Bật mí 6+ cách tẩy trắng quần áo đơn giản, hiệu quả tại nhà

Quần áo trắng rất dễ bị bám bẩn, ngả màu và ố vàng sau thời gian dài sử dụng. Vì thế, nhiều người e ngại khi sử dụng đồ trắng. Để xua tan nỗi lo đó, Heramo gợi ý 6+ cách tẩy trắng quần áo từ những nguyên liệu dễ kiếm ngay bài viết dưới đây! 

Dùng chanh tươi để tẩy trắng quần áo

Chanh tươi không chỉ có lợi cho sức khỏe, làm đẹp mà còn là nguyên liệu tẩy trắng cực hiệu quả. Trong chanh chứa một hàm lượng axit lớn giúp loại bỏ các vết ngả vàng trên quần áo. Dưới đây là 2 cách tẩy trắng quần áo bằng chanh tươi bạn có thể áp dụng ngay tại nhà: 

  • Cách 1: Đầu tiên, bạn vắt lấy ½ cốc nước cốt chanh hòa tan cùng bột giặt và cho thêm một thìa muối trắng. Tiếp theo, bạn ngâm quần áo trắng bị ngả vàng vào trong hỗn hợp này, chờ khoảng 30 phút. Sau đó, giặt xả lại với nước sạch và mang phơi khô tự nhiên là xong. Đây cũng là cách tẩy trắng quần áo dính mồ hôi hiệu quả nhất. 
  • Cách 2: Đầu tiên, bạn đun sôi 2 lít nước rồi cho quần áo ố vàng vào. Tiếp đến, tắt lửa và cho quần áo ra chậu rồi cắt chanh thả vào ngâm khoảng 1 tiếng. Quá trình ngâm chanh trong nước nóng sẽ giúp bóc tách các vết ố vàng hiệu quả. Cuối cùng, bạn giặt lại quần áo với bột giặt như bình thường và mang phơi khô là được. 

Cách tẩy trắng quần áo bằng giấm trắng & muối 

Giấm trắng và muối cũng là một cách tẩy trắng quần áo hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu. 2 chất này có khả năng làm sáng, làm mềm và khử trùng quần áo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho một chén giấm ăn, thêm 10 muỗng canh muối và hòa cùng 1 lít nước ấm. Sau đó cho quần áo dính bẩn vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt và xả sạch lại với nước xả vải để loại bỏ mùi giấm và mang phơi khô. 

Cách tẩy trắng quần áo - Sử dụng giấm trắng & muối
Tẩy trắng quần áo hiệu quả với giấm ăn, chanh tươi và muối.

>>Xem thêm: Top 5+ cách tẩy vết dầu nhớt trên áo hiệu quả trong 5 phút

Cách tẩy trắng quần áo bị ố vàng bằng Baking soda

Cách tẩy trắng quần áo bị ố vàng đơn giản có thể làm ngay tại nhà là sử dụng Baking soda. Đây là nguyên liệu tuyệt vời không chỉ giúp làm trắng mà còn có khả năng làm mềm vải. Cách làm đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Bạn cho khoảng 4 muỗng canh bột Baking soda hòa tan cùng 20ml nước sạch. 
  • Bước 2: Tiếp theo, dùng bàn chải lông mềm bôi hỗn hợp trực tiếp lên vết ố vàng và chờ khoảng 1 tiếng. 
  • Bước 3: Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn cho thêm 50 gram bột Baking soda hòa tan cùng bột giặt và 1 lít nước. Rồi tiếp tục giặt quần áo với hỗn hợp trên cho đến khi vết ố hoàn toàn biến mất.
  • Bước 4: Sau khi giặt xong, bạn xả lại với nước sạch và ngâm nước xả để loại bỏ mùi. Cuối cùng, mang đi phơi khô là quần áo sẽ trắng sạch như mới.

Nếu nhà không có Baking soda bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng hàn the. Cách tẩy trắng quần áo bằng hàn the tương tự như sử dụng Baking soda. 

Cách tẩy trắng quần áo - Sử dụng Baking soda
Cách tẩy trắng quần áo bị ố vàng đơn giản, hiệu quả là sử dụng Baking soda.

Cách tẩy trắng quần áo ngả màu bằng Vodka trắng

Rượu Vodka như một chất tẩy vết bẩn hiệu quả dành riêng cho quần áo mà không cần thêm bất cứ loại hóa chất nào. Cách tẩy trắng quần áo ngả màu bằng Vodka trắng được thực hiện như sau: 

Trước tiên, bạn cần pha Vodka trắng với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, thấm hỗn hợp vừa pha lên trên vết bẩn bằng khăn mềm trắng. Đối với các vết bẩn còn mới hoặc còn ướt, bạn nên thấm càng nhiều rượu càng tốt. Lưu ý là không chà xát lên bề mặt vết bẩn, tránh tình trạng vết bẩn loang ra trở nên khó xử lý hơn. Sau khi thấm dung dịch, bạn giặt sạch quần áo bằng bột giặt và nước xả vải như bình thường. 

>>Xem thêm: 5 cách tẩy vết son trên áo trắng dễ dàng, nhanh chóng

Cách tẩy trắng quần áo bị lem màu

Cách tẩy trắng quần áo bị lem màu nhanh chóng là sử dụng thuốc tẩy Javel. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với những bộ quần áo trắng bị lem màu khác. Bởi thuốc tẩy có lượng hóa chất rất mạnh, rất có thể sẽ làm bạc màu, sờn vai áo. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sử dụng bao tay hòa tan hỗn hợp thuốc tẩy và nước theo tỉ lệ 1:6. Sau đó, cho quần áo trắng bị lem màu vào dung dịch, ngâm khoảng 5 – 10 phút. Lưu ý không ngâm lâu hơn, tránh làm sợi vải bị ăn mòn. 
  • Bước 2: Sau khi ngâm xong, bạn hoàn tan hỗn hợp bột giặt và nước để giặt sạch như bình thường. Cuối cùng, xả lại quần áo với nước xả vải để loại bỏ mùi hôi từ thuốc tẩy Javel và mang đi phơi khô. Tuyệt đối, không phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chỉ nên phơi ở nơi có bóng râm, thoáng mát.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô cao cấp tại HERAMO

Cách tẩy trắng quần áo bị mốc bằng oxy già 

Đối với các vết mốc nhỏ, dễ xử lý bạn có thể sử dụng oxy già để làm sạch. Bước đầu, bạn hoàn tan hỗn hợp bao gồm: 25ml oxy già, 10g bột giặt và 1 lít nước ấm. Sau đó, ngâm quần áo vào hỗn hợp khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Song song đó, bạn nên dùng tay vò liên tục để vò giúp các vết ố vàng biến mất nhanh chóng. Cuối cùng, bạn xả quần áo lại với nước là thấy ngay hiệu quả. Ưu điểm cách làm sạch này là không để lại mùi hôi khó chịu, hăng hắc như thuốc tẩy Javel. 

Cách tẩy trắng quần áo - Tẩy quần áo bị mốc bằng oxy già
Đối với các vết mốc nhỏ, dễ xử lý bạn có thể sử dụng oxy già để tẩy trắng.

>>Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo hiệu quả

Một số lưu ý cần tránh khi tẩy trắng quần áo 

  • Không sử dụng quá nhiều bột giặt: Bột giặt chứa nhiều chất tạo bọt nên khiến người dùng có cảm giác quần áo sẽ được giặt sạch hơn. Thực tế đây không phải là cách tẩy trắng quần áo hiệu quả. Nếu bạn giặt bằng máy, quá nhiều bột giặt sẽ khiến lồng giặt bị tràn bọt, gây hỏng các bộ phận trong máy. Bạn chỉ nên sử dụng đúng liều lượng được quy định trên nhãn bột giặt. 
  • Không sử dụng thuốc tẩy trắng thường xuyên: Nếu thường xuyên sử dụng các loại thuốc tẩy quần áo của bạn sẽ nhanh xỉn màu, khô vải,.. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng thuốc tẩy để quần áo được giữ màu lâu, bền hơn. 
Cách tẩy trắng quần áo - Không sử dụng nhiều bột giặt
Không sử dụng quá nhiều bột giặt, điều này không giúp quần áo trắng sáng hơn.

>>Xem thêm: 7 Cách tẩy vết sơn khô trên quần áo không làm hư vải

Với những cách tẩy trắng quần áo được liệt kê ở trên, Heramo hy vọng bạn lựa chọn được cách làm sạch phù hợp. Bạn cũng đừng quên theo dõi Heramo để biết thêm nhiều mẹo vặt hữu ích giúp quần áo trắng sáng như mới nhé! 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews