Mách bạn 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar sạch như mới

Adidas Superstar là dòng giày thể thao nổi tiếng với thiết kế vỏ sò khác biệt. Đôi giày sở hữu màu trắng thuần khiết có thể kết hợp với rất nhiều trang phục khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của đôi giày này là dễ bám bẩn và rất khó vệ sinh. Do đó, bài viết dưới đây của HERAMO sẽ mách bạn 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar để luôn trông như mới.

4 bước vệ sinh giày Adidas Superstar đúng chuẩn

Bước 1: Giặt riêng dây giày và miếng lót giày 

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar đúng chuẩn là tháo dây và miếng lót giày để giặt riêng. Bạn có thể sử dụng nước rửa chén, dầu gội hoặc bột giặt để làm sạch. Phần dây giày, bạn có thể cho vào máy giặt. Lưu ý là đặt chúng trong túi lưới để không ảnh hưởng đến chất lượng. Phần miếng lót giày, bạn dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch và chà lên trên bề mặt. Để chắc chắn giày không có mùi hôi, ẩm mốc bạn hãy rắc ít bột Baking soda lên trên sau khi phơi khô. 

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar - Giặt riêng dây giày
Cách vệ sinh giày Adidas Superstar là giặt riêng phần giây và miếng lót giày.

>>Xem thêm: Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? 4 lưu ý khi giặt giày

Bước 2: Vệ sinh đế và mũi giày 

Bước tiếp theo, bạn sử dụng bàn chải đánh răng hoặc đập nhẹ 2 chiếc giày vào nhau để loại bỏ bùn đất ở phần đế giày. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng để làm sạch. Phần mũi giày, bạn có thể dùng khăn bông mềm hoặc bàn chải lông mềm để chà sạch. Nếu xuất hiện những vết ố vàng có thể dùng chanh tươi, Baking soda để tẩy trắng. 

Cách vệ sinh giày adidas superstar - Vệ sinh mũi giày
Sử dụng khăn mềm, bàn chải lông mềm để làm sạch phần mũi giày.

Bước 3: Vệ sinh bên ngoài bên trong giày 

Sau khi loại bỏ bụi bẩn ở phần đế và mũi giày, bạn tiến hành vệ sinh bên ngoài và bên trong giày. Bước này sẽ giúp giày được làm sạch sâu, tránh có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dùng bàn chải lông mềm loại nhỏ để làm sạch từ ngóc ngách của giày. Một số dung dịch vệ sinh chuyên dụng bạn có thể dùng như: Jason Markk, Crep Protect,… 

Dịch vụ vệ sinh giày giặt giày cao cấp của HERAMO

Bước 4: Làm khô giày 

Sau khi làm sạch, bạn mang giày Adidas Superstar đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để khô tự nhiên. Tuyệt đối không để giày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi ẩm ướt. Vì Adidas Superstar được làm từ da thật nên rất dễ xảy ra tình trạng bong da, khô da. Sau khi giày khô, bạn cũng có thể bôi thêm một ít Vaseline để giày mềm hơn và không có nếp gấp. 

>>Tìm hiểu thêm về quy trình vệ sinh giày cao cấp của HERAMO

Hướng dẫn 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar

Cách vệ sinh Adidas Superstar bằng gôm tẩy 

Adidas Superstar là dòng sneaker sở hữu thiết kế vỏ sò khác biệt và phần thân được làm bằng da. Vì thế, bạn không nên ngâm toàn bộ giày vào trong nước để làm sạch. Cách vệ sinh giày Adidas Superstar chuẩn là sử dụng gôm tẩy. Bạn chỉ cần lấy gôm ướt, chà nhẹ lên vị trí của vết bẩn là đôi giày sẽ mới tinh. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chà cẩn thận tránh làm xước giày.

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar bằng kem đánh răng 

Kem đánh răng là cách vệ sinh giày Adidas Superstar đơn giản mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đặc biệt, đối với những vết bẩn ở phần đế giày thì kem đánh răng sẽ là công cụ đắc lực. Đầu tiên, bạn thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ lên trên phần giày bị dính bẩn. Sau đó, chờ đợi khoảng 1 tiếng rồi dùng khăn giấy lau đi phần kem còn dư. Cuối cùng, lau lại lần nữa với nước ấm là xong. 

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar - Cách vệ sinh bằng kem đánh răng
Với những vết bẩn ở phần đế giày Adidas Superstar thì kem đánh răng sẽ là công cụ đắc lực.

>>Xem thêm: 6 Cách tẩy vết ố vàng trên giày đơn giản, hiệu quả tức thì

Sử dụng chanh tươi vệ sinh giày Adidas Superstar 

Chanh tươi là cách vệ sinh giày Adidas Superstar an toàn, dễ thực hiện. Nếu đôi giày của bạn xuất hiện những vết ố vàng, ngả màu thì có thể sử dụng vài giọt nước cốt chanh để tẩy trắng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho nước cốt chanh trực tiếp lên vị trí cần làm sạch. Đợi từ 1-2 tiếng rồi sử dụng bàn chải lông mềm để chà sạch. Sau khi vết bẩn biến mất, giặt giày Adidas Superstar như bình thường. 

Dùng cồn y tế vệ sinh giày Adidas Superstar

Tương tự như chanh tươi, cồn y tế cũng là một cách vệ sinh giày Adidas Superstar hiệu quả. Tuy nhiên, chất tẩy rửa từ cồn khá mạnh nên bạn không ngâm giày trực tiếp vào cồn. Thay vào đó, bạn lấy một miếng vải mềm lau qua bề mặt giày. Sau đó, nhỏ ít cồn vào vị trí dính bẩn và chờ khoảng 10 phút để cồn bốc hơi. Cuối cùng, bạn giặt lại giày trong hỗn hợp nước ấm và xà phòng. 

>>Xem thêm: 4 Cách giặt giày Adidas trắng sạch như mới ngay tại nhà

Giặt giày Adidas Superstar bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar an toàn và hiệu quả nhất là sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Đây cũng chính là cách vệ sinh đúng chuẩn được hãng khuyến cáo. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần nhúng bàn chải vào dung dịch xoa đều theo chuyển động hình tròn. Sau khi vết bẩn biến mất, bạn dùng khăn bông mềm lau sạch phần bọt còn thừa là hoàn tất. 

Cách vệ sinh giày Adidas Superstar - Sử dụng dung dịch chuyên dụng
Cách vệ sinh giày Adidas Superstar an toàn là sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Trên đây là 5 cách vệ sinh giày Adidas Superstar giữ đôi giày của mình luôn sạch như mới. Ngoài những cách vệ sinh được gợi ý ở trên, bạn cũng có thể mang giày ra các cửa hàng chuyên giặt giày để làm sạch. 

HERAMO là đơn vị chuyên giặt giày thể thao, giày sneaker, giày hiệu cao cấp bậc nhất TP. Hồ Chí Minh. Giày của bạn sẽ làm sạch thủ công 100% bằng dung dịch chuyên dụng cao cấp. Liên hệ đến hotline 19003286 để được nhân viên tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi. 

Bình luận bài viết
Chia sẻ kinh nghiệm cách thức vệ sinh, chăm sóc giặt giày, áo quần hữu ích
Average rating:  
 0 reviews