vào cốc đựng nước. Sau đó hòa tan chúng tạo thành hỗn hợp vệ sinh giày. Lưu ý là chỉ nên sử dụng kem đánh răng trắng để đảm bảo không làm loang màu. 
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp vừa pha và chà lên trên bề mặt vết bẩn. Sau khi vết bẩn biến mất, bạn dùng khăn ướt hoặc khăn mềm thấm nước ấm lau sạch chất tẩy rửa dư thừa. 
  • Bước 3: Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc đặt trước quạt gió khoảng 5 phút là có thể sử dụng được ngay. 

>>Xem thêm: 6 Cách giặt giày Converse trắng không bị phai màu, ố vàng

Dùng gôm tẩy để vệ sinh giày trắng

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt nhanh chóng là sử dụng gôm tẩy để vệ sinh. Bạn chỉ cần làm khô giày, sau đó lấy gôm tẩy chà nhiều lần vào vị trí dính bẩn của giày là xong. Tuy nhiên các làm này chỉ phù hợp cho những đôi giày da có vết bẩn nhẹ hoặc vết bẩn còn mới. Đối với các vết bẩn bám lâu ngày, cách làm này không thể làm sạch hoàn toàn. 

Dịch vụ vệ sinh giày giặt giày cao cấp của HERAMO

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt bằng Vaseline 

Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, Vaseline còn có khả năng tẩy ố trên giày da trắng rất hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách làm sạch giày trắng không cần giặt bạn có thể áp dụng trong trường hợp cần sử dụng giày gấp. Cách làm đơn giản như sau: thoa một ít Vaseline lên bề mặt vết bẩn, chờ khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng khăn ấm lau sạch bề mặt là hoàn tất. Lưu ý không sử dụng cách làm sạch giày này cho những đôi giày vải trắng. 

Cách làm sạch giày trắng không cần giặt - Dùng Vaseline
Thoa Vaseline lên vị trí vết bẩn chờ 5-10 phút rồi dùng khăn ấm lau đi.

Tẩy vết ố vàng trên giày trắng bằng cồn y tế

Đối với các vết ố vàng cứng đầu trên giày trắng bạn có thể dùng cồn y tế để làm sạch. Trong cồn có chất tẩy rửa mạnh giúp làm sạch các vết bẩn. Tuy nhiên chất tẩy rửa trong cồn khá mạnh bạn cần cẩn thận khi vệ sinh. Cách làm sạch đúng chuẩn như sau: 

  • Bước 1: Pha loãng cồn với nước ấm theo tỉ lệ 1:2. 
  • Bước 2: Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên và chà nhẹ nhàng lên vị trí dính bẩn. 
  • Bước 3: Để nguyên trong vòng 5-10 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch. Cuối cùng mang phơi khô ở nơi thoáng mát là có ngay đôi giày trắng sáng như mới. 
Cách làm sạch giày trắng không cần giặt - Dùng khăn lau khô
Dùng khăn ướt lau sạch chất tẩy rửa còn thừa trên giày.

>>Xem thêm: Cách giặt giày da trắng ngay tại nhà chỉ trong 1 nốt nhạc

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng làm sạch giày trắng

Nếu bạn mong muốn đôi giày của mình trở nên trắng sáng như mới thì nên đầu tư chai dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Đây là cách làm sạch giày trắng không cần giặt hiệu quả, dễ làm nhất. Bạn chỉ dùng dung dịch vệ sinh xịt trực tiếp lên bề mặt vết bẩn. Sau đó chờ 5-10 phút để dung dịch thẩm thấu và mang đi phơi khô là có thể sử dụng. 

Bài viết trên là 7 cách làm sạch giày trắng không cần giặt hiệu quả, dễ thực hiện. Hy vọng những thông tin Heramo vừa cung cấp sẽ hữu ích cho bạn giúp bạn xử lý kịp thời các vết bẩn. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác giúp đôi giày của bạn luôn bền đẹp như mới. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews