Bật mí 5 cách làm sạch túi da lộn hiệu quả trong tích tắc

Túi da lộn là phụ kiện thời trang đắt tiền mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho người mang. Vì thế, chúng được ưa chuộng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các quý cô, quý ông. Tuy nhiên, đây là chất liệu khó chăm sóc vì vừa dễ bám bẩn vừa kỵ nước. Nếu bạn chưa biết cách làm sạch túi da lộn, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Heramo. 

Cách làm sạch túi da lộn tại nhà siêu đơn giản 

Cách làm sạch túi da lộn bị mốc

Túi da lộn bị mốc sau thời gian dài sử dụng là đều khó tránh khỏi. Nấm mốc được sinh ra trong điều kiện ẩm ướt nên cách làm sạch đầu tiên là làm khô túi da. Bạn có thể phơi túi da khô tự nhiên hoặc phơi trong phòng có nhiệt độ nóng. Lưu ý, là không nên sấy túi với nhiệt độ cao, điều này sẽ làm hỏng da túi. 

Sau khi làm khô hoàn toàn, bạn dùng khăn ấm để loại bỏ vết mốc trên bề mặt. Tiếp tục, sử dụng chất tẩy chuyên dụng hoặc xà phòng để chắc chắn nấm mốc không quay trở lại. Một số cách làm sạch túi da lộn bạn có thể dùng như: dầu gội, dầu xả, nước rửa chén,… Nhớ là thử trên một nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ túi để tránh bong tróc da bạn nhé!

Cách làm sạch túi da lộn - Túi da bị mốc
Cách làm sạch túi da lộn bị mốc bằng nước rửa chén, dầu gội, nước xả. 

Xem thêm: 6 Cách vệ sinh túi da bị mốc hiệu quả tức thì trong 5 phút

Cách làm sạch túi da lộn bằng bàn chải lông mềm

Cách làm sạch túi da lộn đơn giản tiếp theo là sử dụng bàn chải lông mềm. Nếu không có bạn có thể thay bằng bàn chải đánh răng. Đối với những vết bẩn không thấy rõ, bạn chải nhẹ nhàng toàn bộ túi theo những đường ngắn, cùng một hướng. Đối với những vết bẩn thấy rõ, bạn chải theo chuyển động hình tròn để loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Lưu ý là dù chải theo cách nào bạn cũng nên hạn chế chải vào đường may để tránh làm chỉ bị lỏng. 

Cách làm sạch túi da lộn - Dùng bàn chải lông mềm
Bàn chải lông mềm là dụng cụ không thể thiếu giúp àm sạch túi da lộn.

Cách làm sạch túi da lộn bằng cây lăn bụi

Ngoài những cách làm sạch túi da lộn được kể trên bạn cũng có thể dùng một cây lăn bụi để vệ sinh. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lăn bụi theo cùng một chiều đến hết túi. Lớp keo của cây lăn sẽ lấy đi hết bụi bẩn bám trên bề mặt túi mà không làm mất form. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên dùng cây lăn bụi có sợi mềm, mảnh để làm sạch một cách hiệu quả mà không làm trầy xước da nhé! 

Sử dụng giấm và cồn làm sạch túi da lộn

Với các vết bẩn cứng đầu không thể làm sạch bằng bàn chải bạn có thể sử dụng giấm ăn và cồn để vệ sinh. Sử dụng một lượng vừa đủ giấm và cồn để làm sáng da lộn bị ố hoặc bám bẩn. Cách làm như sau, bạn pha giấm, cồn và nước theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, dùng khăn bông thấm vào hỗn hợp và chà xát lên bề mặt túi. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn cần lặp lại 3-4 lần sẽ thấy được hiệu quả. Cuối cùng, bạn mang túi phơi khô tự nhiên là có thể sử dụng. 

Cách làm sạch túi da lộn - Sử dụng khăn ấm
Sử dụng khăn bông để thấm vào hỗn hợp để làm sạch túi.

Sử dụng dung dịch vệ sinh túi da lộn 

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không thể làm sạch các vết bẩn, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Dung dịch này có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu như: vết dầu mỡ, vết bút bi, vết sơn,… 

Nếu bạn không có thời gian làm sạch túi da lộn tại nhà, liên hệ ngay Heramo để túi của bạn được chăm sóc đúng cách. Khi sử dụng dịch vụ tại Heramo túi của bạn sẽ được làm sạch thủ công 100%, sử dụng dung dịch và dụng cụ chuyên dụng. Ngoài ra, Heramo còn cung cấp dịch vụ phục hồi túi để chiếc túi yêu của bạn luôn như mới. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh túi cao cấp tại Heramo

Một số lưu ý khi làm sạch túi da lộn 

Da lộn là chất liệu mang lại vẻ đẹp sang trọng, thời thượng cho người mang nhưng vô cùng khó chiều. Vệ sinh túi da lộn không đúng cách sẽ làm túi bị xù lông, bong keo thậm chí mất form. Vì vậy, trong cách làm sạch túi da lộn bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Nếu túi da lộn của bạn bị ướt do dính phải mưa thì tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô. Độ nóng của máy sấy là sẽ hỏng chất liệu da, làm cho bề mặt da bị khô cứng. 
  • Cách làm sạch túi da lộn hiệu quả nhất là dùng xà phòng và các chất tẩy chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy rửa nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh. 
  • Sau khi vệ sinh, bạn lau túi bằng khăn mềm hoặc vải cotton và mang phơi ở nơi khô ráo. Tuyệt đối không nên phơi túi ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi ẩm ướt.
  • Bạn không nên sử dụng cồn để làm sạch túi da PVC, PU. Cồn sẽ làm khô bề mặt da, hỏng da và làm cho da xuống cấp một cách trầm trọng. 
  • Nếu chiếc túi da lộn của bạn quá khô, bạn có thể dùng Vaseline để dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần bôi một lượng kem Vaseline lên bề mặt túi, xoa theo chuyển động hình tròn. Sau cùng dùng khăn lau đi là bề mặt túi sẽ mềm mịn, sáng bóng hơn. 
Cách làm sạch túi da lộn - Túi bị dính nước
Không dùng máy sấy để làm khô túi da lộn bị ướt.

Xem thêm: Bật mí 10 cách vệ sinh túi da sáng bóng như mới tại nhà

Trên đây là 5 cách làm sạch túi da lộn hiệu quả trong tích tắc. Chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh chiếc túi yêu của mình. Ngoài những cách làm trên vẫn còn rất nhiều mẹo vặt thú vị khác đang chờ bạn. Vì thế, đừng quên theo dõi Heramo để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc túi hữu ích nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews